ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 6 ปีแห่งความหลัง! สุภโชค ถึง ตูเญซ “จากไม่ชอบหน้าสู่พี่ชายที่แสนดี”

6 ปีแห่งความหลัง! สุภโชค ถึง ตูเญซ “จากไม่ชอบหน้าสู่พี่ชายที่แสนดี”

Posted 01/05/2020 by goal.com



ดาวรุ่ง ปราสาทสายฟ้า ย้อนความทรงจำถึง ตูเญซ ที่เริ่มต้นจากคนไม่ชอบหน้า ก่อนกลายเป็นพี่ชายที่แสนดีในภายหลัง

สุภโชค สารชาติ กองกลางดาวรุ่ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ย้อนความทรงจำถึง อันเดรส ตูเญซ ตั้งแต่วันแรกที่ลงฝึกซ้อมร่วมกันโดยไม่ชอบหน้า แต่หลังจากนั้นกลับกลายเป็นพี่ชายที่แสนดี และคอยให้ความเชื่อมั่นมาตลอด

แข้งวัย 21 ปี ถูกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่เมื่อช่วงเลกสองของฤดูกาล 2015 ขณะที่แนวรับทีมชาติเวเนซูเอลา ย้ายมาร่วมทัพ ปราสาทสายฟ้า ในเลกสอง ของฤดูกาล 2014 ทำให้ก่อนหน้านั้นมีโอกาสร่วมฝึกซ้อมร่วมกัน แต่กลับไม่ค่อยชอบหน้ากันสักเท่าไหร่ในช่วงแรก

"ตอนผมเล่นอคาเดมี ช่วงนั้น ตูเญซ เพิ่งมาใหม่ๆ เขาค่อนข้างอีโก้สูงครับ" ดาวยิงปราสาทสายฟ้ากล่าวกับ โกล ประเทศไทย

"เวลาเราซ้อมลงทีมผมชอบเลี้ยงหลอกตูเญซบ่อยๆ จนเขาไม่ชอบผม เตะกันตลอด ต่างคนต่างไม่ยอมกันจนจะมีเรื่องในสนามบ่อยๆ แต่ตอนนั้นพี่ๆ ในทีมก็ห้ามครับ เป็นอย่างนี้ทุกครั้งที่ซ้อม”

“เขาบอกผมว่าถ้าลงไปในสนามเล่นให้ได้แบบนี้นะ จนผมก็ไม่ชอบเขาเหมือนกันและไม่คุยด้วย 2-3 วัน แต่จู่ๆ เขาก็มาคุยด้วยมาหยอก เหมือนมาขอคืนดีด้วย หลังจากนั้นก็ดีกันมาตลอดครับ ช่วงขึ้นมาชุดใหญ่แรกๆ หลายคนในทีมก็ไม่ค่อยเชื่อมั่นผมสักเท่าไหร่ แต่ ตูเญซ คือคนที่แสดงออกชัดเจนว่าเขาเชื่อมั่นในตัวผม นายทำได้นะอะไรแบบนี้ครับ"

"เขาก็เป็นเหมือนพี่ชายที่คอยปกป้องเราทุกครั้งทั้งในและนอกสนาม ไม่ใช่แค่กับผม แต่เขาดูแลทุกคนในทีมด้วยครับ และเขาเป็นคนอัธยาศัยดีมากๆ เวลาอยู่นอกสนาม "

เมื่อถามถึงความประทับใจในตัว ตูเญซ ดาวรุ่ง ปราสาทสายฟ้า กล่าวว่า “น่าจะเป็นตอนที่ผมเล่นให้ทีมชาติไทยนัดเสมอเวียดนาม 0-0”

“ผมโดนหลายคนด่าจากจังหวะยิงไม่เข้าท้ายเกม แต่ ตูเญซ อัพไอจีและบอกว่า 'นายน่ะเป็นผู้เล่นที่โคตรดีแล้ว รักเอ็งนะ' ทำให้ผมมีกำลังใจขึ้นเยอะเลยครับ”

“ผมรู้สึกใจหายตอนเขามาลาทีมในห้องแต่งตัว ผมคิดว่าเขาอำเล่น แต่เขาก็มาบอกว่าฟุตบอลก็แบบนี้แหละ หมดเวลาแล้วก็ต้องแยกย้าย"

“ก็ขอบคุณเขาที่คอยช่วยบุรีรัมย์มาตลอด 7 ปี ขอให้เขาโชคดีในเส้นทางข้างหน้า และขอให้ครอบครัวมีความสุขครับ" สุภโชค ปิดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »