ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » จริยธรรมฟุตบอล!เสี่ยฟลุค "เรื่องโมฆะ ไม่ควรเป็นประเด็นแต่แรก"

จริยธรรมฟุตบอล!เสี่ยฟลุค "เรื่องโมฆะ ไม่ควรเป็นประเด็นแต่แรก"

Posted 16/04/2020 by goal.com



พ่อบ้านราชันมังกร เชื่ออยู่แล้วว่าไทยลีกจะไม่ยกเลิกผล 4 นัดที่ผ่านมา พร้อมชี้ไม่ควรเป็นประเด็นแต่แรกด้วยซ้ำ

ธนวัชร์ นิติกาญจนา ประธานสโมสร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เผยตนเองเชื่ออยู่แล้วว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะไม่ยกเลิกผลการแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก 4 นัดที่ผ่านมา พร้อมชี้ว่าไม่ควรเป็นประเด็นตั้งแต่แรกด้วยซ้ำไป

ก่อนหน้านี้ กำลังเป็นที่ถกเถียงกันว่า จะกลับมาแข่งขันใหม่ทั้งหมด หรือ ตั้งแต่นัดที่ 5 กระทั่งล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คอนเฟิร์มแล้วว่า จะเริ่มตั้งแต่นัดที่ 5 ต่อเนื่องจากช่วงที่หยุดพักไป โดยเบื้องต้นมี 11 สโมสรที่เห็นด้วย หนึ่งในนั้นคือ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

"สำหรับผม มันไม่ควรเป็นคำถาม หรือ ประเด็นแต่แรกอยู่แล้ว เพราะฟุตบอลเป็นกีฬาที่ทุกคนต้องยอมรับผลการแข่งขัน ระหว่างเกมจะเกิดอะไรขึ้นก็ได้ เราไม่รู้ แต่เมื่อผลลัพธ์ออกมาแล้ว เราไม่สามารถไปแข่งใหม่ หรือ ยกเลิกได้" เสี่ยฟลุค กล่าวผ่าน โกล ประเทศไทย

"ถ้าทำแบบนั้นจริงๆ จะเป็นการสร้างบรรทัดฐานที่ไม่ดี และ เสียความน่าเชื่อถือด้วย อย่างต่อไป ถ้ากรรมการพลาด คุณก็มีสิทธิ์จะไปขอแข่งใหม่หรอ หรือพอแข่งจบไป แฟนบอลก็จะพูดกันว่าจะเจอโมฆะอีกหรือเปล่า เพราะฉะนั้น อะไรที่มันเกิดขึ้นโดยชอบธรรมแล้ว เราต้องรักษาไว้ ไม่เช่นนั้นคนจะไม่มองฟุตบอลเป็นฟุตบอล"

พ่อบ้านราชันมังกร กล่าวต่อ "ผมเชื่ออยู่แล้วว่า สมาคม ไม่ทำแบบนั้น โดยเฉพาะตัวท่านนายก และ สมาคม (พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง) ที่ยึดมั่นหลักการ ผมจำได้ว่าปีที่ต้องตกชั้น 5 ทีม มันมีกระแสข่าวช่วงกลางฤดูกาลว่า อยากให้กลับไปตกชั้น 3 ทีมเหมือนเดิม ซึ่ง ท่านนายก คงโดนกดดันอยู่แล้ว แต่ก็ยังยืนยันให้ตกชั้น 5 ทีม เพราะเป็นกฎที่ประกาศออกมาตั้งแต่ก่อนเริ่ม ดังนั้น ระหว่างนี้ เรามันไม่สามารถเปลี่ยนแปลงกฎอะไรได้ เว้นแต่ว่า ฤดูกาลหน้า เรามาพูดคุยกันใหม่ว่า มีอะไรบ้างที่ต้องเปลี่ยนแปลง"

"ผมพูด ไม่ใช่เพราะว่าผมอยู่ที่ 2 หนีตกชั้นผมก็ผ่านมาแล้ว และ ผมไม่เชื่อหรอกว่าผมจะอยู่ที่ 2 ตลอดไป เพียงแต่ตอนนี้ ผมยังไม่แพ้ แต่ที่ผมพูด ผมอยากให้ทุกคนคิดถึงส่วนรวม มองถึงจริยธรรมฟุตบอล ยอมรับกฎ และ ยอมรับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้นไปแล้ว"

"ผมไม่อยากให้ลีกเสียความน่าเชื่อถือ เพราะทุกวันนี้ เราอยู่ด้วยศรัทธาแฟนบอล และ ผมไม่อยากให้ศรัทธาแฟนบอลหายไป" เสี่ยฟลุค ทิ้ง้ทายชัดเจน

สำหรับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ออกสตาร์ท 4 นัดแรกได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อเป็น 1 ใน 2 ทีมร่วมกับ ทรู แบงค็อกฯ ที่เก็บไป 12 คะแนนเต็ม โดย โตโยต้า ไทยลีก 2020 จะกลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง ในช่วงเดือนกันยายน 2563 และ จบฤดูกาลที่เดือนพฤษภาคม 2564

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดัสกร ได้ลูกคนที่ 2 ตั้งชื่อตามแข้งตัวเก่งแมนยูชุดปัจจุบัน
    ครอบครัว “ทองเหลา” ได้สมาชิกใหม่ “น้องบรูโน” ด.ช.ภคิน ทองเหลา ลูกชายของ ดัสกร ทองเหลา กับภรรยา “น้องบี” ชนิดา วรพันธ์กิจ สำหรับ “บรูโน” มาจาก บรูโน เฟอร์นันเดซ นักเตะแมนฯยูฯ
  • ศราวุฒิเข้าพบนายกส.บอลแล้ว ชี้แจงกรณีที่หายตัวติดต่อไม่ได้
    ศราวุฒิ มาสุข อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ได้เข้าพบ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการวินัยและมารยาทฯ, พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ที่ปรึกษาสมาคมฯ และ นายยงยศ พึ่งธรรม รองเลขาธิการ (ฝ่ายกฎหมาย) ณ ห้องทำงานนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อให้ข้อมูลชี้แจงรายละเอียดตามที่ตกเป็นข่าวว่าหายตัวลึกลับ เพราะหลงผิดพัวพันกับเรื่องการพนัน
  • จากดาว..ร่วงสู่ดิน..."หนุ่ย"ศราวุฒิ มาสุข
    "หนุ่ย" ศราวุฒิ มาสุข แจ้งเกิดครั้งแรกในยุค นักเรียนไทยที่ประเทศจีน ปี 2551 เด็กจาก ร.ร.กีฬานครสวรรค์ มีความเร็ว ยิงคมจนได้รับโอกาสจาก โค้ชธร สอระภูมิ กุนซือใหญ่หนีบติดทีมไปด้วย
  • กลับมาเตะก.ย.-ลดเงิน50%! สรุป 6 ข้อประชุมถกบอลไทยฝ่าวิกฤติโควิด-19
    สโมสรสมาชิกไทยลีก1 และไทยลีก2​ ร่วมประชุมหาทางออกเกี่ยวกับโปรแกรมการแข่งขันที่ต้องระงับเนื่องจากวิกฤติ​โควิด-19 แพร่ระบาด ที่ห้องประชุมกระทรวงการท่องเที่ยว​และกีฬา​ ถนนราชดำเนิน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »