ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มาไกลกว่าที่คิด! เคลตันรำลึกเห็นชนาธิปครั้งแรก "ผมพูดเลย ไม่มีทาง.."

มาไกลกว่าที่คิด! เคลตันรำลึกเห็นชนาธิปครั้งแรก "ผมพูดเลย ไม่มีทาง.."

Posted 30/04/2020 by goal.com



กองหน้าแซมบ้า รำลึกวันเห็น ชนาธิป ครั้กแรก ก่อนเป็นซูเปอร์สตาร์อย่างเช่นทุกวันนี้

เคลตัน ซิลวา ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลโตโยต้า ไทยลีก รำลึกวันเห็น ชนาธิป สรงกระสินธ์ ครั้งแรก รับไม่คิดว่าเจ้าตัวจะมาไกลขนาดนี้

กองหน้าวัย 33 ปี เป็นนักเตะต่างชาติที่ ชนาธิป ให้ความเคารพนับถือมากที่สุด ในฐานะพี่ชายคนหนึ่ง โดยทั้งคู่เคยร่วมงานกันตั้งแต่สมัยอยู่กับ บีอีซี เทโรศาสน และ เอสซีจี เมืองทองฯ

“นี่แหละครับปัญหา มันยากมากนะที่จะเลือกใครสักคนหนึ่ง” เคลตัน ตอบ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ใน IG หลังถูกถามว่าใครคือผู้เล่นไทยดีที่สุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา

“อย่างที่คุณ (มาริโอ ยูรอฟสกี้) บอก ผมโชคดีที่ได้ลงเล่นร่วมมกับนักเตะที่น่าทึ่งหลายต่อหลายคน ผมเชื่อในความคิดเห็นของผม ผมได้ลงเล่นกับเหล่านักเตะที่ดีที่สุดของไทยในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา และสามคนที่ดีที่สุดของผมคือ มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา), ธีราทร (บุญมาทัน) และ เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์)

“สำหรับผม นักเตะที่ดีที่สุดของไทย ผมได้ลงกับเขานานกว่าคนอื่น ผมเลือก เจ (ชนาธิป) เพราะว่าเขาทำให้ผมประทับใจหลายต่อหลายครั้ง คุณรู้มั้ยว่าครั้งแรกที่ผมได้เจอกับเขา เขาตัวเล็กแค่นี้ ผมพูดเลย ‘โอ้ ไม่นะ ไม่มีทาง’แต่หลังจากเวลาผ่านไป เขาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้ว เขาเป็นคนที่กล้าหาญ เขามีทักษะที่เก่งกาจ ทำแอสซิสต์ได้ ผมทำประตูได้มากมายตอนเล่นร่วมกับเขา”

“ช่วงเวลา 2 ปีที่ผมเล่นร่วมกับเจ ผมเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในไทยลีกในฐานะดาวซัลโวในปี 2012 และปี 2016” เคลตัน กล่าวปิดท้าย

สำหรับ เคลตัน ซิลวา เป็นเจ้าของสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลโตโยต้า ไทยลีก 144 ประตู แต่ปัจจุบันไม่มีต้นสังกัดลงเล่น ขณะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ค้าแข้งอยู่กับ คอนซาโดเล ซัปโปโร แห่งลีกสูงสุด ญี่ปุ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เรื่องซึ้ง ๆ ของ ดานโญ่ เซียก้า ตำนานเมืองทอง ในวันที่มีลุ้นเล่นให้ทีมชาติไทย
    การเปลี่ยนแปลงของวงการฟุตบอลไทยมีเรื่องราวต่างๆเกิดขึ้นมากมายทั้งเรื่องของการแข่งขันเรื่องของการถ่ายโอนสิ่งต่างๆ ความทรงจำของฟุตบอลลีกไทยนอกจากนักเตะไทยที่พาเหรดก้าวขึ้นมาติดทีมชาติกันมากมายหลังจากผ่านการคัดกรองทำให้ได้แข้งระดับคุณภาพเข้ามาเติมเต็มรายการระดับนานาชาติ นักเตะต่างชาตินอกจากจะเป็นคู่แข่งขันสำคัญในสนามฟุตบอลแล้วเรื่องของการเป็นแบบอย่างการเป็นครูฟุตบอลในสนามให้กับแข้งไทยก็มีส่วนสร้างประสบการณ์การเล่นให้นักเตะไทยได้ดีไม่น้อย
  • เปิดโผ 10 ผู้เล่นไทยลีกมูลค่าสูงสุด-แข้งไทยติดโผรายเดียว
    Transfermarkt เว็บไซต์เชี่ยวชาญเรื่องการประเมินมูลค่าสโมสรและนักฟุตบอลทั่วโลกที่ได้รับความเชื่อถือในวงกว้าง ล่าสุดได้ออกมาเปิดเผยมูลค่านักเตะที่ค้าแข้งอยู่ในศึกไทยลีก แพงที่สุด 10 อันดับแรก
  • สองทีมเก่า!ชัปปุยส์เผยความต่างบุรีรัมยกับเมืองทอง
    กองกลางวัย 28 ปี เผยความต่าง บุรีรัมย์ และ เมืองทอง หลังมีประสบการณ์ค้าแข้งให้กับทั้งสองทีม
  • ''แดร์เลย์''เผยสุดปลื้มยิงประตูที่70เกม''เอล กลาซิโก้''
    ควันหลงของเกมไทยลีก 2020 นัด 4 ซึ่ง แดร์เลย์ ซัดประตูชัยให้กับ เอสซีจี เมืองทอง ใน น.18 ทำให้เปิดบ้านชนะ ชลบุรี เอฟซี ไป 1-0 ซึ่งเป็นเม็ดที่สามของเขาในปีนี้ และเป็นลูกที่ 34 ในการเล่นในบ้านพบ ''ฉลามชล'' รวมทั้งเป็นประตูที่ 70 ในการพบกันทั้งเหย้า-เยือนในลีกสูงสุดในรอบ 12 ปี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »