ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทำตามความเชื่อ!อดีตโกลดังกลัวโลกจะแตกเลยปัดซบแมนยู

ทำตามความเชื่อ!อดีตโกลดังกลัวโลกจะแตกเลยปัดซบแมนยู

Posted 20/04/2020 by siamsport

คาร์ลอส โรอา อดีตนายด่านชาวอาร์เจนไตน์ ระบุ ตนเชื่อมั่นในเรื่องศาสนาจนทำให้ปฏิเสธที่จะย้ายไปซบ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 1999 ซึ่งหนึ่งในนั้นคือประเด็นที่มีการทำนายว่าโลกจะแตกในปี 2000 พร้อมรับ มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ดีในแง่ของกีฬา เพราะไม่อย่างนั้นตนก็คงมีอาชีพการค้าแข้งที่ดีกว่านี้
   
คาร์ลอส โรอา อดีตผู้รักษาประตูชาวอาร์เจนไตน์ เปิดเผยว่าตนเป็นคนที่เชื่อถือเรื่องเกี่ยวกับศาสนามากๆ จนถึงขนาดเคยปฏิเสธที่จะย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนช่วงซัมเมอร์ ปี 1999 เพราะตอนนั้นเชื่อว่าโลกกำลังจะแตก

    โรอา ทำผลงานได้โดดเด่นในระดับหนึ่งกับทีมชาติอาร์เจนตินาในศึก ฟุตบอลโลก 1998 อย่างเช่นการช่วยให้บ้านเกิดเอาชนะ อังกฤษ ในช่วงดวลจุดโทษของรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ และพอถึงฤดูกาล 1998-99 เขาก็ยังไปได้สวยกับ เรอัล มายอร์ก้า ทีมในประเทศสเปนอีก ด้วยการพาทีมซิวแชมป์ สแปนิช ซูเปอร์คัพ ตามด้วยการไปถึงรอบชิงชนะเลิศของศึก คัพ วินเนอร์ส คัพ

    ผลงานดังกล่าวทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจในตัวเขา หลังจากที่ตอนนั้น ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ยอดนายทวารชาวเดนมาร์กตัดสินใจที่จะบอกลา "ปีศาจแดง" ในช่วงซัมเมอร์ ปี 1999 อย่างไรก็ตาม โรอา ตัดสินใจแขวนถุงมือในช่วงซัมเมอร์ของปีนั้นเพื่อที่จะทำตามความเชื่อของตัวเอง โดยเขานับถือศาสนาคริสต์นิกายเซเวนต์เดย์แอดเวนทิสต์ ซึ่งนิกายดังกล่าวทำนายเอาไว้ว่าโลกจะแตกในปี 2000

    หลังจากที่โลกไม่แตกแล้วนั้น โรอา ก็กลับมาเล่นให้กับ มายอร์ก้า แต่เขาก็ไม่เคยกลับไปโชว์ฟอร์มเก่งเหมือนก่อนหน้านั้นได้เลย ก่อนที่จะต้องเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพแบบจริงๆ กับ โอลิมโป สโมสรในประเทศอาร์เจนตินา เมื่อปี 2006

    โรอา เผยว่า "ตอนนั้นผมยึดติดกับศาสนาและการศึกษาคัมภีร์ไบเบิ้ลอย่างมาก มันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่ตอนนั้นผมก็ไตร่ตรองอย่างหนักก่อนที่จะตัดสินใจแบบนี้ออกมา และครอบครัวของผมก็เห็นด้วยกับผมเช่นกัน มันมีหลายอย่างเกิดขึ้นในช่วงนั้น และมันจะมีบางเรื่องที่คนอื่นๆ จะไม่มีวันรู้ว่ามันเกิดเรื่องแบบนั้นขึ้น เพราะมันเป็นเรื่องส่วนตัว และผมก็เปิดเผยกับแค่คนที่ผมสนิทด้วยมากที่สุดเท่านั้น"

    "สมัยนั้นมีการพูดหลายอย่างโดยที่คนพูดไม่รู้เรื่องที่แท้จริง และผมก็โดนตราหน้าด้วยหลายพันเรื่อง ตอนนั้นคนของสโมสรคิดว่าผมจะกลับไปรายงานตัวกับทีม และพวกเขาก็จะได้เงินก้อนโตจากการขายผมที่กำลังจะเกิดขึ้น"

    "จนถึงทุกวันนี้ผมยังคิดว่าถ้าคิดในแง่ของศาสนาแล้วน่ะมัน (การไม่ย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด) เป็นการตัดสินใจที่ดีมากๆ แต่ในด้านกีฬาแล้วมันไม่ใช่อย่างนั้นเลย เพราะผมหันหลังให้กับฟุตบอลในตอนที่ผมกำลังอยู่ในช่วงที่ดีที่สุดในอาชีพการเล่นของตัวเอง ผมมีโอกาสที่จะก้าวหน้ามากกว่าเดิมเยอะจากสัญญาที่ยอดเยี่ยมและความเป็นไปได้ของการไปเล่นที่ อังกฤษ"
 
    "ผู้คนจะไม่มีวันเข้าใจหรอกว่ามันเป็นยังไง สมัยนั้นพวกเขาทำให้ผมแทบบ้า พวกเขาติดต่อหาผมจากทุกช่องทาง และแม้ว่าผมจะพยายามอย่างหนักในการอธิบายให้พวกเขาเข้าใจถึงการตัดสินใจของผม แต่มันก็เป็นเรื่องยากมากๆ ที่จะทำให้พวกเขาเข้าใจได้จริงๆ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »