ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฝันสลายย้ายทีม? 10 บิ๊กดีลซัมเมอร์เสี่ยงล่มเหตุเจอพิษโควิด-19

ฝันสลายย้ายทีม? 10 บิ๊กดีลซัมเมอร์เสี่ยงล่มเหตุเจอพิษโควิด-19

Posted 20/04/2020 by siamsport

ในตอนแรกคาดว่าตลาดนักเตะหลังจบฤดูกาลนี้จะคึกคักเป็นพิเศษเนื่องจากมีชื่อของนักเตะชื่อดังหลายคนตกเป็นข่าวย้ายทีม ขณะที่มหากาพย์การย้ายทีมของนักเตะบางคนก็มีแววจะสิ้นสุดในซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ แต่ทว่าวงการลูกหนังต้องเจอวิกฤตไวรัสโควิด-19อย่างกระทันหันทำให้ส่งผลกระทบต่อการเงินของสโมสรไม่เว้นแม้แต่ทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรป นั่นทำให้บิ๊กดีลหลายอันอาจไม่เกิดขึ้นหรือที่เจรจาแล้วก็ส่อแววล่ม เดลี่ เมล์ สื่อชื่อดังของอังกฤษเลยยกบิ๊กดีลไหนบ้างที่เข้าข่ายเรื่องดังกล่าว
คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ จาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ย้ายไป เรอัล มาดริด

    “ราชันชุดขาว” รู้ดีว่าหากคว้าตัวแนวรุกเปแอสเชคนนี้มาได้ มันจะเป็นการประกาศก้องว่าพวกเขาพร้อมกลับมาทวงบัลลังก์เจ้ายุโรปอีกครั้ง เอ็มบั๊ปเป้ ในวัยเพียง 21 ปีถือเป็นดาวรุ่งระดับท็อปของยุโรปในเวลานี้ ใครก็ตามที่ได้ตัวเขาไปร่วมทัพมั่นใจได้เลยว่าเจ้าตัวยกระดับทีมได้

    เรอัล มาดริด เป็นหนึ่งในไม่กี่ทีมที่สามารถทุ่มค่าตัวให้เปแอสเชตามที่ร้องขอได้แบบสบายๆ ซึ่งคาดการณ์จะอยู่ในหลักถึง 200 ล้านปอนด์ เลยทีเดียว แต่จากวิกฤตโควิดทำให้มีรายงานว่าการย้ายตัวครั้งนี้อาจจะหยุดชะงักไปจนถึงปี 2021

    อย่างไรก็ตามมันอาจจะเป็นข่าวดีอยู่บ้างเนื่องจากตลาดซัมเมอร์ปีหน้า เอ็มบั๊ปเป้ จะเหลือสัญญาอยู่กับทีมแค่ปีเดียว ดังนั้นเปแอสเชจำเป็นต้องขายเขา อาจทำให้เรอัล มาดริดสามารถต่อรองค่าตัวให้ลดลงมาได้

แฮร์รี่ เคน จาก สเปอร์ส ย้ายไป แมนฯยูไนเต็ด หรือ เรอัล มาดริด


    กลายเป็นข่าวใหญ่ขึ้นมาเมื่อกองหน้าทีมชาติอังกฤษรายนี้ให้สัมภาษณ์ว่าหากสเปอร์สไม่มีความทะเยอทะยานในการคว้าแชมป์ เจ้าตัวก็คงจะเลือกย้ายทีม นั่นทำให้บรรดาทีมยักษ์ใหญ่ตาลุกเป็นวาวโดยเฉพาะ แมนฯยูไนเต็ด และเรอัล มาดริด ซึ่งมีข่าวหนาหูในช่วงเดือนที่ผ่านมา

    แน่นอนว่า “ไก่เดือยทอง” ไม่มีทางปล่อย เคน ในราคาที่ถูกแน่ หลายสื่อคาดว่าจะต้องทุ่มเงินถึง 200 ล้านปอนด์เลยทีเดียว แต่ “ผีแดง” ก็รู้ดีว่าหากได้ศูนย์หน้าเวิร์ลคลาสคนนี้มาอาจทำให้พวกเขากลับมาลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกครั้ง เช่นเดียวกับ “ราชันชุดขาว” ที่ต้องการศูนย์หน้าระดับนี้มาต่อกรกับบาร์เซโลน่าและยังแทนที่ คาริม เบนเซม่า ด้วย

    แต่นอกจากการเจรจาซื้อขายจะยากแล้วสองสโมสรยักษ์ใหญ่ก็เจอพิษของโควิด-19 ด้วยกันทั้งคู่ มีแววว่าฤดูกาลหน้าเราคงจะได้เห็น แฮร์รี่ เคน สวมเสื้อสเปอร์สต่อไป

จาดอน ซานโช่ จาก ดอร์ทมุนด์ ย้ายไป แมนฯยูไนเต็ด หรือ เชลซี


    อีกหนึ่งนักเตะที่ตกเป็นข่าวย้ายทีมมากมายในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา แมนฯยูไนเต็ด ชัดเจนว่าแข้งรายนี้จะเป็นเป้าหมายเบอร์หนึ่งในตลาดซื้อขายหลังจบซีซั่น และดอร์ทมุนด์ก็พร้อมที่จะเจรจาหากนักเตะต้องการย้ายทีม ส่วนเชลซีก็มีข่าวเชื่อมโยงด้วยเช่นกัน

    หลายสื่อคาดการณ์ว่าราคาค่าตัวของปีกดอร์ทมุนด์จะอยู่ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์ ปัญหาคือแมนฯยูไนเต็ด มีหลายเป้าหมายในตลาดซื้อขายไม่ว่าจะเป็น แจ็ค กรีลิช หรือ แฮร์รี่ เคน ซึ่งแต่ละคนต้องทุ่มเงินพอสมควรหากจะได้ตัวมาร่วมทัพ ดังนั้นขึ้นอยู่กับ “ผีแดง” ที่จะเลือกทุ่มเงินมหาศาลให้กับ ซานโช่ คนเดียวหรือไม่ แต่ดูจากข่าวลือต่างๆมากมายแล้วคาดว่าดีลนี้ยังมีความเป็นไปได้มากในตลาดซื้อขายที่จะถึงนี้แม้ ผีแดง จะต้องเจอกับวิกฤตโคโรน่าก็ตาม

ติโม แวร์เนอร์ จาก ไลป์ซิก ย้ายไป ลิเวอร์พูล


    เป็นหนึ่งในกองหน้าสุดฮอตของยุโรปตอนนี้ มันถึงเวลาแล้วที่เขาจะได้ก้าวขึ้นสู่ทีมใหญ่เสียที และทีมหนึ่งเดียวที่เป็นข่าวกับ ติโม แวร์เนอร์ มานานตั้งแต่ซัมเมอร์ปีที่แล้วจนถึงตอนนี้ก็คือ ลิเวอร์พูล

    เจอร์เก้น คล็อปป์ รู้ว่าแม้ทีมจะเป็นทั้งแชมป์ ชปล. และพรีเมียร์ลีก แต่พวกเขาก็จำเป็นต้องเสริมทัพเพื่อให้อยู่เป็นยอดทีมต่อไป ดังนั้นทีมจึงต้องการคว้า แวร์เนอร์ เข้ามาเสริมแนวรุก ซึ่งมีข่าวว่าค่าตัวของเขาอยู่ในระดับแค่ 51 ล้านปอนด์เท่านั้น

    แม้จะดูเป็นตัวเลขที่ หงส์แดง ไม่น่ามีปัญาอะไรแต่ต้องอย่าลืมว่าในตอนแรกพวกเขาใช้มาตรการให้รัฐบาลจ่ายเงินค่าจ้างแก่พนักงาน ซึ่งมันอาจบ่งบอกได้ว่าพวกเขามีปัญหาทางการเงินมากแค่ไหน ลิเวอร์พูลอาจจำเป็นต้องใช้เงินเพื่อเสริมทัพตำแหน่งจำเป็นเท่านั้นก็เป็นได้ แต่ดีลนี้ยังถือเป็นอีกดีลที่น่าจะเกิดขึ้นในตลาดซื้อขายที่จะถึงนี้อยู่

ปอล ป็อกบา จาก แมนฯยูไนเต็ด ย้ายไป เรอัล มาดริด หรือ ยูเวนตุส


    พูดถึงกองกลางรายนี้แล้วเหมือนจะมาคู่กับข่าวย้ายทีมเสมอ โดยเฉพาะกับ เรอัล มาดริด ที่เรียกได้ว่าเป็นมหากาพย์ไม่จบไม่สิ้นเสียที และมีแววว่าเขาจะต้องอยู่กับทีมแมนฯยูไนเต็ดต่อไปเพราะวิกฤตโคโรน่าครั้งนี้

    ช่วงหลังมานี้ “ผีแดง” ทำผลงานได้ดีในเวลาที่ ปอล ป็อกบา ได้รับบาดเจ็บ มันอาจหมายความว่าเขาไม่จำเป็นสำหรับทีมปีศาจแดงอีกต่อไปแล้ว เลยเกิดข่าวลือว่าเจ้าตัวอาจย้ายกลับไปอยู่กับ ยูเวนตุส อย่างไรก็ตามแม้ แมนฯยูไนเต็ด พร้อมจะขายทิ้งในราคา 100 ล้านปอนด์แต่ดูเหมือนวิกฤตทางการเงินแต่ละสโมสรจะทำให้เขาขายไม่ออกในตลาดซื้อขายนี้ เราจะได้เห็นเขาในสีเสื้อปีศาจแดงอีกหรือไม่ในฤดูกาลหน้าคงต้องรอดติดตามกัน

เนย์มาร์ จาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ย้ายไป บาร์เซโลน่า


    อีกหนึ่งคนที่ตอนแรกคาดว่าจะเป็นผู้นำทัพในเรื่องข่าวลือย้ายทีมในซัมเมอร์ครั้งนี้ หลังจากตลาดซัมเมอร์ครั้งที่แล้ว บาร์เซโลน่า พลาดคว้าตัวอย่างน่าเสียดาย

    บาร์ซ่า กางแผนที่จะคว้าตัว เนย์มาร์ จากเปแอสเช และเลาตาโร่ มาร์ติเนซ จากอินเตอร์ มิลานเพื่อเสริมความแกร่งในแดนหน้า ทว่าแค่ตอนนี้ทีมยังต้องหั่นค่าเหนื่อยนักเตะเพื่อพยุงสถานะการเงินของสโมสรจากพิษโควิด-19 แถม “เจ้าบุญทุ่ม” ยังมีแผนที่จะปรับปรุงสนาม คัมป์ นู อีกด้วย เห็นได้ชัดว่าทีมคงเจ็บตัวหนักเรื่องการเงิน ดังนั้นปฏิบัติการคว้าตัว เนย์มาร์ ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เงินราว 150 ล้านปอนด์ คงวัดใจทีม บาร์ซ่า พอสมควร

ฟาน เดอ เบ็ค จาก อาแจ็กซ์ ย้ายไป เรอัล มาดริด


    รายงานระบุว่า อาแจ็กซ์ และเรอัล มาดริด ตกลงค่าตัวของ ฟาน เดอ เบ็ค กันได้แล้วในราคา 47 ล้านปอนด์ ทำให้มิดฟิลด์ตัวเก่งคนนี้เตรียมสวมเสื้อทีมชุดขาวใน ซานติอาโก เบร์นาเบว ฤดูกาลหน้า แต่ด้วยการที่ทั้งสองสโมสรจำเป็นต้องปรับงบดุลบัญชีให้ลงตัว หลังต้องเจอการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสมรณะ ทำให้เจ้าตัวส่อแววฝันสลาย

    โดยล่าสุดเอเจนต์ของ ฟาน เดอ เบ็ค ออกมายอมรับว่า “มีความสนใจจากหลายๆ สโมสร ผมไม่กล้าพูดอะไรไปกว่านี้แล้ว เพราะมีบางเรื่องที่เป็นความลับ แม้ว่าตอนนี้ไวรัสโคโรน่า จะทำให้สถานการณ์ของบางสโมสรต้องเปลี่ยนแปลงไป และเราต้องจับตาดูเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดเลยทีเดียว"

เลรอย ซาเน่ จาก แมนฯซิตี้ ย้ายไป บาเยิร์น มิวนิค


    ความจริงดีลนี้ควรจะเกิดขึ้นตั้งแต่ซัมเมอร์ครั้งที่แล้วแต่ทว่า เลรอย ซาเน่ เจอปัญหาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าเลยทำให้ต้องพักยาว “เสือใต้” เลยจำเป็นต้องพับแผนการคว้าตัวไปก่อน แต่คาดว่าตลาดซื้อขายที่จะถึงนี้ บาเยิร์น ก็พร้อมหวนล่าตัวอีกครั้งหลังเจ้าตัวใกล้รีเทิร์นกลับมาลงสนามแล้ว

    วิกฤตโคโรน่าก็มาในช่วงผิดเวลาสำหรับปีกวัย 24 ปีรายนี้เหลือเกิน บาเยิร์น ยากที่จะส่งเงินให้ตามคำขอของ แมนฯซิตี้ ซึ่งคาดว่าอาจมีถึง 100 ล้านปอนด์เลยทีเดียว เลยทำให้มีข่าวลือว่า "เสือใต้" อาจส่ง อลาบา บวกกับเงินจำนวนหนึ่งเพื่อลดค่าตัวลง อย่างไรก็ตาม บาเยิร์น ยังพอเจรจาต่อรองค่าตัวได้อยู่เพราะ ซาเน่ กำลังจะเข้าสู่ปีสุดท้ายของเขากับ แมนฯซิตี้ ในฤดูกาลหน้า

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ จาก เชลซี ย้ายไป เรอัล มาดริด หรือ บาร์เซโลน่า


    มิดฟิลด์คนสำคัญของเชลซีอาจจะไม่ได้มีข่าวลือหนาหูมากนักแต่เชื่อกันว่าสองทีมยักษ์ใหญ่ของสเปนอย่าง เรอัล มาดริด และบาร์เซโลน่า พร้อมกระชากตัวมาร่วมทัพซึ่งล่าสุดก็มีข่าวว่า “สิงห์บลูส์” พร้อมปักป้ายขายในราคา 80 ล้านปอนด์

    ซีดาน หวังจะให้ ก็องเต้ เข้ามาช่วยแดนกลางคู่กับ คาเซมิโร่ ขณะที่ บาร์เซโลน่า กำลังหาตัวแทนของ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ในระยะยาวอยู่ แต่อย่างที่เราทราบกันดีว่า มาดริด และบาร์ซ่า ได้รับผลกระทบทางการเงิน ทำให้ทั้งสองทีมต้องใช้เงินอย่างพิถีพิถันมากขึ้น ส่วน ก็องเต้ ยังเหลือสัญญาอยู่อีกถึง 3 ปีคงต้องทุ่มเงินพอสมควรหากจะได้ไปร่วมทัพ ไม่แปลกใจที่จะเกิดข่าวลือว่าบาร์ซ่าอาจส่ง ฟิลปเป้ คูตินโญ่ มาแลกตัวกับ ก็องเต้

ฟิลปิเป้ คูตินโญ่ จาก บาร์เซโลน่า ย้ายไป เชลซี หรือ อาร์เซน่อล


    แม้ บาเยิร์น มิวนิค จะมีอ็อปชั่นซื้อขาดในราคา 120 ล้านยูโรหลังยืมตัวมาเล่น 1 ซีซั่นแต่ทว่าจนถึงตอนนี้มีแนวโน้มสูงว่า “เสือใต้” จะไม่ใช้อ็อฟชั่นดังกล่าว เลยทำให้ คูตินโญ่ ตกเป็นข่าวย้ายทีมอีกครั้ง ซึ่งสองทีมจากพรีเมยีร์ลีกนั่นคือ เชลซี และ อาร์เซน่อล พร้อมอ้าแขนรับกลับแดนผู้ดี

    แม้มีข่าวว่า บาร์เซโลน่า จะลดค่าตัวของ คูตี้ เหลือแค่ 72 ล้านปอนด์ แต่ดูเหมือนวิกฤตโคโรน่าจะทั้งสองทีมลังเลที่จะทุ่มเงินมหาศาลเพื่อคนๆเดียวและสนใจที่จะยืมตัวมากกว่า มีแววว่า คูตินโญ่ อาจจะได้กลับมานั่งสำรองที่คัมป์ นูในฤดูกาลหน้าหากไม่มีใครจ่ายเงินค่าตัวถึง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »