ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ยันเอง! ศึกบุนเดสลีกา พร้อมกลับมาฟาดแข้งอีกครั้ง

นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ยันเอง! ศึกบุนเดสลีกา พร้อมกลับมาฟาดแข้งอีกครั้ง

Posted 07/05/2020 by Sanook



ศึกบุนเดสลีกา จ่อกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งได้ภายในเดือนพฤษภาคมนี้หลังจาก อังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีประเทศ เยอรมนี แถลงการณ์ไฟเขียวคลายมาตรการปิดเมือง

การแข่งขันฟุตบอลเมืองเบียร์ได้ยุติลงชั่วคราวตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่พวกเขามีแนวโน้มว่าจะกลายเป็นชาติแรกในลีกใหญ่ ยุโรป ที่จะกลับมาฟาดแข้งได้อีกครั้งแม้จะเป็นการลงแข่งขันภายใต้สนามปิดไร้แฟนบอลก็ตาม

โดยในวันพุธที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น รัฐบาลกลางของ เยอรมนี กับ 16 รัฐบาลท้องถิ่นเห็นชอบตรงกันว่า บุนเดสลีกา และ บุนเดสลีกา 2 สามารถกลับมาแข่งขันกันได้อีกครั้งในช่วงครึ่งเดือนหลังของเดือนพฤษภาคม ก่อนที่ เดเอฟแอล (ฟุตบอลลีก เยอรมัน) จะยืนยันรายงานดังกล่าวกับสำนักข่าว รอยเตอร์ส โดยเปิดเผยวันที่จะกลับมาแข่งตามโปรแกรมเป็นวันที่ 15 พฤษภาคมนี้

ท้ังนี้ บุนเดสลีกา เหลืออีก 9 เกมที่จะต้องทำการแข่งขันโดยมี บาเยิร์น มิวนิค นำเป็นจ่าฝูงเหนือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อยู่ 4 คะแนน

ฝั่ง คาร์ล ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ผู้อำนวยการทัพ เสือใต้ ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมอยากที่จะขอบคุณนักการเมืองกับการตัดสินใจในวันนี้ที่เปิดโอกาสให้เราสามารถแข่งขันได้จนจบฤดูกาลตามโปรแกรม เราตั้งตารอวันที่จะได้แข่งขันกันอีกครั้งโดยหวังว่าจะเป็นช่วงกลางเดือนพฤษภาคม“

“ผมอยากจะย้ำเตือนให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องดำเนินงานตามระเบียบบังคับซึ่งจะกลายเป็นเงื่อนไขสำคัญที่จะทำให้การแข่งขันเกิดขึ้นได้ด้วยความรัดกุมที่สุด”

ขณะที่ คริสเตียน ไซเฟิร์ท ผู้อำนวยการ เดเอฟแอล กล่าวว่า “การตัดสินใจวันนี้นับเป็นข่าวดีสำหรับ บุนเดสลีกา และ บุนเดสลีกา 2 มันสามารถเกิดขึ้นได้เพราะความรับผิดชอบของสโมสรและลูกจ้างของพวกเขาที่พร้อมจะเดินหน้าดำเนินการมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด”

“เกมฟุตบอลที่ไม่มีผู้ชมนั้นไม่ใช่สถานการณ์ที่เราอยากให้เกิดขึ้นสำหรับทุกฝ่าย แต่ในสถานการณ์วิกฤตนี้มันเป็นเพียงทางเลือกเดียวที่เราจะสามารถกลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้งได้”

โดยการประกาศดังกล่าวของรัฐบาล เยอรมนี เกิดขึ้นให้หลังเพียง 1 วันจากที่สโมสรใน บุนเดสลีกา และ บุนเดสลีกา 2 ได้รับผลตรวจปูพรมตรวจหาเชื้อไวรัสผู้เกี่ยวข้องจำนาน 1,724 รายโดยมีผลตรวจเป็นบวก 10 ราย

ทั้งนี้ สถานการณ์บนตารางคะแนนล่าสุดของบุนเดสลีกา ทีมที่นำจ่าฝูงคือ บาเยิร์น มิวนิค โดยมีแต้มนำหน้า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 4 แต้ม และเหลือโปรแกรมอีกทีมละ 9 นัดเท่ากัน ขณะที่ ไอน์ทรัทค์ แฟร้งค์เฟิร์ต กับ แวร์เดอร์ เบรเมน เป็นเพียง 2 ทีมในลีกที่เหลือโปรแกรมแข่งอีก 10 นัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »