ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เอเชี่ยนคัพ2027 สะเทือน 2 อภิมหาเศรษฐีโลกประลองกัน

เอเชี่ยนคัพ2027 สะเทือน 2 อภิมหาเศรษฐีโลกประลองกัน

Posted 29/04/2020 by siamsport

หลังสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี)ประกาศขยายการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติทวีปเอเชีย หรือรายการเอเซียน คัพ 2027 ออกไป ถึงวันที่ 30 มิ.ย.63 หลังจากก่อนหน้านี้ในช่วงแรก มีเพียงประเทศซาอุดิอาระเบีย ชาติเดียวที่เสนอตัวเข้ามา ก่อนที่เอเอฟซีจะขยายการเสนอตัว จึงมี อินเดีย เพิ่มมาอีกหนึ่งชาติ ล่าสุดทางด้านของประเทศกาตาร์ มหาเศรษฐีย่านตะวันออกกลางได้ตัดสินใจร่วมวงเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลเอเซียน คัพ 2027 อีกชาติ ทำให้เบื้องต้นตอนนี้ มี 3 ชาติที่จะถูกพิจารณา ซึ่งทั้งซาอุฯ และกาตาร์ ต่างเป็นชาติระดับอภิมหาเศรษฐีของโลกจากธุรกิจน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติ

   ในแง่ของความพร้อมกาตาร์ กลายเป็นชาติที่มีความพร้อมมากที่สุดในทุกๆด้าน เพราะก่อนถึงปี 2027 ด้วยศักยภาพการเปลี่ยนแปลงด้านต่างๆของประเทศทั้งเรื่องของสนามแข่งขัน,สนามฝึกซ้อม,ระบบขนส่ง,ที่พัก,สิ่งอำนวยความสะดวก รวมไปถึงด้านอื่นๆ กาตาร์ได้ลงทุนเป็นหลักล้านล้านบาทกับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ทำให้กาตาร์พร้อมสุดๆในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งนี้เพื่อแข่งกับ 2 ชาติที่ยื่นก่อนหน้านี้ทั้ง ซาอุดิอาระเบียและอินเดีย โดยก่อนหน้านี้กาตาร์เคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลเอเซียน คัพ มาแล้ว 2 ครั้ง ปี 1988 ,2011

   การเพิ่มทีมในรอบสุดท้ายจาก 16 เป็น 24 ทีมตั้งแต่ครั้งที่ผ่านมา (2019) ทำให้เอเอฟซี มองเห็นถึงปัญหาเรื่องของความพร้อมเจ้าภาพอย่างจริงจัง จึงได้ทำการเปิดให้เสนอเป็นเจ้าภาพล่วงหน้าถึง 7 ปี เพื่อให้ชาติต่างๆมีเวลาทำงานอย่างเต็มที่ การเพิ่มจำนวนทีมทำให้จำนวนของสนามแข่งขันเพิ่มขึ้น เพราะ 24 ทีม จะมีแมตซ์แข่งขันทั้งหมด 51 แมตซ์และจะต้องใช้สนามแข่งขัน 8-10 สนามในทัวร์นาเมนต์นี้  ขณะที่การแข่งขันเอเซียน คัพ 2023 จีน รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »