ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เธียร์รี่ อองรี - โรแบร์ ปิแรส สองนักเตะที่ทำ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หวาดหวั่น

เธียร์รี่ อองรี - โรแบร์ ปิแรส สองนักเตะที่ทำ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หวาดหวั่น

Posted 04/05/2020 by kapook

        แกรี่ เนวิลล์ ตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่าความหลังถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเกือบ 20 ก่อนตอนที่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่าง แมนยู กับ ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซนอล โดยเปิดเผยว่านักเตะอย่าง เธียร์รี่ อองรี และ โรแบร์ ปิแรส คือคนที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รู้สึกหวาดหวั่นมากที่สุด

        ช่วงรอยต่อจากยุค 90 เข้าสู่ปี 2000 อาร์เซนอล ภายใต้การคุมทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ กลายเป็นยอดทีมที่ก้าวขึ้นมาต่อกรกับ แมนยู ได้อย่างต่อเนื่อง และเป็นที่รู้กันว่านักเตะตัวหลักของ เดอะ กันเนอร์ส ในตอนนั้นก็คือกลุ่มผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศส ที่นำโดย อองรี กับ ปิแรส และยังมีคนอื่น ๆ ทั้ง เอ็มมานูเอล เปอตีต์, ปาทริค วิเอร่า รวมถึง ซิลแวงต์ วิลตอร์

        เนวิลล์ กล่าวผ่าน Sky Sports เมื่อวันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม 2563 ว่า "เซอร์ อเล็กซ์ รู้สึกเหมือนกับว่าผู้เล่นอย่าง เธียร์รี่ อองรี และ โรแบร์ ปิแรส มีม่านบาเรียอยู่รอบตัวทำให้ไม่มีเข้าเข้าสกัดพวกเขาได้ เขาบอกว่าไม่เคยเห็นมีใครเข้าใกล้หรือเข้าไปแท็คเกิ้ลสองคนนั้นได้เลย ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่มีผลในแง่จิตวิทยาซึ่งติดอยู่ในความคิดพวกเรา"

        อย่างไรก็ตาม เนวิลล์ เชื่อว่าด้วยความที่เป็น เฟอร์กี้ ซึ่งเต็มไปด้วยความกระหายที่จะเอาชนะให้ได้ อดีตบรมกุนซือของ แมนยู จึงมักจะพยายามทำทุกวิธีเพื่อหาทางเอาชนะคู่แข่ง และมักจะสามารถอ่านขาด มองเห็นจุดอ่อนที่จะเล่นงานฝ่ายตรงข้ามได้อย่างแม่นยำด้วย

        "เซอร์ อเล็กซ์ มันจะพูดว่า "หาทางชนะให้ได้" มันมีสิ่งที่เรียกได้ว่าเป็นความบ้าคลั่งเกิดขึ้นกับพวกเราเป็นประจำในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกม แต่นั่นก็คือการเสี่ยงของเขาเพื่อให้ทีมเราชนะ"

        "ไม่ใช่แค่กรณีของการลุ้นแชมป์นะ เซอร์ อเล็กซ์ มักจะชี้จุดอ่อนของคู่แข่ง หรือหาเรื่องข้อมูลสถิติของเราเวลาเจอกับผู้ตัดสินบางคน หรือเวลาไปเล่นแต่ละสนาม เขาสามารถมองขาดเลยว่าตรงไหนคือจุดอ่อนของคู่แข่ง" เนวิลล์ กล่าว

        สำหรับ อาร์เซนอล ของ เวนเกอร์ สามารถแข่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก จาก แมนยู ได้ในฤดูกาล 1997-98, 2001-02 และ 2002-03

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทำผิดอะไรกัน?เอวร่าเผยป๋าสุดฉุนแจกไดร์เป่าผมยกทีม
    ปาทริซ เอวร่า ระบุ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตยอดกุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยตวาดใส่นักเตะทั้งรถบัส โทษฐานที่ไม่ยอมแจกลายเซ็นให้แฟนๆ ในช่วงปรี-ซีซั่น โดยตอนนั้น เฟอร์กูสัน บอกให้นักเตะทุกคนต้องสำนึกบุญคุณของแฟนบอลที่ช่วยทำให้พวกเขาได้รับค่าแรงก้อนโต พร้อมบอกว่า เฟอร์กูสัน ทำให้นักเตะทุกคนเป็นเหมือนหุ่นยนต์ ด้วยการบอกว่าการชนะเป็นเรื่องปกติ
  • ไม่ได้อวย!อดีตแข้งแมนยูชู "แรชฟอร์ด" เทียบชั้น "เอ็มบัปเป้"
    มัตเตโอ ดาร์เมียน ดาวเตะเลือดอิตาเลียนของ ปาร์ม่า มั่นอกมั่นใจว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกดาวรุ่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีศักยภาพที่จะพัฒนาตัวเองได้เทียบเท่า คีลิยัน เอ็มบัปเป้ แข้งอัจฉริยะปารีส แซงต์-แชร์กแมง และก้าวมามีลุ้นบัลลงดอร์ ในอีก 4 ปีข้างหน้า
  • บ่อนขานรับลิเวอร์พูลเต็งคว้ากองหลังจอมแกร่งเหนือแมนยู
    มายังไง! ร้านพูลเมืองผู้ดี ดันให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นมาเป็นเต็ง 1 คว้ากองหลังที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เล็งมานานแล้ว หลังสื่อแดนมะกะโรนีกระพือข่าว "หงส์แดง" จะปาดหน้าทุกทีม
  • เนื้อหอมไม่เบา!4 ทีมพรีเมียร์ลีกรุมทึ้งแย่งตัวลินการ์ด
    เจสซี่ ลินการ์ด มิดฟิลด์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวเป็นที่ต้องการของ 4 ทีมในเวทีพรีเมียร์ลีก โดย 90min สื่อกีฬาจากต่างประเทศรายงานว่าทีมเหล่านั้นพร้อมลงมือชิงตัวในช่วงซัมเมอร์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »