ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หวังแก้เผ็ด!เผยป๋าฉุนเรอัลมาดริด-ติดต่อยานแม่มารับโรนัลโด้

หวังแก้เผ็ด!เผยป๋าฉุนเรอัลมาดริด-ติดต่อยานแม่มารับโรนัลโด้

Posted 19/04/2020 by siamsport

กีเยม บาลาเก เกจิแวดวงฟุตบอลสเปน ระบุ ตอนซัมเมอร์ ปี 2008 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยพยายามขาย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ให้กับ บาร์เซโลน่า เพื่อที่จะเอาคืน เรอัล มาดริด หลังจากฉุนที่ "ราชันชุดขาว" จีบ โรนัลโด้ หนักเกินไป

    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เคยพยายามที่จะปล่อย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะคนดังให้กับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2008 หรือก็คือก่อนหน้าที่ โรนัลโด้ จะย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ตามการเปิดเผยของ กีเยม บาลาเก กูรูวงการฟุตบอลสเปน

    โรนัลโด้ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด จนช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จอย่างมาก อาทิเช่น การได้แชมป์ลีก 3 สมัย, แชมป์ เอฟเอ คัพ 1 ครั้ง, แชมป์ ลีก คัพ 2 หน และแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย เป็นต้น ก่อนที่เขาจะย้ายไปอยู่กับ มาดริด ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2009 พร้อมกับได้แชมป์แบบเป็นกอบเป็นกำกับ "ราชันชุดขาว"

    ทั้งนี้ บาลาเก แฉว่าที่จริง โรนัลโด้ อยากย้ายทีมตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2007 แล้ว และหลังจากนั้น มาดริด ก็เดินเครื่องอย่างหนักเพื่อที่จะปิดดีลกับแข้งชาวโปรตุกีสให้ได้ จนถึงขั้นที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเขียนจดหมายไปหา มาดริด ว่าให้คนของพวกเขาเลิกพูดถึง โรนัลโด้ เลย

    อย่างไรก็ตาม หลังจบเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงดำของซีซั่น 2007-08 ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ไปครองได้ไม่นาน คนของ มาดริด ก็ออกมาพูดถึง โรนัลโด้ อีกครั้ง ทำเอา เฟอร์กูสัน ลงทุนบินไปยังประเทสโปรตุเกสเพื่อที่จะคุยกับ โรนัลโด้ และคนที่เกี่ยวข้อง เพื่อขัดขวางการติดต่อโดยตรงจากฝั่ง มาดริด เลย โดยที่เขาทำอย่างนั้นมันเป็นเพราะเขาต้องการทำให้คนทั้งโลกเห็นว่าเขาและ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมใหญ่ ไม่ได้มีสถานะเป็นรอง มาดริด จนถึงขนาดต้องทำตามความต้องการของอีกฝ่ายอยู่ตลอด

    ถึงกระนั้น เฟอร์กูสัน ก็ไม่สามารถโน้มน้าวใจให้ โรนัลโด้ อยู่กับทีมต่อได้ แต่เขาก็เหมือนกับจะต้องการแก้เผ็ด มาดริด ด้วยการติดต่อไปหา บาร์เซโลน่า เพื่อเกลี้ยกล่อมให้ "อาซูลกราน่า" ยื่นซื้อ โรนัลโด้ โดยตอนนั้นเขาเหมือนกับว่ายอมปล่อยให้ โรนัลโด้ ไปอยู่กับทีมไหนก็ได้นอกจาก มาดริด แต่สุดท้ายเขาก็ต้องล้มเลิกแผนดังกล่าว หลังจากที่ โรนัลโด้ ตัดสินใจแล้วว่าอยากย้ายไปอยู่กับ มาดริด เท่านั้น

    ท้ายที่สุดแล้ว เฟอร์กูสัน ก็ขอให้ โรนัลโด้ อยู่ช่วยทีมต่ออีก 1 ปี แล้วให้สัญญาว่าจะยอมขายเขาให้ มาดริด ถ้าหากเขาทำตัวดีๆ ก่อนที่ โรนัลโด้ จะได้ย้ายไปซบ มาดริด จริงๆ ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2009

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »