ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โรม่า อยากได้ - แมนฯยู ไม่อยากเสีย! เจาะผลงาน สมอลลิ่ง ในซีซั่นนี้

โรม่า อยากได้ - แมนฯยู ไม่อยากเสีย! เจาะผลงาน สมอลลิ่ง ในซีซั่นนี้

Posted 04/05/2020 by siamsport

ตลอดเวลาที่ผ่านมามันมักจะมีข่าวลืออยู่เรื่อยๆ ว่า คริส สมอลลิ่ง กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจจะย้ายไปอยู่กับ อาแอส โรม่า แบบถาวรอยู่บ่อยๆ หลังจากฤดูกาลนี้เขาย้ายไปเล่นกับ โรม่า ด้วยสัญญายืมตัว 1 ซีซั่น และทำผลงานได้น่าประทับใจ
    อย่างไรก็ตาม มันก็ยังมีมุมมองจากบางคนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่คิดว่าควรจะรั้งตัวอดีตแข้ง ฟูแล่ม เอาไว้ให้ได้เช่นกัน เพราะตอนนี้เซนเตอร์แบ็กของ "ปีศาจแดง" ที่พอจะพึ่งพาแบบต่อเนื่องได้มีเพียง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ เท่านั้น โดย เอริก ไบยี่ ยังมีความฟิตที่ไม่แน่นอนเท่าไหร่ ส่วน ฟิล โจนส์ ก็ยังไม่สามารถแสดงให้เห็นเลยว่าพอจะพึ่งพาได้

    ทั้งนี้ ถึงแม้มักจะมีการพูดกันอยู่บ่อยๆ ว่า สมอลลิ่ง ทำผลงานได้โดดเด่นกับ โรม่า ในซีซั่นนี้ แต่แค่คำพูดมันยังไม่แน่ชัดเท่าไหร่ วันนี้เราจึงจะมาดูผลงานของเขากันเลยดีกว่าว่าในซีซั่นนี้ สมอลลิ่ง ทำผลงานได้โดดเด่นด้านไหนบ้างกับ โรม่า จนทำให้ "จัลโล่รอสซี่" อยากได้เขาแบบถาวร ขณะที่บางคนของ "ปีศาจแดง" ก็ไม่อยากเสียเขาไป

    - การผ่านบอล
    การที่กองหลังผ่านบอลได้ดีมันทำให้ทีมไม่เสียบอลไปง่ายๆ ซึ่งนั่นก็ทำให้ทีมไม่ต้องเสี่ยงเสียประตูสูงตามไปด้วย ซึ่งในฤดูกาลนี้ สมอลลิ่ง ก็มีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลระยะสั้นในลีก 42.1 ครั้งต่อเกม ซึ่งถือว่าสูงเป็นอันดับ 8 ของ กัลโช่ เซเรีย อา สำหรับนักเตะในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กที่ลงเล่นอย่างน้อย 20 เกม


 

    นอกจากนี้ ถ้าเทียบเป็นเปอร์เซ็นต์การผ่านบอลแล้วล่ะก็ สมอลลิ่ง ก็ผ่านบอลในลีกเข้าเป้าถึง 90.3 เปอร์เซ็นต์ จากการลงสนาม 21 นัด สูงกว่าทุกๆ ฤดูกาลที่เขาทำได้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในการเล่นเกมระดับ พรีเมียร์ลีก อย่างเช่นซีซั่นที่แล้วเขายังผ่านบอลในลีกเข้าเป้า 86.2 เปอร์เซ็นต์ จากการลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก 24 เกม

    - การบล็อกลูกยิง
    ในจังหวะคับขันเองกองหลังที่ดีก็ต้องอ่านเกมออกจนเข้าไปขวางลูกยิงได้ ซึ่งซีซั่นนี้ สมอลลิ่ง ก็ทำได้ดีในระดับหนึ่ง หลังจากที่เขามีจังหวะบล็อกลูกยิงในลีกเฉลี่ยแล้ว 1.1 ครั้งต่อเกม สูงเป็นอันดับ 6 ของลีกร่วมกับ โฮน คันเชลลอร์ ดาวเตะ เบรสชา


 

    ผลงานที่ออกมาในฤดูกาลนี้เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า สมอลลิ่ง กำลังค่อยๆ พัฒนาการบล็อกลูกยิงได้ดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะก่อนหน้าที่จะถึงฤดูกาล 2017-18 เขาไม่เคยบล็อกลูกยิงได้เฉลี่ยถึง 1 เกมต่อนัดในลีกเลย ขณะที่ในซีซั่น 2017-18 กับ 2018-19 เขาทำได้เฉลี่ย 1 ครั้งต่อเกม น้อยกว่าซีซั่นปัจจบันนิดหน่อย

    - การตัดบอล
    ถ้าเป็นด้านการพุ่งเสียบบอลนั้น ในฤดูกาลนี้ สมอลลิ่ง ยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร เพราะเขามีค่าเฉลี่ยการพุ่งเสียบโดนบอลลในลีกเฉลี่ย 1 ครั้งต่อเกมเท่านั้น ซึ่งถือเป็นอันดับ 20 ร่วมของลีก ยังน้อยกว่าฤดูกาลก่อนที่ทำได้ 1.3 ครั้งต่อนัดใน พรีเมียร์ลีก กับทาง แมนฯ ยูไนเต็ด ซะด้วยซ้ำ

 


 

    ถึงกระนั้น ในด้านการตัดบอลโดยที่ไม่ต้องพุ่งเสียบนั้น สมอลลิ่ง ทำได้โดดเด่นมากๆ เพราะในฤดูกาลนี้เขามีค่าเฉลี่ยด้านดังกล่าวอยู่ที่ 2 ครั้ง่อเกม สูงเป็นอันดับ 5 ของลีก แพ้เพียง อมันโด้ อิซโซ่ ดาวเตะ โตริโน่ (2.5 ครั้งต่อเกม), คริสเตียน โรเมโร่ กองหลัง เจนัว (2.4 ครั้งต่อเกม), โฮเซ่ หลุยส์ ปาโลมิโน่ ปราการหลัง อตาลันต้า (2.3 ครั้งต่อเกม) และ มัตเตีย บานี่ กองหลัง โบโลญญ่า (2.1 ครั้งต่อเกม) เท่านั้น แถมเขายังโดนคู่แข่งเลี้ยงผ่านเพียงแค่ 0.1 ครั้งต่อเกมด้วย

    - การเล่นลูกกลางอากาศ
    เดิมที สมอลลิ่ง ก็เป็นกองหลังที่มีจุดเด่นในเรื่องลูกกลางอากาศอยู่แล้ว จากการที่มีส่วนสูง 194 เซนติเมตร อย่างฤดูกาลก่อนเขาก็ยังมีค่าเฉลี่ยการชนะจังหวะดวลลูกกลางอากาศใน พรีเมียร์ลีก กับทาง แมนฯ ยูไนเต็ด 4.3 ครั้งต่อเกมเลย


 

    ทั้งนี้ ในซีซั่นนี้ สมอลลิ่ง มีค่าเฉลี่ยการชนะจังหวะดวลลูกกลางอากาศ 3.7 ครั้งต่อเกม ซึ่งถึงแม้ว่าจะเท่ากับ บานี่ แต่ สมอลลิ่ง ทำได้ทั้งที่มีจังหวะดวลลูกกลางอากาศทั้งหมด 5.3 ครั้งต่อเกม น้อยกว่า บานี่ ที่มีจังหวะดวลลูกกลางอากาศทั้งหมด 6.3 ครั้งต่อเกม นั่นหมายความว่าถ้าเทียบจากจังหวะการดวลทั้งหมดแล้วล่ะก็ สมอลลิ่ง ก็ทำได้เหนือกว่า บานี่ และถือเป็นกองหลังที่ดวลลูกกลางอากาศได้ดีที่สุดของ เซเรีย อา ในซีซั่นนี้เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เธียร์รี่ อองรี - โรแบร์ ปิแรส สองนักเตะที่ทำ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หวาดหวั่น
    แกรี่ เนวิลล์ ตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่าความหลังถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเกือบ 20 ก่อนตอนที่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่าง แมนยู กับ ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซนอล โดยเปิดเผยว่านักเตะอย่าง เธียร์รี่ อองรี และ โรแบร์ ปิแรส คือคนที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รู้สึกหวาดหวั่นมากที่สุด
  • ทำผิดอะไรกัน?เอวร่าเผยป๋าสุดฉุนแจกไดร์เป่าผมยกทีม
    ปาทริซ เอวร่า ระบุ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตยอดกุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยตวาดใส่นักเตะทั้งรถบัส โทษฐานที่ไม่ยอมแจกลายเซ็นให้แฟนๆ ในช่วงปรี-ซีซั่น โดยตอนนั้น เฟอร์กูสัน บอกให้นักเตะทุกคนต้องสำนึกบุญคุณของแฟนบอลที่ช่วยทำให้พวกเขาได้รับค่าแรงก้อนโต พร้อมบอกว่า เฟอร์กูสัน ทำให้นักเตะทุกคนเป็นเหมือนหุ่นยนต์ ด้วยการบอกว่าการชนะเป็นเรื่องปกติ
  • ไม่ได้อวย!อดีตแข้งแมนยูชู "แรชฟอร์ด" เทียบชั้น "เอ็มบัปเป้"
    มัตเตโอ ดาร์เมียน ดาวเตะเลือดอิตาเลียนของ ปาร์ม่า มั่นอกมั่นใจว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกดาวรุ่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีศักยภาพที่จะพัฒนาตัวเองได้เทียบเท่า คีลิยัน เอ็มบัปเป้ แข้งอัจฉริยะปารีส แซงต์-แชร์กแมง และก้าวมามีลุ้นบัลลงดอร์ ในอีก 4 ปีข้างหน้า
  • บ่อนขานรับลิเวอร์พูลเต็งคว้ากองหลังจอมแกร่งเหนือแมนยู
    มายังไง! ร้านพูลเมืองผู้ดี ดันให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นมาเป็นเต็ง 1 คว้ากองหลังที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เล็งมานานแล้ว หลังสื่อแดนมะกะโรนีกระพือข่าว "หงส์แดง" จะปาดหน้าทุกทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »