ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ไม่เคยเห็นคนญี่ปุ่นเป็นแบบนี้ หรือจะเป็นจุดจบของโลก

ไม่เคยเห็นคนญี่ปุ่นเป็นแบบนี้ หรือจะเป็นจุดจบของโลก

Posted 16/04/2020 by siamsport



ฟรานเกาโด เด ซัวซา หรือ “ฟรังกา” อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิล ที่เคยผ่านการค้าแข้งในลีกญี่ปุ่น มาถึง 8 ปี ตั้งแต่ปี 2005-2012 โดยผ่านการลงเล่นให้กับ คาชิว่า เรโชว์ และ โยโกฮาม่า เอฟซี ปัจจุบันวัย 44 ปีได้ประกาศยุติบทบาทการเป็นนักเตะอาชีพไปเป็นทีเรียบร้อยแล้ว แต่พิษภัยของการระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ลุกลามไปทั่วโลก รวมไปถึงประเทศญี่ปุ่นที่พบกับปัญหาใหญ่เรื่องของการระบาดเช่นเดียวกัน ซึ่งอดีตกองหน้าชาวบราซิลได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่ออย่าง Football Zone Web ถึงความเป็นกังวลเกี่ยวกับอนาคตของญี่ปุ่นหลังจากนี้


เนื่องด้วยความผูกพันตั้งแต่สมัยการเป็นผู้เล่นสามารถเข้าถึงวัฒนธรรมญี่ปุ่นได้อย่างเข้าใจรวมไปถึงวิถีผู้คนชาวญี่ปุ่นตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านการค้าแข้งในลีกอาชีพแดนอาทิตย์อุทัย มีบางอย่างที่แปลกใหม่เกิดขึ้นในช่วงที่ไวรัสโควิด-19 ระบาดในประเทศญี่ปุ่น

อดีตทีมชาติบราซิลได้สัมผัสกับสถานการณ์ปัจจุบันในญี่ปุ่นและเห็นการประท้วงรวมไปถึงความคิดของชาวญี่ปุ่น คิดว่านี่เป็นจุดจบของโลกและสิ่งแปลกประหลาด

สถานการณ์ในประเทศญี่ปุ่นซึ่งได้รับผลกระทบจากไวรัส โควิด แม้การระบาดครั้งแรกในอู๋ฮั่นประเทศจีน หลังจากนั้นญี่ปุ่นใช้มาตรการแบบเด็ดชาดสามารถเอาชนะสถานการณ์การแพร่ระบาดได้ช่วงแรก อย่างไรก็ตามความจริงก็คือไม่สามารถหยุดการแพร่กระจายของไวรัสที่ไปทั่วโลกและจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในญี่ปุ่น มีเรื่องราวต่างๆเปลี่ยนแปลงในญี่ปุ่นตามซูเปอร์มาร์เก็ต,ร้านสะดวกซื้อเริ่มเห็นการแย่งกันซื้อของชาวญี่ปุ่นนี่อาจจะเป็นจุดสิ้นสุดของโลก ที่ผ่านมาอยู่ญี่ปุ่นมานานและคุ้นเคยกับบุคลิกประจำชาติ ไม่เคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้ในญี่ปุ่นมันเป็นเรื่องแปลกเมื่อมีเสียงบ่นจากประชาชนชาวญี่ปุ่นต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้น

ฟรานเกาโด เด ซัวซา หรือ “ฟรังกา” ปัจจุบันอายุ 44 ปี รีไทร์จากการค้าแข้งอาชีพไปแล้ว เคย ผ่านการเล่นให้กับทีมชาติบราซิลในช่วง ปี 2000-2002  ผ่านการค้าแข้งทั้งในประเทศและนอกประเทศมาอย่างโซกโซนทั้งการเล่นให้กับ นาซิอองนาล,เซาเปาโล,ไบเอร์เลเวอร์ คูเซ่น,คาชิว่า เรย์โช และ โยโกฮาม่า เอฟซี สำหรับการค้าแข้งในญี่ปุ่น 8 ปี ลงเล่น 138 นัด ยิง 41 ประตู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ติดก่อน หายก่อน จีนไปก่อน ไม่รอใครแล้ว
    หลี่ เถีย กุนซือทีมชาติจีนคนใหม่ หลังเข้ามารับหน้าที่แทน มาร์เซโล ลิปปี้ กุนซือใหญ่ชาวอิตาลีคนเดิม แต่ว่าในช่วงของการรับงานเฮดโค้ชทีมชาตินั้นสิ่งที่ตามมาคือการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ลุกลามไปทั่วโลกทำให้เกมการแข่งขันฟุตบอลระดับสโมสรและทีมชาติต้องหยุดชะงักเป็นการชั่วคราว
  • จะเรียกน้องหรือพ่อ!แม่ "เนย์มาร์" คบหนุ่มรุ่นลูก
    เนย์มาร์ กองหน้าอัจฉริยะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คงรู้สึกมึนๆ หลังจากที่ นาดีน กอนซัลเวส แม่บังเกิดเกล้าวัย 52 ปี กำลังออกเดทกับแฟนใหม่ที่อายุอานามแค่ 22 ปีเท่านั้น หลังทั้งสองคนเปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว
  • ความจริงจากปาก ดีเอโก้ มาราโดน่า เบื้องหลัง "หัตถ์พระเจ้า"
    เหตุการณ์ที่สนามเอสตาดิโอ อัซเตก้า ในเมืองเม็กซิโก ซิตี้ ประเทศเม็กซิโก ในศึกฟุตบอลโลก 1986 รอบก่อนรองชนะเลิศ เป็นสิ่งที่ชาวอังกฤษทั้งประเทศไม่มีวันลืมเลือน เพราะชายชื่อ ดีเอโก้ มาราโดน่า มหาบุรุษชาวอาร์เจนไตน์ ผู้ทำลายความฝันเส้นทางการคว้าแชมป์เวิลด์ คัพ สมัยที่ 2 ด้วยกำปั้นเล็กๆ !!
  • เขาคนนี้ คือลูกพี่ระดับอัจฉริยะของ “เจ”ชนาธิป
    แม้ปัจจุบันกองกลางอัจฉริยะแดนปลาดิบอย่าง ชินจิ โอโนะ จะย่างก้าวเข้าสู่วัย 40 ปีแล้วก็ตามที่แต่ความฝันฟุตบอลแรงบันดาลใจที่ทรงอิทธิพลต่อนักเตะรุ่นหลังบนแผ่นดินอาทิตย์อุทัย ยังเต็มเปี่ยมเสมอเมื่อเรื่องราวของเขาถูกนำเสนอและปัจจุบันยังคงโลดแล่นอยู่บนสนามหญ้าแม้ว่าจะเป็นระดับเจลีก 2 อย่างเอฟซี ริวกิว ก็ตามที

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »