ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ใช้งานได้ทันที! 6 ข้อดีที่ลิเวอร์พูลควรซิว"วิลเลี่ยน" ร่วมทัพ

ใช้งานได้ทันที! 6 ข้อดีที่ลิเวอร์พูลควรซิว"วิลเลี่ยน" ร่วมทัพ

Posted 24/04/2020 by siamsport



"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล กลายเป็นทีมที่อยู่ดีๆ ก็มาแรงในการแย่งชิงตัว วิลเลี่ยน ปีกจอมพลิ้วชาวบราซิเลียน ที่กำลังจะหมดสัญญากับ เชลซี หลังจบฤดูกาลนี้ เพราะเมื่อวันพฤหัสบดีที่่ผ่านมา มีกระแสข่าวว่า ลิเวอร์พูล กำลังเจรจาอยู่กับ วิลเลี่ยน แถมมีการยื่นข้อเสนอสุดงามให้ตัวนักเตะพิจารณาแล้วด้วย และนี่คือ 6 เหตุผลที่ชี้ว่า ดาวเตะวัย 31 ปี น่าจะเป็นการเสริมทัพที่ดีสำหรับทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์

 - ของฟรีไงล่ะ
ของฟรีแถมดี ใครบ้างจะไม่ชอบ เพราะด้วยคุณภาพฝีเท้าระดับ วิลเลี่ยน แล้ว ถ้ามีโอกาสเซ็นฟรี ก็ควรจะคว้าตัวมาร่วมก๊วนให้ได้ ถือเป็นดีลที่น่าจะลองเสี่ยง ซึ่งถ้าหากช้าก็อาจจะถูกสโมสรอื่นตัดหน้าได้ เพราะทั้ง บาร์เซโลน่า, อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ต่างกำลังจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

- ใช้งานได้ทันที
 อยู่กับ เชลซี มานานถึง 7 ฤดูกาล ลงฟาดแข้งในเกม พรีเมียร์ลีก มาแล้ว 226 เกม (329 นัด รวมทุกรายการ) ดังนั้น วิลเลี่ยน จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องปรับตัวให้เสียเวลาในลีกแห่งนี้ และสามารถถูก เจอร์เก้น คล็อปป์ เรียกใช้งานได้ทันที หากได้ย้ายมาสวมยูนิฟอร์ม "หงส์แดง" จริง

 - เข้ากับเพื่อนร่วมทีมได้ไม่ยาก
 นอกจากไม่ต้องปรับตัวกับเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีแล้ว ในทัพ "หงส์แดง" ชุดนี้ยังอุดมไปด้วยแข้งแซมบ้าอย่าง อลีสซง เบ็คเกอร์, ฟาบินโญ่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ด้วย ซึ่งจุดนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ วิลเลี่ยน คงจะมีความสุขกับการค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ และที่สำคัญคือ ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยพูดแล้วว่า อยากอยู่โลดแล่นในเวที พรีเมียร์ลีก ต่อไป ต่อให้ต้องย้ายออกจาก เชลซี ก็ตาม

 - ประสบการณ์โชกโชน
ด้วยวัย 31 ปี วิลเลี่ยน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยค้าแข้งกับ โครินเธียนส์, ชัคตาร์ โดเน็ตสค์ และ อันจิ มาคัชคาล่า ถือเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์มากมายในการเล่นฟุตบอลทั้งระดับสโมสรและทีมชาติ โดยเฉพาะกับ เชลซี นั้น เขาได้แชมป์มาเพียบ ทั้ง พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีก คัพ 1 สมัย และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก 1 สมัย ส่วนกับทีมชาติบราซิล เขาก็มีสถิติลงเล่นไปแล้ว 70 นัด (9 ประตู) แถมเป็นหนึ่งในขุนพล "เซเลเซา" ชุดคว้าแชมป์ โกปา อเมริกา เมื่อปีก่อน ร่วมกับ อลีสซง และ ฟีร์มีโน่ ด้วย ดังนั้น วิลเลี่ยน จึงเก๋าเกมแน่นอน สำหรับการแข่งขันระดับสูง 

- เพิ่มมิติเกมรุก
เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่น่าจะถูกใจ คล็อปป์ เพราะ วิลเลี่ยน สามารถเติมเต็มได้หลายจุดในแนวรุก เนื่องจากเจ้าตัวเล่นได้ทั้งปีกและมิดฟิลด์ตัวรุก แถมมีความสามารถรอบตัวทั้งทักษะ, ชั้นเชิง, การทำประตู และสร้างโอกาสให้เพื่อนจบสกอร์ นอกจากนี้เจ้าตัวยังเป็นนักเตะที่ยิงฟรีคิกได้ดีด้วย ดังนั้น วิลเลี่ยน จึงถือเป็นดีลที่น่าลองไม่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ เซอร์ดาน ชากิรี่ กับ อดัม ลัลลานา เตรียมอำลาถิ่น แอนฟิลด์

 - โคตรฟิต
ตลอด 7 ฤดูกาลกับ เชลซี นั้น วิลเลี่ยน มีประวัติเดี้ยงน้อยมาก เพระในแต่ละฤดูกาล เจ้าตัวมีสถิติลงเล่นแทบจะเต็มซีซั่น โดยไล่ตั้งแต่ฤดูกาล 2013/14 เจ้าตัวลงเล่น 42 นัด, 2014/15 : ลงเล่น 49 นัด, 2015/16 : ลงเล่น 49 นัด, 2016/17 : ลงเล่น 41 นัด, 2017/18 : ลงเล่น 55 นัด, 2018/19 : ลงเล่น 56 นัด และฤดูกาลปัจจุบันลงเล่นไปแล้ว 37 นัด ซึ่งจากตัวเลขเหล่านี้ วิลเลี่ยน ถือเป็นนักเตะที่ฟิตมากๆ คนหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »