ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เด่นกว่าใคร!ฟาวเลอร์เลือก2แข้งไทยประทับใจที่สุด

เด่นกว่าใคร!ฟาวเลอร์เลือก2แข้งไทยประทับใจที่สุด

Posted 07/05/2020 by goal.com



อดีตกองหน้าลิเวอร์พูล เลือก 2 แข้งไทยที่ประทับใจที่สุด หลังเคยค้าแข้งกับ กิเลนผยอง ในช่วงปี 2011

 ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ อดีตกองหน้าชื่อดังลิเวอร์พูล เลือก ธีรศิลป์ แดงดา และ ดัสกร ทองเหลา เป็นสองนักเตะไทยที่ประทับใจที่สุด โดยเฉพาะ ‘มุ้ย’ ที่ถือเป็นกองหน้าครบเครื่องมากที่สุดคนหนึ่ง

อดีตกองหน้าหงส์แดง วัย 45 ปี เคยย้ายมาค้าแข้งที่ไทย กับ เอสซีจี เมืองทองฯ เมื่อช่วงฤดูกาล 2011 นอกจากนี้ ยังมีโอกาสรับบทเป็นกุนซือของทีมด้วยในช่วงท้ายซีซั่น

ฟาวเลอร์ ถูก มาริโอ ยูรอฟสกี้ เชิญมาพูดคุยผ่านอินสตาแกรม เมื่อวานที่ผ่านมา ก่อนถูกถามว่า ใครคือนักเตะไทยที่ทำให้ประทับใจมากที่สุด ซึ่ง ‘เดอะ ก็อด’ ตอบว่า

“ผมคิดว่าไทยลีกเป็นลีกที่เล่นกันด้วยเทคนิคสูงมาก ๆ บางครั้งนักเตะที่โดดเด่นคือนักเตะที่รู้ว่าต้องวิ่งเมื่อไหร่ ต้องส่งบอลตอนไหน ต้องส่งให้ถูกจังหวะ ผมคิดว่านักเตะต้องเรียนรู้ให้มากกว่านี้”

“ตอนที่ผมอยู่เมืองทองมีนักเตะสองคนที่โดดเด่นกว่าใคร นั่นคือ ดัสกร ทองเหลา กับ มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) เขาสองคนเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม แน่นอนว่ามุ้ยเป็นสุดยอดดาวยิง แฟนบอลรักเขา เขาสามารถทำอะไรก็ได้ในสนามเมื่อเขาต้องการ ทำประตูสำคัญมากมาย  เขากล้าหาญ โหม่งได้ดี ยิงได้ดีทั้งสองเท้า”

“ผมไม่ประหลาดใจเลยนะกับอาชีพการค้าแข้งไปได้สวยของเขา ได้มีประสบการณ์ในการไปค้าแข้งที่ญี่ปุ่นซึ่งเขาก็กำลังค้าแข้งอยู่ที่นั่น ไม่ใช่แค่ทำประตู เขายังมีเทคนิคที่ยอดเยี่ยม ลูกฟรีคิก ซึ่งโดยรวมเขาเป็นผู้เล่นที่ดีมาก” ฟาวเลอร์ กล่างทิ้งท้าย

สำหรับ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ลงเล่นให้ เอสซีจี เมืองทองฯ 20 นัด รวมทุกรายการ ทำไป 4 ประตู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สมุทรปราการ คอนเฟิร์มแยกทาง “เปโดร”
    เขี้ยวสมุทร แถลงยืนยันปล่อยดาวเตะชาวบราซิลพ้นทีมเป็นที่เรียบร้อย
  • เจอข้อหาหมั่นไส้ พอกันทีฟุตซอลเดินสาย
    “บอย”เอกพงษ์ สุรัตน์สว่าง แข้งฝาแฝด เอกพันธ์ สุรัตน์สว่าง ดีกรีทีมชาติไทยชุดลุยศึกฟุตซอลโลก 2008 ที่ประเทศบราซิล อีกทั้งยังเป็นนักฟุตซอลไทยที่ออกไปค้าแข้งต่างแดนมาแล้วถึง 3 ประเทศ สโมสรอัคโทเบ (คาซัคสถาน) ปี 2008, สโมสรELECTRIC PLN (อินโดนีเซีย) ปี 2015, สโมสร MIU FC(เมียนมา) ปี 2019 ปัจจุบันมีชื่อลงเล่นให้กับสโมสรฟุตซอลสุราษฏร์ธานี ในศึกฟุตซอลไทยลีก
  • มีที่ไหน นายด่านดีกรีทีมชาติ เปลี่ยนชื่อหลายหนจนแฟนบอลเรียกไม่ถูก
    “เจมส์” ถือเป็นนายทวารฝีมือดีอีกรายที่วงการลูกหนังไทยเราเคยมีมาทั้งระดับสโมสรและทีมชาติ
  • ดีกรีอดีตดาวยิงระดับประเทศ อยากทำทีม ไม่มีทีมทำ
    เรื่องราวของ อดีตกองหน้าทีมชาติไทยที่ฝีเท้าอยู่ในระดับแนวหน้าอย่าง “เจ้าเบิร์ท”สุธี สุขสมกิจ ที่เคยไปค้าแข้งต่างประเทศทั้งสิงคโปร์ และ เอลีก ของออสเตรเลีย มาแล้ว ยามเลิกเล่นผันตัวเองมาเป็นโค้ช คุมอยู่หลายทีมทั้งในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน และผู้ช่วย ผู้ฝึกสอน แต่ตอนนี้เจ้าตัวกลับผันตัวเองมาเป็น ผู้อำนวยการของ พีทีที อะคาเดมี่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »