ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เรื่องซึ้ง ๆ ของ ดานโญ่ เซียก้า ตำนานเมืองทอง ในวันที่มีลุ้นเล่นให้ทีมชาติไทย

เรื่องซึ้ง ๆ ของ ดานโญ่ เซียก้า ตำนานเมืองทอง ในวันที่มีลุ้นเล่นให้ทีมชาติไทย

Posted 14/04/2020 by siamsport

การเปลี่ยนแปลงของวงการฟุตบอลไทยมีเรื่องราวต่างๆเกิดขึ้นมากมายทั้งเรื่องของการแข่งขันเรื่องของการถ่ายโอนสิ่งต่างๆ ความทรงจำของฟุตบอลลีกไทยนอกจากนักเตะไทยที่พาเหรดก้าวขึ้นมาติดทีมชาติกันมากมายหลังจากผ่านการคัดกรองทำให้ได้แข้งระดับคุณภาพเข้ามาเติมเต็มรายการระดับนานาชาติ นักเตะต่างชาตินอกจากจะเป็นคู่แข่งขันสำคัญในสนามฟุตบอลแล้วเรื่องของการเป็นแบบอย่างการเป็นครูฟุตบอลในสนามให้กับแข้งไทยก็มีส่วนสร้างประสบการณ์การเล่นให้นักเตะไทยได้ดีไม่น้อย
    มีหลายครั้งที่นักเตะต่างชาติที่ฝังรากในลีกไทยพร้อมกับการเล่นที่ยอดเยี่ยมแข็งแกร่งตลอดกาลใช้ชีวิตในประเทศไทยจนบางช่วงบางตอนมีข่าวออกมาว่าอยากให้นักเตะที่ฟอร์มดีก้าวขึ้นมาติดทีมชาติไทยด้วยการโอนสัญชาติ แต่คงไม่ใช่เรื่องที่ง่ายดายแม้ว่าฟีฟ่าเองจะมีการออกกฎมาให้ผู้เล่นเลือกการเล่นทีมชุดใหญ่ได้นอกเหนือจากชาติที่ตัวเองกำเนิดทั้งเรื่องของการอาศัยอยู่ในประเทศนั้นๆนานเกิน 5 ปีและการเลือกเล่นทีมชาติตามบรรพบุรุษ กรณีข่าวดังข้ามเวลาในอดีตมีอยู่ 2 ช่วงในการที่มีการเสนอให้ผู้เล่นต่างชาติโอนสัญชาติมาเล่นให้กับทีมชาติไทย รายแรกคือรายของ โคเน่ โมฮัมเหม็ด แข้งไอเวอร์รี่โคส สมัยที่โด่งดังกับ ธ.กรุงไทย และอีกยุคคือยุคของ ดานโญ่ เซียก้า ดาวเตะชาวไอเวอร์รีโคสที่โชว์ฟอร์มได้ดีกับเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

    ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องง่ายไม่ใช่เพียงเรื่องกฎของฟีฟ่า แต่เรื่องของกฎหมายในประเทศก็เป็นเรื่องที่สำคัญในการเปลี่ยนโอนสัญชาติให้ผู้เล่นแต่ละคน ดานโญ่ เซียก้า อดีตผู้เล่นระดับตำนานของเมืองทองฯ ที่ย้ายมาเล่นในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2008 เริ่มต้นกับต้นสังกัดตั้งแต่ระดับดิวิชั่น 1 พาทีมคว้าแชมป์พร้อมกับเลื่อนชั้นสู่ไทยลีกและพาทีมคว้าแชมป์ไทยลีก 3 สมัย 2009,2010,2012 เล่าถึงความทรงจำในสมัยที่ตกเป็นข่าวว่าตัวเขาเองมีโอกาสเล่นให้ทีมชาติไทย ตอนนั้นที่มีข่าวออกมาผมดีใจมากนะเพราะว่าผมอยู่เมืองไทยมานานและเห็นศักยภาพของนักเตะไทย ในใจตอนนั้นหวังให้ข่าวนั้นเป็นจริงและอยากให้ทุกขั้นตอนประสบความสำเร็จ จริงๆช่วงนั้นเฝ้ารอความเคลื่อนไหวในแต่ละวันตลอดเวลาเพราะอยากจะเล่นให้ทีมชาติไทยมากๆ ผมอยู่เมืองไทยผมรักเมืองไทยชอบผู้คนในประเทศไทยที่หยิบยื่นความสุขให้เสมอทั้งในและนอกสนาม พอเวลาผ่านไปข่าวมันก็ซาลงไปเรื่อยๆจนสุดท้ายก็เงียบไป


    ถามความรู้สึกวันนี้กับเรื่องราวที่เกิดขึ้นวันนั้นเสียใจเหมือนกันที่โอกาสมันเป็นไปไม่ได้เพราะหวังว่าจะได้เล่นต่อหน้าแฟนฟุตบอลไทยและพร้อมจะทำงานหนักอย่างเต็มที่ในสนามแข่งขัน แต่เมื่อทุกอย่างออกมาเป็นแบบนี้ผมจะมัวแต่เสียใจไม่ได้มุ่งหน้าทำอะไรให้ฟุตบอลในไทยที่ให้โอกาสผม ทำหน้าที่ในสนามให้เต็มที่เป็นแรงบันดาลใจให้เด็กๆ

    ตอนนี้เลิกเล่นแล้วก็มาสอนฟุตบอลเด็กๆให้กับเยาวชนเมืองทองและเป็นสต๊าฟโค้ชทีมอุดรธานีเอฟซี(ไทยลีก2) ผมหวังจะส่งต่อความรู้ประสบการณ์ที่มีไปให้ถึงเด็กไทยหลายๆคน เพื่อตอบแทนวงการฟุตบอลไทย สิ่งหนึ่งที่คลุกคลีกับเด็กไทยมาโดยตลอดเด็กไทยคุณภาพเรื่องฟุตบอลดีมากๆ แต่สิ่งที่จะต้องปรับคือเรื่องของทัศนคติความรับผิดชอบวินัยถ้าปรับเรื่องพวกนี้ได้จะมีนักฟุตบอลอีกหลายคนที่จะเป็นเพชรเม็ดงามของวงการฟุตบอล ที่ไอเวอร์รี่โคสทุกคนวิ่งหนีความยากลำบากพยายามที่จะไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา อยากให้นักเตะระดับเยาวชนตั้งใจในการต่อสู้กับสิ่งต่างๆ ที่พุ่งตรงมาหาเรา


    สำหรับ ดานโญ่ เซียก้า เคยเป็นอดีตเยาวชนทีมชาติไอเวอร์รี่โคส ชุด 20 ปี ผ่านการเล่นให้กับสโมสร สปอร์ต เดซานเปรโด ในบ้านเกิดก่อนที่ปี 2008 จะโยกมาเล่นในเมืองไทยกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยาวจนถึงปี 2014 ก่อนที่จะย้ายไปเล่นให้ โปลิศ ยูไนเต็ด, ขอนแก่น ยูไนเต็ด และ บางกอก เอฟซี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »