ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แนวรับโอเคแล้ว! 4 เหตุผลที่แมนยูไม่ควรเซ็น"คาลิดู คูลิบาลี่"

แนวรับโอเคแล้ว! 4 เหตุผลที่แมนยูไม่ควรเซ็น"คาลิดู คูลิบาลี่"

Posted 25/04/2020 by siamsport

 ไม่ปฏิเสธว่า คาลิดู คูลิบาลี่ ปราการหลังร่างใหญ่ นาโปลี คือหนึ่งในบรรดาเซนเตอร์แบ็กตัวท็อปของโลกยุคปัจจุบัน และถือเป็นนักเตะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีข่าวเกี่ยวโยงด้วยมานาน แต่กระแสข่าวล่าสุดจาก แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ ระบุว่า "ปีศาจแดง" ไม่ได้มอง ปราการหลังทีมชาติเซเนกัลวัย 28 ปี เป็นเป้าหมายหลักแล้ว สำหนับการเสริมทัพหลังจบฤดูกาลนี้ และนี่คือ 4 เหตุผลที่จะช่วยสนับสนุนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด คิดถูกแล้ว

 - ไม่ใช่ตำแหน่งที่ต้องเสริม

    การทุ่มเงิน 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,200 ล้านบาท) ซื้อ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ มาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว ถือเป็นการตอบโจทย์เรียบร้อย เพราะ แม็กไกวร์ ได้เข้ามายกระดับคุณภาพเกมรับของ "ปีศาจแดง" ได้อย่างชัดเจน แถมตอนนี้จับคู่กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ได้อย่างแข็งแกร่งมากๆ ด้วย และต้องไม่ลืมว่า ในทีมตอนนี้ยังมีกองหลังอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น เอริค ไบยี่, ฟิล โจนส์, ทิโมธี โฟซู-เมนซาห์, อักเซล ทวนเซเบ้, มาร์กอส โรโฮ (ปัจจุบันอยู่กับ เอสตูเดียนเตส แบบยืมตัว) และ คริส สมอลลิ่ง (ปัจจุบันอยู่กับ อาแอส โรม่า แบบยืมตัว) ดังนั้นพวกเขาจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเสียเงินไปกับการเสริมแนวรับหลังจบซีซั่นนี้ ควรเอาเงินไปเสริมแดนกลางและแดนหน้ามากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรายของ สมอลลิ่ง มีโอกาสได้กลับมาอยู่กับทีมต่อ หลังฤดูกาลนี้ทำผลงานได้ดีกับ โรม่า (มีข่าวด้วยว่า โรม่า ไม่มีกำลังเงินซื้อขาด เพราะเจอผิดจาก โควิด-19) ขณะที่ ทวนเซเบ้ กับ โฟซู-เมนซาห์ ต่างก็เป็นกองหลังดาวรุ่งที่มีแววไปได้สวย
 


 - ค่าตัวแพง

     จะคุ้มหรือไม่คุ้ม ไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ คือ คูลิบาลี่ ถือเป็นนักเตะที่ราคาแพงทีเดียว แม้ตอนนี้มูลค่าไม่ได้แตะหลัก 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,000 ล้านบาท) เหมือนช่วงที่ผ่านมา แต่ต่อให้ค่าตัวปัจจุบันลดลงมาเหลือ 74 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,960 ล้านบาท) ตามข่าว ก็ถือว่ายังแพงอยู่ดี ดังนั้นถ้าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด อยากได้กองหลังตัวใหม่จริง ก็ควรจะมองหาทางเลือกอื่นที่ราคาย่อมเยาดีกว่า เพราะสภาพการเงินตอนนี้ก็ไม่เอื้อด้วย หลังเจอวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส "โควิด-19"

 

- อายุไม่น้อย

    ด้วยการที่กำลังจะมีอายุครบ 29 ปี ในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ ถือว่า คูลิบาลี่ ไม่ใช่นักเตะอายุน้อยๆ แล้ว จริงอยู่ ที่วัยแบบนี้ถือเป็นช่วงที่นักเตะแต่ละคนกำลังอยู่ในช่วงพีก แต่การจะทุ่มเงินระดับ 70-80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,800-3,200 ล้านบาท) กับนักเตะวัยเกือบ 30 ปี คงไม่ใช่แนวคิดที่ดีนัก
 


 - ร่างกายเริ่มเปราะ


    ก่อนหน้านี้ คูลิบาลี่ มีสภาพร่างกายที่ฟิตมากๆ เล่นแทบจะเต็มซีซั่นกับ นาโปลี มาตลอด แต่ฤดูกาลนี้เจ้าตัวกลับเจอปัญหาบาดเจ็บที่แฮมสตริงรุมเร้า จนเพิ่งลงเล่นรวมทุกรายการแค่ 21 นัดเท่านั้น โดยเฉพาะช่วงก่อนเจอ "โควิด-19" เจ้าตัวก็มาๆ หายๆ ตลอด เพราะฉะนั้นมันอาจจะเป็นการเสี่ยงไม่น้อย หาก แมนฯ ยูไนเต็ด เลือกคว้าเจ้าตัวมาร่วมก๊วนหลังจบฤดูกาลนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »