ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตัวเลขสุดโหด! แฟร์นันด์ส เอฟเฟ็กต์ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด

ตัวเลขสุดโหด! แฟร์นันด์ส เอฟเฟ็กต์ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด

Posted 14/04/2020 by siamsport

จนถึงตอนนี้หลายคนต่างก็คิดเหมือนกันว่าการเอา บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางชาวโปรตุกีสมาร่วมทัพในตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบ 2 ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะมันทำให้เกมรุกของพวกเขามีความสร้างสรรค์มากขึ้นเยอะ หลังจากก่อนหน้านั้นเกมรุกทำผลงานได้น่าผิดหวังสุดๆ
    ที่จริงความยอดเยี่ยมของ แฟร์นันด์ส ถึงขั้นทำให้หลายคนสงสัยด้วยซ้ำว่าถ้าเกิดทีมของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา คว้าตัวเขามาร่วมทีมตั้งแต่ในตลาดรอบแรกแล้วล่ะก็ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีผลงานที่ดีกว่าในปัจจุบันที่เป็นอันดับ 5 ของตารางคะแนนรึเปล่า เพราะตอนซัมเมอร์ ปีก่อน แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ตกเป็นข่าวกับ แฟร์นันด์ส แทบไม่เว้นวันเหมือนกัน

 


 

    ทั้งนี้ ภาพที่เห็นทางจอโทรทัศน์อาจจะยังไม่ชัดเจนเท่าไหร่ว่า แฟร์นันด์ส มีผลกระทบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มากแค่ไหน ทาง สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อดังของเมืองผู้ดีก็เลยเจาะลึกลงไปเลยว่าตัวเลขแต่ละอย่างที่เกี่ยวข้องระหว่าง แฟร์นันด์ส กับ แมนฯ ยูไนเต็ด มันน่าทึ่งมากๆ ลองไปดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

    - การครอสบอล
    แม้ว่าจะรับบทบาทเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง แต่ว่า แฟร์นันด์ส ก็มักจะต้องรับหน้าที่ครอสบอลจากด้านข้างให้กับแดนหน้าเช่นกัน เพราะขุมกำลังชุดปัจจุบันของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่มีตัวริมเส้นที่เปิดบอลได้แม่นยำมากเท่าไหร่


 

    ทั้งนี้ ถือว่า แฟร์นันด์ส ทำผลงาได้น่าประทับใจกะบการครอสบอลเช่นกัน เพราะเขามีจังหวะครอสบอลไปให้เพื่อนร่วมทีมในลีกถึง 25 ครั้ง โดยถือว่าสูงเป็นอันดับ 1 ของทีม ถ้านับตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาเลย

    - การผ่านบอลจังหวะสำคัญ
    แฟร์นันด์ส ขึ้นชื่อลือชาเรื่องการเป็นจอมปั้นเกมมาตั้งแต่สมัยอยู่กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน แล้ว และเขาก็ยังรับบทบาทนั้นได้ดีในช่วงออกสตาร์ตกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะเขามีจังหวะผ่านบอลสำคัญในเกมลีก 11 ครั้ง สูงเป็นอันดับ 1 ของทีม หากนับตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

 


 

    นอกจากนี้ แฟร์นันด์ส ยังมีจังหวะผ่านบอลในฝั่งของคู่แข่ง 203 ครั้ง รวมถึงผ่านบอลเข้าไปในพื้นที่สุดท้ายของคู่แข่งได้ 43 หน และเขาก็เป็นนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทำผลงานทั้ง 2 ด้านนั้นได้ดีที่สุดเป็นอันดับ 1 หากนับตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2020 เป็นต้นมาเช่นกัน

 


 

    ยิ่งไปกว่านั้น แฟร์นันด์ส ยังมีจังหวะผ่านบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษของคู่แข่งได้ 48 ครั้ง สูงเป็นอันดับ 1 ของทีมหากนับตั้งแต่วันแรกของเดือนแห่งความรัก และเป็นอันดับ 2 ของลีก แพ้เพียง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาจอมปั้นเกมของ ลิเวอร์พูล เพียงแค่คนเดียว

    - แมนฯ ยู มีการทำประตูที่ดีขึ้น
    ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แฟร์นันด์ส ได้ลองง้างเท้ายิงในเกมลีกให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด 19 ครั้ง สูงเป็นอันดับ 1 ของทืม แน่นอนว่ามันอาจจะไม่ใช่สถิติที่ดูดีมากมายอะไร เพราะมันไม่ได้เปลี่ยนเป็นประตูได้ทุกลูก

 


 

    อย่างไรก็ตาม อย่างน้อย แฟร์นันด์ส ก็ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลงานด้านการทำประตูที่ดีขึ้น เพราะใน 8 เกมจากทุกรายการที่เขาลงเล่นเป็นตัวจริงนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถทำได้ถึง 21 ประตู ส่งผลให้พวกเขามีค่าเฉลี่ยบการทำประตูอยู่ที่ 2.6 ลูกต่อเกม ขณะที่ก่อนหน้าที่ แฟร์นันด์ส จะมาอยู่กับทีม แมนฯ ยูไนเต็ด มีค่าเฉลี่ยการทำประตูเพียงนัดละ 1.6 ลูกเท่านั้นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เล่นของหนัก!ลิเวอร์พูลล็อกเป้าตัวแทนหากเสียมาเน่ให้เรอัลมาดริด
    เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป กลุ่มเจ้าของทีม ลิเวอร์พูล คิดแล้วว่าถ้าต้องขาย ซาดิโอ มาเน่ ให้กับ เรอัล มาดริด แล้วล่ะก็ พวกเขาก็จะหันไปเอา คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ มาร่วมก๊วน โดยเชื่อกันว่าค่าตัวที่จะทำให้ "เปแอสเช" ยอมขาย เอ็มบั๊ปเป้ อยู่ที่ 250 ล้านปอนด์ ตามรายข่าวจาก เดอะ ซัน สื่อดังจากประเทศอังกฤษ
  • ไม่ใช่ "แม็กไกวร์"! "ชไมเคิ่ล" จิ้มแล้วแข้งเจ๋งสุดแมนยูซีซั่นนี้
    ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานนายประตู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลือกแล้วใครสมควรเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำซีซั่นนี้ของทัพ "ปีศาจแดง" ซึ่งงานนี้ไม่ใช่ตัวเลือกแรกๆ อย่างที่หลายคนคิด
  • สร้างแนวรุกในฝัน! 7 เหตุผลที่ "เจดอน ซานโช" ควรโยกร่วมก๊วนแมนยู
    เป็นที่ทราบกันดีว่า เจดอน ซานโช ยอดปีกดาวรุ่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คือชื่อที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลิสต์เอาไว้ในอันดับต้นๆ สำหรับการเสริมทัพหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งแน่นอนว่า มันไม่ใช่เรื่อง่งายอยู่แล้ว เพราะตัวนักเตะกำลังเป็นที่หมายปองของ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน เช่นกัน แต่อะไรล่ะ? ที่ทำให้ "ปีศาจแดง" น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า "ราชันชุดขาว" สำหรับเจ้าตัว และนี่คือ 7 เหตุผลเน้นๆ ที่ ดาวเตะทีมชาติอังกฤษวัย 20 ปี ควรเลือกตบเท้าเข้าสู่รัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
  • ตัดออกไป1ทีม! สื่อเผยซานโช่กาชื่อสองทีมที่จะเลือกย้ายซบ
    ดิอาริโอ มาดริดดิสต้า สื่อจากสเปน ระบุว่า เจดอน ซานโช่ มิดฟิลด์ตัวเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะตัดสินใจย้ายไปร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ เรอัล มาดริด เท่านั้น หลังจากตัดชื่อ เชลซี ออกจากตัวเลือกเรียบร้อยแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »