ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไขกระจ่าง!ทำไมเทรนท์ถึงใส่หมายเลข66 และไม่คิดจะเปลี่ยน

ไขกระจ่าง!ทำไมเทรนท์ถึงใส่หมายเลข66 และไม่คิดจะเปลี่ยน

Posted 21/04/2020 by siamsport

ลี แร้ดคลิฟฟ์ หัวหน้าฝ่ายดูแลชุดแข่งของ ลิเวอร์พูล ระบุ สาเหตุที่พวกเขาให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ สวมเบอร์ 66 เป็นเพราะทีมมีนโยบายว่าจะให้เบอร์สูงๆ กับแข้งดาวรุ่งจากอะคาเดมี่ เพื่อที่นักเตะเหล่านั้นจะไม่เหลิงจนเกินไป แต่รับ รู้สึกแปลกเหมือนกันที่เห็นคนเบอร์เยอะขนาดนี้ได้ชูถ้วยแชมป์
    ลี แร้ดคลิฟฟ์ หัวหน้าฝ่ายดูแลชุดแข่งของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าพวกเขาให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาคนเก่งใส่เบอร์ 66 เพราะมันเป็นนโยบายของทีมที่พยายามจะให้นักเตะดาวรุ่งจากอะคาเดมี่สวมเบอร์ที่เป็นตัวเลขสูงๆ เพื่อที่แข้งเหล่านั้นจะได้ไม่เหลิงจนเกินไป

    หลังจากก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ได้เป็นครั้งแรกในฤดูกาล 2016-17 แล้วนั้น อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก็พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้เรื่อยๆ จนตอนนี้กลายเป็นแบ็กขวาจอมปั้นเกมไปแล้ว โดยซีซั่นก่อนทำไป 16 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 40 นัดในทุกรายการ ขณะที่ฤดูกาลนี้ก็ทำไปแล้ว 14 แอสซิสต์ จากการลงสนามในทุกรายการ 40 นัด ซึ่งอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของแข้งวัย 21 ปี คือการที่เขาสวมเบอร์ 66 กับ ลิเวอร์พูล ทั้งที่ฟูลแบ็กส่วนใหญ่จะได้ใส่เบอร์ต่ำๆ อย่างเช่นเบอร์ 2 และเบอร์ 3 เป็นต้น

    แร้ดคลิฟฟ์ ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ ลิเวอร์พูล ว่า "ตอนที่เราให้นักเตะเยาวชนก้าวขึ้นมาจากอะคาเดมี่น่ะ เราก็ตั้งใจพยายามมอบเบอร์สูงๆ ให้พวกเขาอยู่เสมอ เราไม่ชอบให้เบอร์ต่ำๆ กับพวกเขา เพราะพวกเขาอาจจะเหลิงจนคิดว่าพวกเขามีดีพอเป็นตัวหลักของทีมได้ทันที ถ้าคุณเข้าใจความหมายของผมน่ะนะ"

    "เราจะเลือกเบอร์ที่มันว่างๆ ขึ้นมา ในตอนที่เลือกเบอร์น่ะคุณก็จะคิดว่า -เราจะให้เบอร์นี้เพราะเขาเพิ่งก้าวมาจากอะคาเดมี่- มันรู้สึกแปลกอยู่บ้างในตอนที่คุณได้เห็นเขาชูถ้วยแชมป์และฉลองแชมป์พร้อมกับมีเบอร์ 66 อยู่ด้านหลัง ผมอธิบายเป็นคำพูดไม่ถูกเลย มันเป็นเรื่องแปลกที่ได้เห็นเบอร์สูงขนาดนั้น และเป็นเรื่องแปลกด้วยที่ได้เห็นว่ามีคนพอใจกับมัน! นักเตะอย่าง เทรนท์ เป็นคนที่ขอแค่ได้เล่นกับทีมชุดใหญ่ก็ทำให้เขาพอใจแล้ว และแน่นอนว่าเขาไม่รู้สึกตัวหรอกว่าตัวเขาเองน่ะมีดีมากแค่ไหน พูดกันตามตรงนะ เขาไม่เคยขออะไรจากเราเลย"

    "ผมคิดว่าเขาเป็นคนที่สบายๆ จนพอได้เบอร์แล้วก็คงคิดว่า  -โอเค เบอร์นี้ก็ดีแล้วล่ะ ฉันจะรับเบอร์นี้เอาไว้- และคงไม่คิดว่าพอผ่านไปหลายปีแล้วมันจะกลายเป็นเบอร์ที่โดดเด่นแบบนี้"

    "ปกติแล้วน่ะถ้ามีนักเตะจากอะคาเดมี่คนไหนที่อยู่ในทีมชุดใหญ่ได้สัก 1 ปี พวกเขาก็อาจจะขอร้องว่าพวกเขาจะสวมเบอร์ที่ต่ำกว่าเดิมได้รึเปล่า แต่เห็นได้ชัดว่า เทรนท์ ค่อนข้างติดใจเบอร์นี้ เขาไม่เคยขอเปลี่ยนเบอร์เลย หลังจากที่เขาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่เป็นฤดูกาลแรกแล้วน่ะ คุณก็รู้สึกตัวว่าเขาจะเป็นนักเตะที่เก่งมากแค่ไหนในอนาคต และเราก็มักจะพูดกันอยู่เสมอว่า -เดี๋ยวเราคงต้องเปลี่ยนเบอร์ในเร็วๆ นี้แน่ๆ-.

    "ก่อนหน้านี้เรามักจะเก็บชุดสำหรับการฝึกซ้อมและชุดสำหรับการลงเล่นของเขาเอาไว้จนถึงนาทีสุดท้าย เผื่อเกิดกรณีที่ เทรนท์ จะอยากขอเบอร์ที่ต่ำกว่านี้ แต่มันไม่เคยเกิดขึ้นเลย เขาพอใจกับเบอร์ที่ได้รับอย่างชัดเจน"

    "การที่ เทรนท์ ยังคงใช้เบอร์นั้นอยู่มันทำให้ผมคิดว่าเบอร์นี้เป็นเบอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ไปแล้วล่ะ ผมคิดว่าพอผ่านไปเรื่อยๆ และพอ เทรนท์ ได้ลงเล่นไปเรื่อยๆ แล้วมันก็จะมีความโดดเด่นมากขึ้นไปอีก ผมคิดว่าตอนนี้เบอร์นั้นเป็นเบอร์ที่อยู่ในใจของแฟนบอลหลายคน รวมถึงสตาฟฟ์หลายรายแล้ว เพราะเด็กหนุ่มจากท้องถิ่นที่ก้าวขึ้นมาจากอะคาเดมี่เป็นคนใส่มัน มันให้ความรู้สึกแปลกๆ อยู่เหมือนกันที่เบอร์นั้นกลายเป็นเบอร์หลักของทีมจริงๆ ตอนนี้คุณมักจะเห็นเด็กๆ หลายคนเดินไปเดินมาพร้อมกับใส่เสื้อเบอร์ 66 กันแล้ว ปกติแล้วมันเป็นหนึ่งในเบอร์ธรรมดาที่พอคุณมอบให้นักเตะแล้วน่ะ คุณก็คิดว่ามันจะถูกส่งต่อไปให้คนอื่นในอีก 1 ปีให้หลัง"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »