ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ติดก่อน หายก่อน จีนไปก่อน ไม่รอใครแล้ว

ติดก่อน หายก่อน จีนไปก่อน ไม่รอใครแล้ว

Posted 13/04/2020 by siamsport

หลี่ เถีย กุนซือทีมชาติจีนคนใหม่ หลังเข้ามารับหน้าที่แทน มาร์เซโล ลิปปี้ กุนซือใหญ่ชาวอิตาลีคนเดิม แต่ว่าในช่วงของการรับงานเฮดโค้ชทีมชาตินั้นสิ่งที่ตามมาคือการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ลุกลามไปทั่วโลกทำให้เกมการแข่งขันฟุตบอลระดับสโมสรและทีมชาติต้องหยุดชะงักเป็นการชั่วคราว
   เดิมที หลี่ เถีย จะพาทีมชาติจีนลงสนามทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย พบกับ มัลดิฟ, กวม ช่วงเดือน มี.ค.63  พบกับ ฟิลิปปินส์,ซีเรีย ช่วงเดือน มิ.ย.63 แต่สุดท้ายโปรแกรมการแข่งขันถูกเลื่อนออกไป

    หลังจากประเทศจีนสถานการณ์ดีขึ้นจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ฟุตบอลลีกเตรียมที่จะกลับมาทำการแข่งขันกันใหม่ ขณะที่ทีมชาติเองคลอดแผนการทำงานออกมาเป็นทีเรียบร้อยแล้ว โดยทางด้านของ หลี่ เถีย  ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่าง CGTN ว่า การฝึกความแข็งแกร่งเป็นส่วนสำคัญในการทำงานของผู้เล่นการออกกำลังกายและทดสอบอย่างหนักหน่วงจากสถิติที่ผ่านมาเปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกายของผู้เล่น (BFP) เมื่อวันที่ 6 มี.ค.63 หลายคนทะลุเกินมาตรฐาน 10 เปอร์เซ็นต์และบางคนมากถึง 11 เปอร์เซ็นต์ ล่าสุด  4 เม.ย.63 ที่ผ่านมา ได้ทดสอบอีกครั้งจำนวนสูงสุดเหลือเพียงร้อยละ 9.9 ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 9  ระดับไขมันต่ำสุด 8.1 เปอร์เซ็นต์

    การสรรหาผู้เล่นมาติดทีมชาติในช่วงนี้อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะว่าวิกฤตแพร่ระบาดทำให้หลายอย่างสะดุด แต่จะคัดเลือกผู้เล่นที่ดีที่สุดสู่ทีมรวมไปถึงนักเตะที่เต็มใจเล่นเพื่อชาติ เต็มที่ด้วยจิตวิญญาณการทำงานเป็นทีมผู้เล่นต้องปฏิบัติตามระเบียบวินัย 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อปรับปรุงความแข็งแกร่งของทีมชาติจีนได้เริ่มทำงานตั้งแต่เดือน ก.พ.63 ที่ผ่านมา ด้วยการไปเก็บตัวต่างแดน อย่างแรกคือการเพิ่มผู้เล่นที่โอนสัญชาติก่อนหน้านี้เข้ามาสู่ทีมต้องการเห็นความสามรถให้มากขึ้นในทีม

    แผนของจีนคือการเรียกผู้เล่นชุดแรกเข้าค่ายฝึกซ้อมในเดือนพ.ค.63 หากไชนิสซูเปอร์ลีก 2020 เริ่มต้นทำการแข่งขัน หลังจากนั้นจะเรียกเข้าแคมป์ฝึกซ้อมอีกครั้งในเดือน ส.ค.63 ช่วงเดือน ก.ย.63 เตรียมอุ่นเครื่องกับทีมต่างๆ คาดว่าฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย จะแข่งขันอีกทีน่าจะเป็นเดือน ต.ค.-พ.ย.63  ไม่ว่าการเปลี่ยนแปลงหรือความยากลำบากที่เกิดขึ้นจะมีมากแค่ไหน? ทุกคนในทีมชาติจีนจะพยายามทำอย่างเต็มที่ในทุกเกม เป้าหมายคือผ่านเข้ารอบต่อไป

    สำหรับทีมชาติจีน รั้งอันดับ 2 ชองกลุ่มเอ มี 7 แต้ม เท่ากับ ฟิลิปปินส์  ตามหลังจ่าฝูง ซีเรีย ที่มี 15 แต้ม  โดยผลงานใน 4 เกมที่ผ่านมา ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 ( ชนะ มัลดิฟ 5-0,ชนะ กวม 7-0 ,เสมอ ฟิลิปปินส์ 0-0 และ แพ้ ซีเรีย 1-2)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จะเรียกน้องหรือพ่อ!แม่ "เนย์มาร์" คบหนุ่มรุ่นลูก
    เนย์มาร์ กองหน้าอัจฉริยะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คงรู้สึกมึนๆ หลังจากที่ นาดีน กอนซัลเวส แม่บังเกิดเกล้าวัย 52 ปี กำลังออกเดทกับแฟนใหม่ที่อายุอานามแค่ 22 ปีเท่านั้น หลังทั้งสองคนเปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว
  • ความจริงจากปาก ดีเอโก้ มาราโดน่า เบื้องหลัง "หัตถ์พระเจ้า"
    เหตุการณ์ที่สนามเอสตาดิโอ อัซเตก้า ในเมืองเม็กซิโก ซิตี้ ประเทศเม็กซิโก ในศึกฟุตบอลโลก 1986 รอบก่อนรองชนะเลิศ เป็นสิ่งที่ชาวอังกฤษทั้งประเทศไม่มีวันลืมเลือน เพราะชายชื่อ ดีเอโก้ มาราโดน่า มหาบุรุษชาวอาร์เจนไตน์ ผู้ทำลายความฝันเส้นทางการคว้าแชมป์เวิลด์ คัพ สมัยที่ 2 ด้วยกำปั้นเล็กๆ !!
  • เขาคนนี้ คือลูกพี่ระดับอัจฉริยะของ “เจ”ชนาธิป
    แม้ปัจจุบันกองกลางอัจฉริยะแดนปลาดิบอย่าง ชินจิ โอโนะ จะย่างก้าวเข้าสู่วัย 40 ปีแล้วก็ตามที่แต่ความฝันฟุตบอลแรงบันดาลใจที่ทรงอิทธิพลต่อนักเตะรุ่นหลังบนแผ่นดินอาทิตย์อุทัย ยังเต็มเปี่ยมเสมอเมื่อเรื่องราวของเขาถูกนำเสนอและปัจจุบันยังคงโลดแล่นอยู่บนสนามหญ้าแม้ว่าจะเป็นระดับเจลีก 2 อย่างเอฟซี ริวกิว ก็ตามที
  • เศรษฐีอย่าง ซาอุฯ เจออีกชาติโปรไฟล์ดี ลุ้นแย่งจัด อช.คัพ2027
    ก่อนหน้านี้ซาอุดิอาระเบีย ประกาศเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติทวีปเอเชีย หรือรายการ เอเซียน คัพ 2027 เพียงชาติเดียว หลังจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) ขยายเวลาให้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ออกไปจนถึงวันที่ 30 มิ.ย.63 เดิมทีจะปิดรับการเสนอตัวไปเมื่อวันที่ 31 มี.ค.63 ที่ผ่านมา แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดหนักทำให้หลายชาติลังเล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »