ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ลีกเอิงตัดจบฤดูกาล, เปแอสเชซิวแชมป์

ลีกเอิงตัดจบฤดูกาล, เปแอสเชซิวแชมป์

Posted 01/05/2020 by goal.com



ลีกเอิงประกาศตัดจบฤดูกาลอย่างเป็นทางการ พร้อมมอบตำแหน่งแชมป์ให้เปแอสเช หลังรัฐบาลสั่งห้ามจัดอีเวนต์กีฬาจนถึงเดือนกันยายน

สหพันธ์ฟุตบอลลีกฝรั่งเศส (LFP) ตัดสินใจประกาศตัดจบศึกลีกเอิงและลีกเดอซ์ ฤดูกาล 2019-2020 อย่างเป็นทางการเรียบร้อย หลังจากรัฐบาลฝรั่งเศสสั่งห้ามไม่ให้แข่งขันต่อ

รัฐบาลฝรั่งเศสเพิ่งจะมีคำสั่งล่าสุดเมื่อวันอังคาร เรื่องการห้ามจัดแข่งขันกีฬาทุกชนิดไปจนถึงเดือนกันยายน ซึ่งทำให้เป็นไฟต์บังคับที่ฟุตบอลลีกของฝรั่งเศสจะต้องปิดฉากฤดูกาลนี้ไปโดยปริยาย

ล่าสุด LFP เลือกใช้วิธีตัดสินบทสรุปต่าง ๆ ของลีกเอิง ด้วยการใช้วิธีคิดคะแนนเฉลี่ยต่อเกม นั่นคือการนำจำนวนคะแนนที่ได้มาหารกับจำนวนที่ลงเล่นไปแล้ว ทำให้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่งมีคะแนนเฉลี่ยต่อเกมมากที่สุดจำนวน 2.52 คว้าแชมป์ไปครอง (มี 68 แต้ม จาก 27 นัด)

ส่วนทีมที่จะโควตาไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าทั้งหมด 3 ทีม นอกเหนือจากแชมป์อย่างเปแอสเชแล้ว ก็ได้แก่อีกสองทีมอย่าง โอลิมปิก มาร์กเซย ซึ่งจบอันดับ 2 ด้วยการมีแต้มเฉลี่ยมต่อเกมที่จำนวน 2.00 (มี 56 แต้ม จาก 28 นัด) ตามด้วยอันดับ 3 แรนส์ ซึ่งแต้มเฉลี่ยมต่อเกมที่จำนวน 1.79 (มี 50 แต้ม จาก 28 นัด)

ส่วนทีมที่จะต้องตกชั้นลงไปเล่นไปลีกเดอซ์นั่นคือสองทีมอย่าง อาเมียงส์ อันดับ 19 ที่มีแต้มเฉลี่ยต่อเกม 0.82 (มี 23 แต้ม จาก 28 นัด) และ ตูลูส อันดับ 20 สุดท้ายของตาราง ที่มีแต้มเฉลี่ยต่อเกม 0.46 (มี 13 แต้ม จาก 28 เกม) ขณะที่สองทีมจะได้เลื่อนชั้นขึ้นมาจากลีกเดอซ์ก็ ได้แก่ ลอริยองต์ ทีมแชมป์ รวมถึง ล็องส์ ทีมรองแชมป์

ขณะที่เกมเพลย์ออฟเลื่อนชั้น/ตกชั้นของทีมอันดับ 18 จากลีกเอิง กับทีมอันดับ 3 จากลีกเดอซ์ ในฤดูกาลนี้ก็ถูกยกเลิกไปด้วย ส่งผลให้ นีมส์ ทีมอันดับ 18 ของลีกเอิงที่มีแต้มเฉลี่ยต่อเกม 0.96 (มี 27 แต้ม จาก 28 นัด) รอดตกชั้นและยังได้เล่นในลีกเอิงต่อไปในฤดูกาลหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ระดับพระกาฬ! เอ็มบัปเป้เผยชื่อสามแข้งจุดประกายลูกหนัง
    แนวรุกฟอร์มฮ็ฮตของเปแอสเช เผยชื่อ 3 ยอดนักเตะที่เป็นต้นแบบจุดประกายให้เขายกระดับการเล่นสู่นักเตะระดับท็อป
  • เอเชี่ยนคัพ2027 สะเทือน 2 อภิมหาเศรษฐีโลกประลองกัน
    หลังสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี)ประกาศขยายการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติทวีปเอเชีย หรือรายการเอเซียน คัพ 2027 ออกไป ถึงวันที่ 30 มิ.ย.63 หลังจากก่อนหน้านี้ในช่วงแรก มีเพียงประเทศซาอุดิอาระเบีย ชาติเดียวที่เสนอตัวเข้ามา ก่อนที่เอเอฟซีจะขยายการเสนอตัว จึงมี อินเดีย เพิ่มมาอีกหนึ่งชาติ ล่าสุดทางด้านของประเทศกาตาร์ มหาเศรษฐีย่านตะวันออกกลางได้ตัดสินใจร่วมวงเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลเอเซียน คัพ 2027 อีกชาติ ทำให้เบื้องต้นตอนนี้ มี 3 ชาติที่จะถูกพิจารณา ซึ่งทั้งซาอุฯ และกาตาร์ ต่างเป็นชาติระดับอภิมหาเศรษฐีของโลกจากธุรกิจน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติ
  • ลีกเอิงปิดฉาก! ฝรั่งเศสห้ามจัดแข่งกีฬาถึงเดือนกันยายน
    ลีกฝรั่งเศสต้องปิดฉากฤดูกาลนี้ไปโดยปริยาย หลังรัฐบาลฝรั่งเศสสั่งห้ามจัดอีเวนต์กีฬาจนถึงเดือนกันยายน
  • ช่วยพวกผมด้วย เสียงเรียกร้องจาก เคสุเกะ ฮอนดะ
    เคสุเกะ ฮอนดะ อดีตนักเตะทีมชาติญี่ปุ่นที่ออกไปค้าแข้งกับสโมสรฟุตบอลโบตาโฟโก ในประเทศบราซิล ได้โพสต์ข้อความในสังคมออนไลน์ทวิตเตอร์ส่วนตัว เสนอแนวทางถึงรัฐบาล ในฐานะที่ตัวเขาเองมีบทบาทเป็นนักธุรกิจและได้รับผลกระทบการระบาดของไวรัส โควิด-19 ในประเทศญี่ปุ่น อยากให้รัฐบาลออกมาเยียวยาคนที่ทำธุรกิจบ้าง และรัฐบาลควรสร้างกฎใหม่ที่จะได้รับการชดเชยแม้ว่าจะทำผิดกฎก่อนหน้านี้ที่ตั้งไว้ก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »