ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ชวดลุยยุโรป! 'ลียง'เตรียมฟ้องศาลหลังลีกเอิงตัดจบ

ชวดลุยยุโรป! 'ลียง'เตรียมฟ้องศาลหลังลีกเอิงตัดจบ

Posted 01/05/2020 by goal.com



ลียง เตรียมดำเนินการทางกฏหมายหลังลีกเอิงตัดจบ ทำให้ชวดไปเล่นฟุตบอลยุโรปครั้งแรกในรอบ 13 ปี

โอลิมปิค ลียง ทีมดังแห่งศึกลีกเอิง ประกาศเตรียมดำเนินการทางกฏหมายหลังสหพันธ์ฟุตบอลลีกฝรั่งเศส (LFP) ตัดสินใจประกาศตัดจบศึกลีกเอิงและลีกเดอซ์ ฤดูกาล 2019-2020

รัฐบาลฝรั่งเศสมีคำสั่งห้ามจัดแข่งขันกีฬาทุกชนิดไปจนถึงเดือนกันยายน ทำให้ LFP เลือกใช้วิธีตัดสินบทสรุปด้วยการใช้วิธีคิดคะแนนเฉลี่ยต่อเกม นั่นคือการนำจำนวนคะแนนที่ได้มาหารกับจำนวนที่ลงเล่นไปแล้ว ทำให้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่งมีคะแนนเฉลี่ยต่อเกมมากที่สุดจำนวน 2.52 คว้าแชมป์ไปครอง (มี 68 แต้ม จาก 27 นัด)


ด้วยเหตุนี้เองทำให้ ลียง ที่จบฤดูกาลด้วยอันดับ 7 ต้องช่วยไปเล่นฟุตบอลยุโรปครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1997 ซึ่งสโมสรต้องเสียรายได้มหาศาลและควรมีการแข่งขันต่อให้จบ ตามคำแนะนำของยูฟ่า และเตรียมฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายด้วย

"จากคำตัดสินของลีกเอิง โอลิมปิค ลียง ขอใช้สิทธิในการอุทธรณ์และเรียกร้องค่าเสียหาย โดยเฉพาะการสูญเสียโอกาสและในแง่ของกฏหมายกีฬาอาชีพซึ่งกำลังดำเนินการอยู่ เนื่องจากความเสียหายมึมูลค่าหลายสิบล้านยูโร" ลียง แถลง

"โอลิมปิค ลียง ขอแสดงความยินดีกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สำหรับตำแหน่งแชมป์ลีกเอิง และ ลอริยงต์ สำหรับแชมป์ลีก 2 และหวังว่าทีมหญิงของเราจะได้รับการประกาศให้เป็นแมป์ในเร็วๆนี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลีกเอิงตัดจบฤดูกาล, เปแอสเชซิวแชมป์
    ลีกเอิงประกาศตัดจบฤดูกาลอย่างเป็นทางการ พร้อมมอบตำแหน่งแชมป์ให้เปแอสเช หลังรัฐบาลสั่งห้ามจัดอีเวนต์กีฬาจนถึงเดือนกันยายน
  • ระดับพระกาฬ! เอ็มบัปเป้เผยชื่อสามแข้งจุดประกายลูกหนัง
    แนวรุกฟอร์มฮ็ฮตของเปแอสเช เผยชื่อ 3 ยอดนักเตะที่เป็นต้นแบบจุดประกายให้เขายกระดับการเล่นสู่นักเตะระดับท็อป
  • เอเชี่ยนคัพ2027 สะเทือน 2 อภิมหาเศรษฐีโลกประลองกัน
    หลังสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี)ประกาศขยายการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติทวีปเอเชีย หรือรายการเอเซียน คัพ 2027 ออกไป ถึงวันที่ 30 มิ.ย.63 หลังจากก่อนหน้านี้ในช่วงแรก มีเพียงประเทศซาอุดิอาระเบีย ชาติเดียวที่เสนอตัวเข้ามา ก่อนที่เอเอฟซีจะขยายการเสนอตัว จึงมี อินเดีย เพิ่มมาอีกหนึ่งชาติ ล่าสุดทางด้านของประเทศกาตาร์ มหาเศรษฐีย่านตะวันออกกลางได้ตัดสินใจร่วมวงเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลเอเซียน คัพ 2027 อีกชาติ ทำให้เบื้องต้นตอนนี้ มี 3 ชาติที่จะถูกพิจารณา ซึ่งทั้งซาอุฯ และกาตาร์ ต่างเป็นชาติระดับอภิมหาเศรษฐีของโลกจากธุรกิจน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติ
  • ลีกเอิงปิดฉาก! ฝรั่งเศสห้ามจัดแข่งกีฬาถึงเดือนกันยายน
    ลีกฝรั่งเศสต้องปิดฉากฤดูกาลนี้ไปโดยปริยาย หลังรัฐบาลฝรั่งเศสสั่งห้ามจัดอีเวนต์กีฬาจนถึงเดือนกันยายน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »