ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คู่แข่งสุดหิน!กิ๊กส์ชูอดีตแข้งอาร์เซน่อลเป็นหนึ่งแข้งที่เล่นด้วยยาก

คู่แข่งสุดหิน!กิ๊กส์ชูอดีตแข้งอาร์เซน่อลเป็นหนึ่งแข้งที่เล่นด้วยยาก

Posted 29/04/2020 by siamsport

ไรอัน กิ๊กส์ อดีตยอดปีกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ ลี ดิ๊กซั่น อดีตแข้ง อาร์เซน่อล เป็นหนึ่งในคู่แข่งที่ทำให้ตนเล่นได้ยากมากที่สุด พร้อมรับ ส่วนตัวแล้วชอบดวลกับ ดิ๊กซั่น ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รังเหย้าของ "ปีศาจแดง" มากกว่า ไฮจ์บิวรี่
    ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานปีกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวยกย่อง ลี ดิ๊กซั่น อดีตยอดฟูลแบ็กของ อาร์เซน่อล ว่าเป็นหนึ่งในคู่แข่งที่ทำให้ตนเจองานยากมากที่สุด

    ด้วยความที่เล่นกับทีมชุดใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นเวลามากถึง 14 ปี ทำให้ กิ๊กส์ ได้ดวลกับฟูลแบ็กเก่งๆ หลายราย ซึ่งอดีตดาวเตะชาวเวลส์ก็มีทั้งเกมที่เอาชนะฟูลแบ็กเหล่านั้นได้ และโดนหยุดเอาไว้จนเล่นไม่ออก

    กิ๊กส์ เผยว่า "ผมมักจะพูดอยู่บ่อยๆ ว่า ลี ดิ๊กซั่น คือหนึ่งในคู่แข่งที่ผมรับมือได้ยากมากที่สุด เพราะเขาเป็นคนที่เร็วมากๆ และยังมีความฉลาดในการเล่นด้วย เขามักจะคาดคะเนเรื่องระยะทางได้ถูกเผงอยู่เสมอ ซึ่งปกติแล้วนักเตะในตำแหน่งฟูลแบ็กจะทำอย่างนั้นกันไม่ได้ โดยเฉพาะพวกที่มีความเร็วเป็นจุดเด่น เพราะพวกเขามักจะคิดว่าพวกเขาจะวิ่งไล่ทันไม่ว่าจะห่างกันแค่ไหนก็ตาม"

    "ดิ๊กซั่น มักจะกะระยะทางถูกเสมอ และคุณไม่สามารถหมุนตัวเพื่อหนีจากการประกบของเขาได้ ถ้าคุณได้บอลไปครอง เขาก็จะวิ่งตามไล่คุณได้ทันเพื่อเข้ามาทำให้คุณไม่สามารถหมุนตัวได้ หรือไม่ก็บีบให้คุณรีบทำการตัดสินใจ (จนส่งผลให้อาจเล่นพลาด) อยู่ดี"

    "ไฮจ์บิวรี่ เป็นสนามที่มีขนาดสนามแคบ ดังนั้นผมเลยชอบเจอกับเขาที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มากกว่า ไฮจ์บิวรี่ ไม่ใช่สนามในฝันของนักเตะในตำแหน่งปีก มันมีขนาดแคบ และพวกเขาก็จะเจอประสบการณ์ที่ยากลำบากตั้งแต่จาก เดวิด ซีแมน ไปจนถึงแนวรับและแผงกลาง พวกเขาเล่นเกมรับกันได้แข็งแกร่งมากๆ ผมเคยดวลกับเขาหลายครั้งเป็นเวลาหลายปี เขาเป็นคนที่ฉลาดมากๆ, มีความกล้าหาญ และบางครั้งยังทำให้คุณต้องวิ่งกลับไปเล่นในแนวหลังด้วย หลายครั้งที่ผมต้องเจอกับคู่แข่งที่หินสุดๆ น่ะ พวกเขาจะทำให้คุณต้องวิ่งกลับไปแนวหลังด้วย อย่างเช่น คาฟู หรือ (ฮาเวียร์) ซาเน็ตติ เป็นต้น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »