ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทำผิดอะไรกัน?เอวร่าเผยป๋าสุดฉุนแจกไดร์เป่าผมยกทีม

ทำผิดอะไรกัน?เอวร่าเผยป๋าสุดฉุนแจกไดร์เป่าผมยกทีม

Posted 04/05/2020 by siamsport

ปาทริซ เอวร่า ระบุ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตยอดกุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยตวาดใส่นักเตะทั้งรถบัส โทษฐานที่ไม่ยอมแจกลายเซ็นให้แฟนๆ ในช่วงปรี-ซีซั่น โดยตอนนั้น เฟอร์กูสัน บอกให้นักเตะทุกคนต้องสำนึกบุญคุณของแฟนบอลที่ช่วยทำให้พวกเขาได้รับค่าแรงก้อนโต พร้อมบอกว่า เฟอร์กูสัน ทำให้นักเตะทุกคนเป็นเหมือนหุ่นยนต์ ด้วยการบอกว่าการชนะเป็นเรื่องปกติ
    ปาทริซ เอวร่า อดีตยอดแบ็กซ้ายชาวฝรั่งเศส เปิดเผยว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เคยตำหนินักเตะทุกคนอย่างรุนแรงที่ไม่ยอมแจกลายเซ็นให้กับแฟนบอลตอนที่ไปเล่นเกมอุ่นเครื่องช่วงปรี-ซีซั่น

    เอวร่า อยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2006-14 และเป็นขวัญใจคนหนึ่งของบรรดาแฟนบอล "ปีศาจแดง" พร้อมกับช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก อย่างเช่นการได้แชมป์ลีก 5 สมัย และแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 หน เป็นต้น

    อดีตแข้งวัย 38 ปี กล่าวระหว่างออกรายการพ็อดแคสต์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่า "มีครั้งหนึ่งที่เราไปเล่นเกมอุ่นเครื่องช่วงปรี-ซีซั่นกัน และผมพูดตามตรงเลยนะ ก่อนที่เราจะขึ้นรถบัสกันน่ะ เราเหนื่อยกันสุดๆ ขณะเดียวกันตอนนั้นมันก็มีแฟนๆ ยืนต่อคิวรอเจอเรากันเป็นแถว แต่พวกเรานักเตะน่ะมีอารมณ์กันประมาณว่า -ถ้าไม่มีใครเปิดหัวแจกลายเซ็นก่อนคนอื่นแล้วล่ะก็ มันก็ไม่จำเป็นต้องไปแจกลายเซ็นหรอก- ดังนั้นเราทุกคนเลยตรงไปขึ้นรถบัสกันทันที แล้วจากนั้นผมก็มองออกมาทางหน้าต่าง ก่อนที่จะเห็นว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กำลังไล่แจกลายเซ็นให้กับแฟนๆ แต่ละคนอยู่"

    "ผมสาบานเลยว่าตอนนั้นเขาแจกลายเซ็นอยู่ราว 45 นาทีได้ เขาแจกลายเซ็นให้กับทุกคน ตอนนั้นผมพูดขึ้นมาเลยว่า -พวก พอเจ้านายขึ้นรถบัสขึ้นมาแล้วน่ะพวกเราตายกันแหงๆ!- หลังจากนั้นเขาก็ขึ้นรถบัสมา และตวาดใส่เราอย่างหนักแบบไดร์เป่าผมนั่นแหละ เขาบอกว่า -พวกแกคิดว่าตัวเองเป็นใครกันวะ ? คนเหล่านั้นคือคนที่จ่ายค่าแรงให้พวกแกนะโว้ย คนเหล่านั้นมาที่นี่เพื่อดูพวกแก เอาล่ะ รีบลงจากรถแล้วแจกลายเซ็นให้พวกเขาเดี๋ยวนี้!- จากนั้นเราก็ไล่แจกลายเซ็นให้แฟนๆ แต่ละคน นั่นแหละคือหลักความคิดที่ยอดเยี่ยม"

    เอวร่า เสริมว่า เฟอร์กูสัน ทำให้นักเตะทุกคนรู้สึกว่าการชนะเป็นเรื่องธรรมดา จนถึงขั้นเป็นเหมือนหุ่นยนต์กันเลย "ผมคิดว่าการได้แชมป์ลีกครั้งแรกน่ะมันเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์มากๆ แต่พูดกันตามตรงนะ พอคุณเริ่มได้แชมป์ลีกเป็นสมัยที่ 3, 4 หรือ 5 แล้วน่ะ คุณก็ไม่ได้ฉลองแบบเดิมอีกต่อไป"

    "คุณฉลองแชมป์เหล่านั้นเพียงเพราะกล้องมันจับภาพคุณอยู่ มันไม่เหมือนกับการฉลองแชมป์ลีกครั้งก่อนๆ หน้านั้น เฟอร์กูสัน สอนให้เราทุกคนเป็นเหมือนหุ่นยนต์ ผมไม่คิดว่าการเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันทำให้คุณเป็นเหมือนมนุษย์ทั่วไป พอเราชนะและทำเรื่องดีๆ แล้วน่ะ ผมก็ไม่ได้รู้สึกประทับใจเท่าไหร่ สำหรับผมแล้วมันเป็นเหมือนเรื่องปกติมากกว่า ผมพูดอยู่เสมอว่า ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ สอนผมว่าการชนะให้ได้เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ แต่ เฟอร์กูสัน สอนผมว่าการชนะเป็นเรื่องปกติ ผมจำได้เลยว่ามีอยู่ครั้งหนึ่งที่เราชนะ ลิเวอร์พูล อย่างยิ่งใหญ่ แต่เขากลับบอกเพียงว่า -ทำได้ดีมาก ไอ้ลูกชาย-"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »