ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตำนานทั้งนั้น! เกิดอะไรขึ้นบ้างกับ 26 แข้งแมนยูที่ "ฟาน กัล" เขี่ยพ้นทีม

ตำนานทั้งนั้น! เกิดอะไรขึ้นบ้างกับ 26 แข้งแมนยูที่ "ฟาน กัล" เขี่ยพ้นทีม

Posted 13/04/2020 by siamsport

"หลุยส์ ฟาน กัล" เข้ามาใช้เงินมหาศาลในการเสริมทัพเพื่อพา แมนฯ​ยูไนเต็ด ลุ้นแชมป์ แม้เขาจะช่วยให้ทีมคว้าถ้วย เอฟเอ คัพ หลังจากเข้ามาแทนที่ เดวิด มอยส์ แต่นั่นไม่ได้ทำให้เขารักษาเก้าอี้กุนซือที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ไว้ได้ ในทางกลับกันตลอดสองปีกับ "ปีศาจแดง" นายใหญ่ชาวฮอลแลนด์ปฏิบัติการเขี่ยผู้เล่นทิ้งสโมสรมาแล้วมากมายถึง 26 คน ดังนั้นเราดูกันว่าหลังจากพวกเขาเหล่านี้ไม่ได้สวมเสื้อผีแดงแล้วเกิดอะไรขึ้นบ้าง
อังเคล ดิ มาเรีย - เคยเป็นนักเตะค่าตัวสถิติสโมสรในราคา 59.7 ล้านปอนด์จาก เรอัล มาดริด แถมปีกชาวอาร์เจนไตน์สวมเสื้อหมายเลข 7 ด้วยแต่สุดท้ายโชว์ฟอร์มไม่ออกและปรับตัวกับทีมไม่ได้จนถูกขายให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในราคา 44.3 ล้านปอนด์ทั้งที่เพิ่งมาแค่ซีซั่นเดียว

แดนนี่ เวลเบ็ค - เด็กปั้นจากอคาเดมี่ของผีแดงเอง เคยยิงประตูสำคัญให้แมนฯ ยูไนเต็ดอยู่บ้างแต่เจอปัญหาอาการบาดเจ็บบ่อยเลยถูกขายให้คูแข่งร่วมลีกอย่าง อาร์เซน่อล ในราคา 16 ล้านปอนด์ ทว่าอดีตกองหน้าปีศาจแดงยังบาดเจ็บต่อเนื่องจึงได้ลงสนามน้อยจนเมื่อซัมเมอร์ที่แล้วถูกขายให้ วัตฟอร์ด แบบฟรี


ฮาเวียร์  เอร์นานเดซ - ถือเป็นขวัญใจแฟนผีแดงคนหนึ่ง เขาถูกปล่อยยืมตัวไป เรอัล มาดริด ก่อนขายขาดให้ เลเวอร์คูเซ่น ในฤดูกาลถัดมา กระทั่งปี 2017 เขากลับมายังพรีเมียร์ลีกโดยเล่นให้กับ เวสต์แฮม และย้ายไปค้าแข้งกับเซบีย่าหนึ่งฤดูกาลเมื่อปีที่แล้วก่อนช่วงตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมาจะบินไกลไปเมเจอร์ลีกซบ แอลเอ กาแล็กซี่

จอนนี่ อีแวนส์ - อดีตกองหลังผีแดงย้ายออกจากแมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2015 เพื่อไปอยู่กับ เวสต์บรอม เป็นเวลา 3 ซีซั่นพร้อมกับทำผลงานดีจน เลสเตอร์ ซิตี้ ซื้อมาในราคาเพียง 3.5 ล้านปอนด์ และกลายเป็นส่วนหนึ่งที่พา “จิ้งจอกสยาม” คว้าแชมป์

ชินจิ คากาวะ - ทำผลงานเด่นกับดอร์ทมุนด์จนได้ย้ายมาผีแดงในยุคของเซอร์ อเล็กซ์ ทว่าในยุคของนายใหญ่ฮอลแลนด์เขาไม่ได้รับโอกาสมากนักจึงโดนขายกลับไป “เสือเหลือง” ในปี 2014  แต่เจ้าตัวก็ยังเค้นฟอร์มไม่ออกจนถูกปล่อยยืมไปให้ เบซิคตัส ก่อน เรอัล ซาราโกซ่า จะสอยตัวไปเมื่อปีที่แล้ว

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ - หลังจากยิงประตูถล่มทลายพาผีแดงคว้าแชมป์ปี 2013 “อาร์วีพี” ซัลโวตาข่าย 28 ประตูช่วงสองซีซั่นถัดมากระทั่ง ฟาน กัล ขายเขาให้ เฟเนร์บาห์เช่ ก่อนย้ายกลับไปยังทีมที่ปั้นเขามาอย่าง เฟเยนูร์ด และแขวนสตั๊ดในปี 2019

นานี่ - หลังจาก ฟานกัล เข้ามารับตำแหน่ง นานี่ ก็ถูกปล่อยยืมตัวไป สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในทันทีก่อนถูกขายแบบถาวรให้กับ เฟเนร์บาห์เช่ และพเนจรไปอยู่ทั้ง บาเลนเซีย, ลาซิโอ และสปอร์ติ้ง ลิสบอน ปัจจุบันเขาค้าแข้งในเมเจอร์ลีกกับ ออร์แลนโด้ ซิตี้

อเล็กซานเดอร์ บุตต์เนอร์ - เมื่อไม่ได้รับโอกาสมากเท่าไหร่นัก บุตต์เนอร์ ก็ย้ายออกจากแมนฯ ยูไนเต็ด สวนทางกับ หลุยส์ ฟานกัล ที่เพิ่งเข้ามาคุมผีแดง โดยไปค้าแข้งกับ ดินาโม มอสโก หลังจากนั้นก็ย้ายไปทั้ง อันเดอร์เลชท์, วิเทสส์ และเพิ่งจะเก็บกระเป๋าไปอยู่กับ นิว อิงแลนด์ เรฟโวลูชั่น ในเมเจอร์ลีกเมื่อตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา

วิลฟรีด ซาฮา - เป็นนักเตะคนสุดท้ายที่ป๋า “เฟอร์กี้” ซื้อเข้ามาในทีม แต่การค้าแข้งที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นไปด้วยความยากลำบาก เขาจึงย้ายกลับไปอยู่กับ คริสตัล พาเลซ ​แบบถาวรเมื่อปี 2015 หลังจากก่อนหน้านี้เคยถูกปล่อยยืมตัวมาแล้ว

ราฟาเอล - หลังจากค้าแข้งมา 7 ปีกับสโมสร เขาก็ย้ายออกไปอยู่กับ โอลิมปิก ลียง ในปี 2015 ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมาจนถึงปัจจุบัน


เบเบ้ - หนึ่งในความล้มเหลวของประวัติศาสตร์การซื้อตัวของผีแดง เบเบ้ ย้ายออกจากทีมถาวรไปอยู่กับ เบนฟิก้า ในปี 2014 และค้าแข้งกับทั้ง กอร์โดบา (ยืมตัว), ราโย บาเยกาโน่ (ยืมตัว), เออิบาร์ ก่อน  ราโย บาเยกาโน่ จะซื้อขาดในปี 2018

ไมเคิ่ล คีน - ลงเล่นในทีมชุดใหญ่แค่นัดเดียวเท่านั้นก่อนจะย้ายไป เบิร์นลีย์ และทำผลงานยอดเยี่ยมจน เอฟเวอร์ตัน สอยมาด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์

ปาทริซ เอวร่า - ตำนานของสโมสรที่ค้าแข้งมา 8 ปีก่อน ฟานกัล จะขายเขาไปอยู่ ยูเวนตุส ปี 2014 ต่อมาก็ย้ายไปลุยลีกเอิงกที่ โอลิมปิก มาร์กเซย อยู่สักพักก่อนจะกลับมาพรีเมียร์ลีกกับ เวสต์แฮม และแขวนสตั๊ดปี 2018

อันเจโล่ เอ็นริเกซ - อีกนักเตะที่สอดแทรกในทีมชุดใหญ่ไม่ได้ โดนปล่อยยืมมาทั้ง วีแกน, เรอัล ซาราโกซ่า และดินาโม ซาเกร็บ ก่อนทีมหลังสุดนี้จะซื้อขาด กระทั่งเขาย้ายกลับไปค้าแข้งที่บ้านเกิดชิลี

รีซ เจมส์ - ดาวรุ่งของทีมโดนขายให้กับ วีแกน ปี 2015 ก่อนย้ายไปอยู่กับ ซันเดอร์แลนด์ หนึ่งซ๊ซั่น ปัจจุบันเขาค้าแข้งกับ ดอนคาสเตอร์ โรเวอร์ ในลีกวัน


เนมานย่า วีดิช - อีกหนึ่งตำนานที่ค้าแข้งมา 9 ปีที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด กระทั่งปี 2014 เขาถูกขายไป อินเตอร์ มิลาน และแขวนสตั๊ดเดือนมกราคม ปี2016

ริโอ เฟอร์ดินาน - ตำนานกองหลังของทีมย้ายไปค้าแข้งกับ ควีนส์ปาร์ค หนึ่งฤดูกาลก่อนแขวนสตั๊ดเมื่อทีมตกชั้นไปเล่นแชมเปี้ยนชิพ

ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ - หลังหายจากอาการลำไส้อักเสบเรื้อรัง เฟล็ทเชอร์ ก็ย้ายไปค้าแข้งกับ เวสต์บรอม 3 ฤดูกาลก่อนรีไทร์กับทีม สโต๊ค ซิตี้

แอนเดอร์สัน - ถูกปล่อยตัวออกจากทีมปี 2015 และกลับไปยังค้าแข้งในบ้านเกิดอย่าง บราซิล ก่อนจะประกาศแขวนสตั๊ดหลังย้ายมาเล่นในลีกตุรกีกับ อดาน่า เดมิร์สปอร์

อันเดอร์ส ลินเดการ์ด - ไม่สามารถยึดมือหนึ่งในปีศาจแดงได้ทำให้ถูกขายไป เวสต์บรอม หลังจากนั้นก็ย้ายไป เปรสตัน, เบิร์นลีย์ และเฮลซิงบอร์ก

ทอม เคลฟเวอร์ลีย์ - กองกลางผีแดงโดนปล่อยไปอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน ในปี 2015 และยังค้าแข้งกับ วัตฟอร์ด จนถึงปัจจุบัน


เฟเดริโก้ มาเคด้า - เปิดตัวสวยแต่สุดท้ายไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งได้ จึงถูกขายให้ คาร์ดิฟฟ์ ในปี 2014 ที่ตอนนั้น โอเล่ กุนนาร์ โซลชา คุมทัพอยู่ ก่อนย้ายไปอยู่ โนวาร่า ในอิตาลี และปัจจุบันค้าแข้งกับ พานาธิไนกอส

เบน อามอส - โดนปล่อยยืมมาถึง 6 สโมสรในช่วงที่ค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อน ฟานกัล จะขายทิ้งให้ โบลตัน แต่ก็ยังโดนยืมตัวไปทั้ง คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้, ชาร์ลตัน, มิลล์วอลล์ และสุดท้ายถูกขายขาดให้ ชาร์ลตัน ปี 2019

ทอม ธอร์ป - กองหลังที่เคยเป็นดาวรุ่งของผีแดง โดนขายให้ ร็อตเธอร์แฮม ยูไนเต็ด แต่ก็ถูกขายต่อให้ แอตเลติโก โกลกาตา ในลีกอินเดีย ตอนนี้เป็นนักเตะฟรีเอเจ้นท์หลังหมดสัญญาปี 2018

ดาวิเด เปตรุซซี่ - อดีตมิดฟิลด์ผีแดงถูกปล่อยตัวไปอยู่ ซีเอฟอาร์ คลูจ์ และถูกขายต่อให้ เคย์เคอร์ ริเซสปอร์ ปัจจุบันอยู่กับ อัสโคลี่ ทีมในเซเรีย บี อิตาลี

วานย่า มิลินโควิช-ซาวิช - นายด่านซึ่งเป็นน้องชายของ เซอร์เก้ มิลินโควิช-ซาวิช โดยขายให้ เลเชีย กอเดนซ์ ในลีกโปแลนด์ก่อน โตริโน่ ซื้อขาดมา ปัจจุบันโดนปล่อยยืมตัวมาอยู่ สตองดาร์ ลีแอช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »