ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » แต้มเฉลี่ยต่อเกม! ยูฟ่าแนะวิธีหาโควตาทีมลุยบอลยุโรป

แต้มเฉลี่ยต่อเกม! ยูฟ่าแนะวิธีหาโควตาทีมลุยบอลยุโรป

Posted 24/04/2020 by goal.com

ยูฟ่าแนะนำให้แต่ละลีกใช้การคิดแต้มเฉลี่ยต่อเกมมาเลือกทีมลุยบอลยุโรป ในกรณีที่ลีกนั้นกลับมาแข่งต่อไม่ได้แล้ว

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เสนอแนวทางสำหรับการเลือกโควตาหาทีมไปเล่นในฟุตบอลสโมสรยุโรปฤดูกาลหน้า กรณีที่ลีกไหนไม่สามารถกลับมาแข่งขันในฤดูกาลนี้ต่อได้ ด้วยการแนะนำให้ใช้การนับค่าเฉลี่ยคะแนนต่อเกม

ยูฟ่าเพิ่งจะจัดการประชุมครั้งล่าสุดผ่านทางวิดีโอคอลในวันนี้ (23 เมษายน) โดยยังคงยืนยันว่าต้องการให้แต่ละลีกนั้นได้กลับมาแข่งขันต่อจนจนฤดูกาลนี้ แต่ก็เน้นย้ำว่าสุขภาพและความปลอดภัยของทุกคนที่เกี่ยวข้องเป็นเรื่องสำคัญที่สุดในช่วงเวลานี้

ขณะเดียวกัน ในกรณีที่หากมีลีกไหนไม่สามารถกลับมาแข่งขันต่อจนจนซีซั่นได้ ยูฟ่าก็หาทางออกด้วยการแนะนำให้ใช้วิธีคิดคะแนนเฉลี่ยต่อเกม นั่นคือการนำจำนวนคะแนนที่ได้มาหารกับจำนวนที่ลงเล่นไปแล้ว

Where Chelsea would finish if the Premier League decided to award Champions League qualification based on points per game.

1. Liverpool - 2.83
2. Man City - 2.04
3. Leicester - 1.83
4. Chelsea - 1.66
5. Man Utd - 1.55
6. Sheffield Utd - 1.54


ยกตัวอย่างเช่น ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่มีคะแนนเฉลี่ยต่อเกมมากที่สุดของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ที่จำนวน 2.83 (มี 82 แต้ม จาก 29 เกม) ตามด้วยอันดับสอง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีค่าเฉลี่ย 2.04 (มี 57 แต้ม จาก 28 นัด), อันดับสาม เลสเตอร์ ซิตี้ ที่มีค่าเฉลี่ย 1.83 (มี 53 แต้ม จาก 29 นัด) และอันดับสี่ เชลซี ที่มีค่าเฉลี่ย 1.66 (มี 48 แต้ม จาก 29 นัด)

หรือหากว่าในกรณีที่ แมนฯ ซิตี้ โดนแบนห้ามไปเล่นบอลยุโรป ทีมที่มีคะแนนเฉลี่ยต่อเกมอยู่ในอันดับห้าอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็จะได้โควตาไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าแทน (ปีศาจแดงมีคะแนนเฉลี่ยต่อเกม 1.55 ด้วยการเก็บไป 45 แต้ม จาก 29 นัด)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »