ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ใครจะเอาอยู่! "เมสซินัลโด้" ยอดนักเตะร่างฟิวชั่นจากเมสซี่+โรนัลโด้

ใครจะเอาอยู่! "เมสซินัลโด้" ยอดนักเตะร่างฟิวชั่นจากเมสซี่+โรนัลโด้

Posted 07/05/2020 by siamsport



ตลอดช่วง 10 กว่าปีหลังมานี้ ถึงแม้มีการถกเถียงกันบ่อยๆ เกี่ยวกับเรื่องที่ว่าใครเจ๋งกว่ากัน แต่ไม่มีใครกล้าปฏิเสธหรอกว่า ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นสองนักฟุตบอลที่เก่งสุดในโลกยุคปัจจุบัน ทว่าทั้งสองต่างก็มีจุดเด่นและความสามารถอันยอดเยี่ยมเป็นของตัวเอง ซึ่งล่าสุด "เดอะ ซัน" สื่อดังของอังกฤษ ได้มีการสรุปความเจ๋งในแต่ละด้านของทั้งสอง และสร้างสุดยอดนักเตะรายใหม่ขึ้นมา นามว่า "เมสซินัลโด้" (อันนี้ผู้เขียนขออนุญาตตั้งเอง)


 - เท้าขวา : โรนัลโด้
  64% จาก 725 ประตูที่ โรนัลโด้ ทำได้ตลอดการเล่นฟุตบอลอาชีพ มาจากการยิงด้วยเท้าขวา ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ กัปตันทีมชาติโปรตุเกสวัย  ปี นักเตะเท้าขวาที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งในโลก ซึ่งเรื่องนี้ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ เพื่อนร่วมทีม ยูเวนตุส รู้ซึ้งเป็นอย่างดี

"วิธีที่จะรับมือกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ น่ะเหรอ? ก็อย่าเปิดพื้นที่ให้เขาเล่น และพยายามอย่าให้เขาเล่นบอลด้วยเท้าขวา" คิเอลลินี่ กล่าว

 - เท้าซ้าย : เมสซี่
  ทุกคนรู้ดีว่า เมสซี่ คือเทพเท้าซ้ายคนหนึ่งของวงการ เพราะ 83% จาก 697 ประตูที่เขาทำได้ตลอดอาชีพ มาจากเท้าซ้าย ขนาด ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยังยอมรับเลยว่า เมสซี่ แค่มีเท้าซ้ายข้างเดียว ก็เล่นฟุตบอลได้แล้ว

"ลิโอเนล เมสซี่ ไม่จำเป็นต้องมีเท้าขวาก็ได้ ที่เขาใช้เท้าซ้ายข้างเดียวเล่นฟุตบอลอยู่ทุกวันนี้ เขาก็เก่งที่สุดในโลกแล้ว ลองจินตนาการดูสิ ถ้าเขาเล่นเท้าขวาได้ด้วย เราคงจะต้องเจอปัญหาหนักกว่านี้แน่" อิบราฮิโมวิช กล่าว

 - ความเร็ว : โรนัลโด้
  เมสซี่ ถือเป็นนักเตะที่เร็วมากๆ คนหนึ่ง แต่ โรนัลโด้ เร็วกว่า แม้ตอนนี้เขาอายุ 35 ปีแล้ว และอาจจะสูญเสียความจัดจ้านไปบ้าง แต่ โรนัลโด้ ก็ยังคงเป็นนักฟุตบอลที่วิ่งเร็วมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่สับแบบเต็มสปีด ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการการันตีโดย ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตเพื่อนร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

  

"ตอนที่เราดวลกับ สปอร์ติ้ง เมื่อปี 2003 ในช่วงพักครึ่ง จอห์น โอเช ถึงขนาดต้องมีแทงค์อ็อกซิเจนอยู่ข้างๆ เลยทีเดียว เขาหอบหนักมาก ขณะที่เราก็เร่งเร้าให้เขาพยายามเข้าใกล้ โรนัลโด้ ให้มากกว่านี้ ซึ่งเขาก็พูดไม่ออก ตอบเราไม่ได้" เฟอร์ดินานด์ กล่าว 

 - เลี้ยงบอล : เมสซี่
  โรนัลโด้ สปีดไปกับบอลได้ดี แต่ถ้าเป็นเรื่องการลากเลื้อย ต้องยกให้ เมสซี่ ซึ่งความสามารถด้านนี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยัง ทึ่งเลย

  "เมสซี่ เป็นนักฟุตบอลที่เก่งมากๆ เขาเหมือนกับสวมรองเท้าแตะเล่น ตอนที่คอนโทรลลูกบอล " เฟอร์กูสัน เคยกล่าวไว้ในปี 2006

 - พลังการยิง : โรนัลโด้
  ทุกคนรู้ดีว่า โรนัลโด้ เป็นนักเตะที่ยิงบอลได้โหดและหนักมากที่สุดคนหนึ่ง เพราะเราได้เห็นมาบ่อยๆ กับลูกยิงอันทรงพลังของเจ้าตัว และเรื่องนี้ รอย แคร์โรลล์ อดีตนายประตู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทราบดี

  "ตอนที่เขาซ้อมยิงประตู ลูกบอลที่เขายิงมันพุ่งเร็วกว่าของคนอื่นๆ เขามีเทคนิคในการยิง, ใช้ตรงบริเวณเชือกผู้รองเท้าหวดบอล ซึ่งมันทำให้บอลมันสามารถส่ายไปได้ทุกที่ในอากาศ " แคร์โรลล์ กล่าว 

 - ผ่านบอล : เมสซี่
  นอกจากพาบอลแหวกเข้าไปทำประตูด้วยตัวเองได้แล้ว เมสซี่ ยังเก่งมากๆ ในเรื่องการผ่านบอลทะลุตามช่องให้เพื่อนจบสกอร์ ซึ่งเรื่องนี้ขนาด ซีเนดีน ซีดาน อดีตเจ้านายของ โรนัลโด้ ที่ เรอัล มาดริด ยังต้องคารวะในความยอดเยี่ยมของ แข้งเทพชาวอาร์เจนไตน์วัย 32 ปี 
    
  "เมสซี่ เป็นนักเตะที่สร้างความแตกต่างให้เห็นบ่อยมาก โดยเฉพาะการที่เขาเป็นนักเตะที่มุ่งไปข้างหน้าตลอด เขาไม่เคยผ่านบอลกลับหลัง หรือผ่านบอลไปด้านข้าง เขามุ่งเข้าหาประตูท่าเดียว"

- ลูกโหม่ง : โรนัลโด้
  โรนัลโด้ เป็นตัวจบสกอร์ที่สมบูรณ์แบบ เขาทำประตูได้ทุกรูปแบบ และลูกโหม่งก็ถือเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของเจ้าตัว เพราะ 128 จาก 725 ประตูที่เขาทำได้ มาจากลูกโหม่ง ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงมาก และเรื่องนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยอมรับแบบตรงๆ เลยว่า โรนัลโด้ เจ๋งกว่า เมสซี่ ในเรื่องนี้

"โรนัลโด้ ดีกว่าในเรื่องลูกกลางอากาศ จุดนี้เขาแข็งแกร่งกว่า (เมสซี่)" เวนเกอร์ กล่าว

 - สมอง : เมสซี่
  โรนัลโด้ ใช้พลังภายนอกในการเล่นฟุตบอล แต่ เมสซี่ ใช้สิ่งที่มาจากภายใน ซึ่ง ฟาบิโอ คาเปลโล่ ตำนานโค้ชชาวอิตาเลียน ก็ชูให้ เมสซี่ เหนือกว่า โรนัลโด้ ในเรื่องของจินตนาการ

 

"คนนึงเล่นบอลจากพลังภายนอก อีกคนเล่นจากพรสวรค์ตัวเอง มันมีความแตกต่างให้เห็นอย่างชัดเจน นับตั้งแต่เด็กอัจฉริยะคนนี้ (เมสซี่) ทำในสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด  โรนัลโด้ เป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมมากๆ แต่ เมสซี่ คืออัจฉริยะ"

 - สร้างแรงบันดาลใจ : โรนัลโด้
  บนโลกใบนี้มีนักกีฬาเพียงไม่กี่คน ที่สามารถเป็นคนสร้างแรงบัลดาลใจได้ดีไปกว่า โรนัลโด้ เพราะกว่าจะเป็นสุดยอดนักฟุตบอลได้อย่างทุกวันนี้ เขาทุ่มเทและฝึกซ้อมหนักมาก แถมมีระเบียบวินัยสูง ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการการันตีคุณภาพโดย คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือผู้ที่เคยร่วมงานกับ โรนัลโด้ สมัยคุม เรอัล มาดริด
 
  "คริสเตียโน่ ไม่เคยแฮปปี้กับอะไรง่ายๆ เขาพยายามอย่างหนักเสมอ เพื่อให้ดีกว่าเดิม" อันเชลอตติ กล่าว

 - ความเป็นผู้นำ : เมสซี่
  โรนัลโด้ มีความเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน แต่หากมองความเป็นนักเตะที่เป็นหัวใจสำคัญของทีม ต้องยกให้ เมสซี่ เพราะเขาไม่ได้มีดีแค่การทำประตู แต่ยังเป็นนักเตะที่สามารถช่วยให้เพื่อนๆ รอบข้าง ทำประตูได้อย่างมหาศาลด้วย
 
  "เมสซี่ เป็นทีมเพลเยอร์ของจริง ตลอดช่วง 10 ปีหลังมานี้ เขาทำแอสซิสต์ได้ปีๆ นึง 30-40 ครั้ง และทำประตูได้เองอีกราวๆ 50 ลูก" โยอัคคิม เลิฟ เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมนี กล่าว

 - ร่ายกาย : โรนัลโด้
  เรื่องนี้ต้องยกให้ โรนัลโด้ แบบไร้ข้อโต้แย้ง เพราะด้วยการที่มีระเบียบวินัยสูง ทำให้เขารักษาสภาพร่างกายและความฟิตได้อย่างยอดเยี่ยม จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ หากเราเห็น โรนัลโด้ เล่นฟุตบอลจนถึงอายุ 40 ปี ซึ่ง ดั๊กลาส คอสต้า ปีกเพื่อนร่วมทีม "ม้าลาย" ก็รู้สึกประทับใจในความเฟิร์มของร่างกาย โรนัลโด้

"คุณคงได้เห็นกันมาบ่อยแล้วกับภาพ โรนัลโด้ ถอดเสื้อ ซึ่งจะเห็นได้ว่า ร่างกายของเขาสุดยอดมาก นับตั้งแต่เขาย้ายมาอยู่กับสโมสรเรา เปอร์เซนต์ไขมันโดยรวมของนักเตะทุกคนภายในสโมสรลดลง ซึ่งมันเป็นอะไรที่น่าทึ่งมาก" คอสต้า กล่าว

 - ความคิดสร้างสรรค์ : เมสซี่
  โรนัลโด้ เน้นพลัง ส่วน เมสซี่ เด่นที่ความคิดสร้างสรรค์ และการเล่นที่สวยงามพลิ้วไหวในสนาม ซึ่งจุดนี้ เวนเกอร์ เปรียบเทียบให้เห็นภาพอย่างชัดเจน
 
  "เมสซี่ เป็นนักเตะที่มีความคิดสร้างสรรค์มากกว่า โรนัลโด้ โรนัลโด้ ดีกว่าในการเป็นตัวจบสกอร์, ดีกว่าในลูกกลางอากาศ, มีร่างกายที่แข็งแกร่งกว่า แต่ เมสซี่  มีการเล่นที่เป็นศิลปะมากกว่า ดังนั้นโดยพื้่นฐานแล้ว คุณจะเพลินกับการเล่นของนักเตะแบบ เมสซี่ มากกว่า" อดีตกุนซือ อาร์เซน่อล ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »