ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มีเซอร์ไพรส์หนึ่งคน!รวมทีมเพื่อนแมนยูลงเล่นเคียงบ่ากัปตันรอย คีน

มีเซอร์ไพรส์หนึ่งคน!รวมทีมเพื่อนแมนยูลงเล่นเคียงบ่ากัปตันรอย คีน

Posted 28/04/2020 by siamsport

จัดทีม 11 เพื่อนนักเตะที่มีโอกาสเล่นร่วมกับ รอย คีน มากสุดในสโมสร ในสมัที่ยังค้าแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ช่วงทศวรรษ90
    รอย คีน กองกลางขาบู๊ เป็นหนึ่งในนักเตะที่แฟนบอลแมนฯยูฯ ทั่วโลกยกย่อง หลังได้แชมป์กับทีมมาแล้วมากมาย โดยกองกลางไอริชผู้นี้ ตลอดระยะเวลา12ปี ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เจ้าตัวไร้ข้อกังขา ในการพิสูจน์ตัวเอง ว่าเป็นหนึ่งในแข้ง
สำคัญยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คุมทัพ

    นี่คือทีมรวม 11 นักเตะที่ลงสนามเคียงข้างกับเขามากสุดในแต่ละตำแหน่งที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ผู้รักษาประตู: ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล
ลงสนามร่วมกับ รอย คีน:  197

 

ตำนานนายทวาร เดนมาร์ก ผู้นี้ คือหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุด ที่ "ปีศาจแดง" เคยมี โดยเขาเป็นหนึ่งในปราการเหล็กสำคัญ ช่วยแมนฯยูไนเต็ดทำทริปเปิ้ลแชมป์ในปี1999ด้วย

แบ็กขวา: แกรี่ เนวิลส์
ลงสนามร่วมกับ รอย คีน:  319

ในช่วงยังหนุ่มๆ อยู่นั้น แกรี่ เนวิลส์ แทบจะจองตำแหน่งแบ็คขวาภายในทีม จนสามารถร่วมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกกับสโมสรถึง8ครั้ง และ กับ รอย คีน ถึง6ครั้ง ซึ่งแน่นอน คงไม่มีใครเล่นตำแหน่งนี้กับ รอย คีน มากเท่าเขาคนนี้แล้ว

เซนเตอร์แบ็ก: แกรี่ พัลลิสเตอร์
ลงสนามร่วมกับ รอย คีน:  138

 

อดีตปราการหลังร่างยักษ์ผู้นี้ ลงเล่นกับ รอย คีน เป็นเวลา5ปี หลังจากแข้งไอริชย้ายมาร่วมทีมในปี1993 โดยพวกเขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกรวมกัน3ครั้ง และแชมป์เอฟเอคัพ2ครั้ง

เซนเตอร์แบ็ก: มิกาเอล ซิลแวสต์
ลงสนามร่วมกับ รอย คีน: 208

 

บางคนอาจจะตกใจสักหน่อย ที่ว่ามีชื่อของดาวเตะฝรั่งเศสผู้นี้ สอดแทรกขึ้นมาได้อย่างไร แต่ต้องไม่ลืมว่า ซิลแวสต์ อยู่กับ แมนฯยูไนเต็ด มา9ปี ตั้งแต่ 1999 ถึง 2008 โดยลงเล่นเฉลี่ย30นัดต่อหนึ่งฤดูกาลในช่วง7ปีแรกอีกต่างหาก

แบ็กซ้าย: เดนิส เออร์วิน
ลงสนามร่วมกับ รอย คีน: 282

 

แบ็กซ้ายที่ลงเล่นกับรอย คีน มากที่สุดคงไม่มีใครเกินเขาคนนี้ 9ปีใน แมนฯยูไนเต็ด และ 8ปีในทีมชาติไอร์แลนด์ เคยร่วมหัวจมท้ายพากันลุยฟุตบอลโลก1994 มาแล้วด้วย

กองกลางฝั่งขวา : เดวิด เบ็คแฮม
ลงสนามร่วมกับ รอย คีน : 257

 

ใน่วงระยะเวลาที่แจ้งเกิดซูเปอร์สตาร์ระดับโลกของ เดวิด เบ็คแฮม คงเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากไม่เขาไม่ได้เล่นเคียงบ่าเคียงไหล่ กับมิดฟิลด์ตัวกลางที่แข็งแกร่ง อย่าง รอย คีน

กองกลาง: นิกกี้ บัตต์
ลงสนามร่วมกับ รอย คีน : 235

 

มีไม่กี่คนหรอก ที่จะสามารถยืนเคียงข้างกับมิดฟิลด์ตัวกลางโหดแบบรอย คีน ได้แบบไม่โดนด่าเพราะความผิดพลาด แต่เชื่อเถอะเขาคนนี้คือคนที่ไว้ใจได้ และลงสนามกับกัปตันไอริชมากกว่าใคร

กองกลาง: พอล สโคลส์
ลงสนามร่วมกับ รอย คีน : 318

 

ใครบางคน ที่ไม่ต้องสงสัยเลยว่า จะต้องติดอยู่ในหนึ่งทีมเพื่อนร่วมทีมที่ดีที่สุดของเขา สโคลส์ ลงสนามกับกองกลางไอริชอย่างน่าประทับใจ จนทำให้ทั้งคู่กลายเป็นตัวหลักในทีมของยูไนเต็ดไปแบบไร้ข้อกังขา

กองกลางฝั่งซ้าย : ไรอัน กิ๊กส์
ลงสนามร่วมกับ รอย คีน : 372

 

กิ๊กส์ ประสานงานกับ รอย คีน ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มาตั้งแต่ปี1993 ได้ทั้งแชมป์ พรีเมียร์ลีก  และสร้างตำนานบทใหม่ร่วมกับให้ทีมแบบไม่รู้ลืม

กองหน้า : โอเล่ กุนนาร์ โซลชา
ลงสนามร่วมกับ รอย คีน : 200

 

ไม่มีศูนย์หน้าคนไหนจะเล่นเคียงข้างคีน บ่อยกว่าหัวหอกชาวนอร์เวย์ผู้นี้แล้ว ซึ่งนำพาทีมยูไนเต็ดที่ประสบความสำเร็จในยุคของเฟอร์กูสันมานานกว่า 11 ปี

กองหน้า : แอนดี้ โคล
ลงสนามร่วมกับ รอย คีน : 183

 

นับตั้งแต่มีการพาดหัวข่าวการย้ายมาจากนิวคาสเซิลในปี 1995 โคล ได้กลายเป็นส่วนสำคัญในแนวรุกของยูไนเต็กต่อหน้ารอย คีน โดยไม่ต้องสงสัย

ตัวสำรอง: ฟาเบียง บาร์กเตซ  (94), ฟิล เนวิลส์ (238), เวสต์ บราวด์ (131), เอริก คันโตน่า (114), เทดดี้ เชอริงแฮม (110), ดไวท์ ยอร์ค (121), รุด ฟาน นิสเตลรอย (132)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »