ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ควรเซ็นใครดี? วิเคราะห์ 4 หัวหอกทางเลือกที่แมนยูเล็ง

ควรเซ็นใครดี? วิเคราะห์ 4 หัวหอกทางเลือกที่แมนยูเล็ง

Posted 30/04/2020 by siamsport



กองหน้าถือเป็นอีกหนึ่งตำแหน่งที่ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะมีการเสริมทัพหลังจบฤดูกาลนี้ แต่ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส "โควิด-19" ทำให้พวกเขาไม่น่าจะมีการทุ่มเงินแบบบ้าคลั่ง ดังนั้นแผนการล่าตัว แฮร์รี่ เคน ยอดดาวยิง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คงจะถูกพับเก็บไปก่อน และนี่คือ 4 กองหน้าทางเลือกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เล็งเอาไว้ (อ้างอิงจาก The Sun) สำหรับการเสริมความแข็งแกร่งไว้ลุยฤดูกาลหน้า เรามาวิเคราะห์กันดูเล่นๆ ดีกว่าว่า พวกเขาควรจะเซ็นสัญญากับใครดี


     - มุสซา เดมเบเล่ (โอลิมปิก ลียง)


      ฟอร์มดีมากๆ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซลติก เมื่อปี 2018 โดย เดมเบเล่ กระทุ้งประตูให้ ลียง ไปแล้วทั้งสิ้น 42 ลูก จากการลงเล่น 88 นัด หากนับเฉพาะฤดูกาลนี้กดไปแล้ว 22 ตุง จาก 42 เกม ถือว่าสถิติไม่เลวเลย สำหรับหัวหอกเฟร้นช์แมนวัย 23 ปี

      ทำไมถึงควรเซ็น : วัยกำลังดี, เป็นตัวจบสกอร์ขนานแท้, มีความเด็ดขาด, ร่างกายแข็งแกร่ง แถมคุ้นเคยกับวงการฟุตบอลอังกฤษ เพราะเคยเล่นให้ ฟูแล่ม มาก่อน

      อุปสรรค/ข้อควรสังเกต : เชลซี ให้ความสนใจอย่างจริงจังเช่นกัน ขณะที่ ลียง ก็ไม่น่าจะขายในราคาที่ต่ำกว่า 83 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,361.5 ล้านบาท)

     - วิสซาม เบน เยดแดร์ (อาแอส โมนาโก)


      เคยมีข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาแล้วเมื่อ 1-2 ปีก่อน สมัยอยู่กับ เซบีย่า โดย หัวหอกจอมพลิ้ววัย 29 ปี เพิ่งมาอยู่กับ โมนาโก เป็นซีซั่นแรก แต่ทำผลงานได้เข้าตาทันที โดยกดไปแล้ว 19 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 30 นัด ส่วนตลอด 3 ฤดูกาลก่อนหน้าที่อยู่กับ เซบีย่า นั้น ทำไป 70 ประตู จาก 138 นัด ถือเป็นกองหน้าที่มีสถิติการทำประตูไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

      ทำไมถึงควรเซ็น : จบสกอร์ดี, ยิงได้ทั้งเท้าซ้ายและขวา, ทักษะสูง ส่วนราคาถือว่าพอรับได้ โดยตามข่าวระบุว่า 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,600 ล้านบาท)

      อุปสรรค/ข้อควรสังเกต : อายุไม่น้อย, ตัวเล็กเกินไป (สูง 170 เซนติเมตร)

     - วิคเตอร์ โอซิมเฮน (ลีลล์)


      ถือเป็นนักเตะที่เนื้อหอมที่สุดคนหนึ่งในตลาดเลยทีเดียว โดยฤดูกาลนี้ หัวหอกทีมชาติไนจีเรียวัย 21 ปี ทำไปแล้ว 18 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 38 นัด มีประสบการณ์ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว แถมทำประตูในเกมที่เจอกับ เชลซี (ช่วงต้นเดือนตุลาคมปีก่อน) ด้วย

      ทำไมถึงควรเซ็น : ฟอร์มกำลังดี, มีความสด, ฝีเท้าจัดจ้าน และอายุการใช้งานเหลืออีกเพียบ

      อุปสรรค/ข้อควรสังเกต : คู่แข่งเยอะมาก เพราะ ลิเวอร์พูล, เชลซี, บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ต่างก็มีข่าวอยากได้ตัว แถมราคาไม่น่าต่ำกว่า 72 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,880 ล้านบาท) ซึ่งอาจดูสูงเกินไปหน่อย เมื่อเทียบกับนักเตะดาวรุ่งที่เพิ่งพุ่งขึ้นมา 

     - อเลสซาน เพลอา (โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค)


อาจจะเป็นเป้าหมายลำดับท้ายๆ สำหรับ "ปีศาจแดง" แต่ เพลอา ถือเป็นกองหน้าที่เล่นได้หลายบทบาท เพราะสามารถยืนเป็นหน้าต่ำและปีกได้ด้วย แต่ฤดูกาลนี้เพิ่งทำได้แค่ 8 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 28 นัด

      ทำไมถึงควรเซ็น : ความสามารถสูง, ยิงได้ทุกจังหวะ แถมราคาไม่แพง เพราะตามข่าวระบุว่า ไม่น่าเกิน 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,000 ล้านบาท) 

      อุปสรรค/ข้อควรสังเกต : ไม่ใช่จอมถล่มประตูโดยธรรมชาติ อาจไม่ตอบโจทย์ในการหาหัวหอกตัวเป้าคุณภาพสูง แถมมีข่าวว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พร้อมแย่งชิงตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »