ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คุณภาพ(ยิ่งกว่า)คุ้มค่าตัว! 5 เหตุผลที่ลิเวอร์พูลต้องรีบเซ็น"ติโม่ แวร์เนอร์"

คุณภาพ(ยิ่งกว่า)คุ้มค่าตัว! 5 เหตุผลที่ลิเวอร์พูลต้องรีบเซ็น"ติโม่ แวร์เนอร์"

Posted 19/04/2020 by siamsport

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ติโม่ แวร์เนอร์ หัวหอกตัวเก่งของ แอร์เบ ไลป์ซิก ถือเป็นนักเตะที่เนื้อหอมที่สุดคนหนึ่งในเวลานี้ เพราะมีข่าวเกี่ยวโยงกับหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, บาร์เซโลน่า รวมถึงสโมสรคู่แข่งร่วมลีกอย่าง บาเยิร์น มิวนิค แต่หลายๆ ฝ่ายมองว่า "หงส์แดง" เป็นสโมสรที่มีโอกาสมากที่สุด ซึ่งถึงแม้ก่อนหน้านี้ ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตมิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล ฟันธงว่า แวร์เนอร์ ไม่เหมาะกับทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ แต่นั่นก็แค่มุมมองของ ฮามันน์ เพราะจริงๆ แล้ว แวร์เนอร์ ถือเป็นผู้เล่นแนวรุกศักยภาพสูงที่น่าจับตาคนหนึ่ง แถมเล่นได้หลากหลายบทบาท และนี่คือ 5 เหตุผลที่ "หงส

 - ไม่ได้มีดีแค่เป็นตัวจบสกอร์
     ฤดูกาลนี้ถือเป็นฤดูกาลที่ แวร์เนอร์ ท็อปฟอร์มมากๆ เพราะนอกจากทำประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำถึง 27 ลูกแล้ว (จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 36 นัด) เจ้าตัวยังเก่งในการสร้างโอกาสให้เพื่อนจบสกอร์ด้วย เพราะแอสซิสต์ไปแล้วถึง 9 ครั้ง ซึ่งถือเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความเก่งรอบด้านของเจ้าตัว โดยเฉพาะในเกมลีกนัดที่ ไลป์ซิก เปิดบ้านยำใหญ่ ไมนซ์ 05 8-0 เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้วนั้น เจ้าตัวกด 3 ตุง กับ 3 แอสซิสต์ เรียกได้ว่าทำ "ดับเบิ้ลแฮตทริก" เลยทีเดียว

 

 - เล่นได้หลายบทบาท
     จุดนี้น่าจะเป็นที่โดนใจของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งเป็นคนที่ชื่นชอบนักเตะที่มีความยืดหยุ่น เล่นได้หลายตำแหน่ง และ แวร์เนอร์ คือหนึ่งในนั้น เพราะเจ้าตัวเล่นได้หมดในแนวรุก ทั้งตัวริมเส้น, หัวหอกตัวเป้า รวมถึงบทบาทกองหน้าตัวหลอกที่เรียกกันว่า "false 9" อย่างที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กำลังเล่นอยู่ในขณะนี้ ดังนั้นการได้ แวร์เนอร์ มาก จะช่วยยกระดับคุณภาพแนวรุกของ "หงส์แดง" ได้แน่นอน

 

 - อายุน้อย
     ด้วยวัยแค่ 24 ปี แน่นอนว่า แวร์เนอร์ เหลืออายุใช้งานอีกเพียบ แถมยังเหลือพื้นที่อีกเยอะในการพัฒนาฝีเท้า ซึ่งถือว่าน่าสนใจเหลือเกินว่า เจ้าตัวจะเก่งขึ้นไปถึงระดับไหน หากได้ร่วมงานกับกุนซือจอมปั้นอย่าง คล็อปป์

 

 - ประสบการณ์สูง
     แม้อายุ 24 ปี แต่ แวร์เนอร์ มีประสบการณ์ไม่น้อยทั้งระดับสโมสรและทีมชาติ ซึ่งหลายๆ คนอาจไม่รู้ว่า นี่คือฤดูกาลที่ 7 ของเจ้าตัวในเวที บุนเดสลีกา แล้ว (เปิดซิงในซีซั่น 2013/14 สมัยอยู่กับ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท) แถมผ่านการเล่นในระดับสโมสรไปแล้วมากกว่า 250 นัด ส่วนกับทีมชาติเยอรมนีนั้น เจ้าตัวก็ลงเล่นไปแล้ว 29 นัด ทำได้ 11 ประตู แถมก่อนหน้านี้รับใช้ทัพ "อินทรีเหล็ก" ชุดเล็กมาแล้วทุกรุ่น ทั้ง ยู-15, ยู-16, ยู-17, ยู-19 และ ยู-21

 

 - ราคาไม่แพง
     ถือเป็นประเด็นสำคัญเลย เพราะนักเตะฟอร์มดีๆ ยุคสมัยนี้ สามารถมีค่าตัวทะลุหลัก 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,100 ล้านบาท) ได้ง่ายๆ แต่นั่นไม่ใช่สำหรับ แวร์เนอร์ เพราะว่ากันว่าเขามีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ราว 51 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,091 ล้านบาท) เท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่า ด้วยเรตค่าตัวระดับนี้ เป็นอะไรที่น่าเสี่ยงมาก เมื่อเทียบกับ เจดอน ซานโช ปีกดาวรุ่ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ตอนนี้ค่าหัวไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์ แน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »