ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » นอกสนาม » มากกว่าแค่เจ้านาย ! ท่านเซอร์-โรนัลโด้ ความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งดั่งพ่อลูกแห่งวงการฟุตบอล

มากกว่าแค่เจ้านาย ! ท่านเซอร์-โรนัลโด้ ความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งดั่งพ่อลูกแห่งวงการฟุตบอล

Posted 09/05/2020 by siamsport

ตอนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สลัดน้ำหมึกเซ็นสัญญาเป็นนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2003 เวลานั้นเขาอายุเพียงแค่ 17 ปีเท่านั้น และจากการปั้นแต่งของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทำให้นักเตะพรสวรรค์รายนี้พัฒนาฝีเท้าจนกลายเป็นแข้งเบอร์ 1 ของโลกในปัจจุบัน

    "เฟอร์กี้" เป็นบุคคลที่มีส่วนสำคัญต่อพัฒนาการของ โรนัลดด้ เขาช่วยเติมเต็มให้นักเตะตัวน้อยๆ จากประเทศโปรตุเกส กลายเป็นผู้เล่นที่สุดยอด และเปลี่ยนจากปีกจอมลีลา กลายเป็นกองหน้าจอมถล่มประตู พร้อมกับคว้ารางวัลเกียรติยศมากมาย รวมทั้ง บัลลงดอร์ 5 สมัย

 

     "บอส" คำพูดที่เรียกติดปากของ โรนัลโด้ ที่แสดงให้เห็นถึงความเคารพในตัว เฟอร์กูสัน โดยความสัมพันธ์ของทั้งสองคนไม่ใช่แค่เจ้านายกับลูกน้อง แต่เป็นเหมือนพ่อกับลูกในวงการลูกหนัง เพราะหลายครั้งที่ทั้งสองคนแสดงการให้เกียรติซึ่งกันและกันตลอดช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมา
 
     จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไม สตาร์ดังชาวโปรตุกีส ถึงยกย่อง "ท่านเซอร์เฟอร์กี้" คือพ่อในวงการฟุตบอลของเขา เพราะจากการประคมประหงมและดูแลนักเตะเป็นอย่างดี ทำให้ความสัมพันธ์ของพวกเขายังคงแน่นแฟ้นมาจนถึงปัจจุบัน
 
    ติดตามผลงานลูกรักเสมอ
     หลังจากที่ "เซอร์เฟอร์กี้" เกษียณตัวเอง เขาก็แฮปปี้กับการเดินทางไปร่วงงานต่างๆ มากมาย ตั้งแต่งานประกาศผลรางวัลออสการ์ ไปจนถึงการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศเกมฟุตบอลทั้งระดับชาติและสโมสรในยุโรป

     การแข่งขัน ยูโร 2016 "เฟอร์กี้" อยู่บนอัฒจันทร์เพื่อเป็นสักขีพยานในเกมที่ โปรตุเกส เฉือน ฝรั่งเศส 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ รอบชิงชนะเลิศ โดยในขณะที่นักเตะเลือดฝอยทองเดินลงมาจากการรับเหรียญรางวัลแล้ว ทั่วโลกได้เห็นภาพที่สุดแสนประทับใจ

 

     เมื่อ ป๋าใหญ่แห่งโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เข้าไปสวมกอดกับ โรนัลโด้ ราวกับพ่อลูกที่ไม่ได้เจอกันมานาน หลังจากนั้นอีก  1 ปีถัดมา เฟอร์กูสัน ได้รับเชิญในฐานะแขกพิเศษศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ปี 2017 โดย "ซีอาร์ 7" ได้รับรางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ หลังซัด 2 ประตูช่วย เรอัล มาดริด ถึง ยูเวนตุส 4-1

     แน่นอนว่า อดีตกุนซือเลือดวิสกี้ รู้สึกปลายปลื้มใจมากๆ ที่ศิษย์รักไปได้สวยในวงการลูกหนัง

    ครอบครัวเดียวกัน
     ย้อนกลับไปในปี 2005 โรนัลโด้ เพิ่งเริมต้นชีวิตนักเตะในรั้วโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่ต้องมาพบกับข่าวร้ายเมื่อ โชเซ่ ดินิส อเวยโร่ บิดาบังเกิดเกล้าของเจ้าตัวป่วยหนักต้องจนถูกหามส่งโรงพยาบาล โดยสาเหตุมาจากการดื่มสุราอย่างเมามันในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

     ทันทีที่ทราบข่าว ท่านเซอร์ ได้สั่งให้ โรนัลโด้ ดูแลพ่ออย่างเต็มที่ แม้ว่านั่นจะทำให้เขาขาดสตาร์ลูกหนังแดนฝอยทองไปหลายเกมในช่วงระหว่างซีซั่นก็ตาม "ตอนที่พ่อของผมป่วยในลอนดอน และท่านถูกส่งโรงพยาบาลเนื่องจากอาการโคม่าแล้ว ผมได้พูดคุยกับเขา (เฟอร์กูสัน)  และผมบอกว่า -เจ้านาย ผมรู้สึกไม่ดีเลย-"

 

     "เราอยู่ในช่วงเวลาสำคัญในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก และผมบอกว่าผมรู้สึกไม่ค่อยดี ผมอยากไปพบหน้าพ่อ เขาตอบว่า -คริสเตียโน่ นายอยากจะไปวันเดียว, สองวัน, 1 สัปดาห์ ? นายควรต้องไป แม้ว่าชั้นจะขาดนายก็ตาม เพราะนายเป็นนักเตะสำคัญ แต่พ่อของนายต้องมาเป็นอันดับหนึ่งเสมอ-"

     "ตอนที่เขาบอกกับผมแบบนั้น ผมรู้สึกว่าชายคนนี้ช่างน่าเหลือเชื่อ เขาเป็นพ่อในวงการฟุตบอลของผม" โรนัลโด้ เปิดใจผ่านหนังสืออัตชีวประวัตของ เฟอร์กูสัน Sir Alex Ferguson: Secrets of Success เมื่อปี 2015
 
    เบี่ยงประเด็นเพื่อให้เด็กไม่ต้องกดดัน
     "เซอร์เฟอร์กี้" รู้ว่า โรนัลโด้ ใฝ่ฝันที่จะเล่นให้ เรอัล มาดริด และเขาไม่สามารถหยุดความต้องการของเจ้าตัวในการย้ายไปค้าแข้งให้กับยักษ์ใหญ่แห่งถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว ที่บอกแบบนั้น เพราะ เฟอร์กูัน พยายามที่จะเบี่ยงประเด็นเมื่อมีรายงานว่า "ราชันชุดขาว" กำลังเจรจากับ "ซีอาร์ 7"

 

     "พวกคุณไม่คิดว่าเรามีสัญญาเหรอ ?" บรมกุนซือ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวเอาไว้ในปี 2008 "พระเจ้า ผมไม่อยากขายนักเตะของเรา ดังนั้นไม่มีทางเกิดขึ้น ไม่มีเรื่องข้อตกลงระหว่างทั้งสองสโมสรแน่นอน"

     6 เดือนหลังจากนั้น โรนัลโด้ ก็เก็บเสื้อผ้าหนีไปอยู่ในเมืองหลวง ประเทศสเปน แต่อย่างน้อยๆ เขาก็ไม่ต้องกดดันที่จะโดนสื่อยิงคำถามแบบนี้ จนชีวิตหาความสุขไม่ได้ งานนี้ต้องขอบคุณ "ป๋า" ที่ยอมเป็นหนังหน้าไฟจัดการเรื่องนี้

     ร่วมยินดีกับคุณพ่อคนที่สอง
     ในปี 2012 ที่งานเปิดตัวรูปปั้น เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดย กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ได้แสดงความยินดีพร้อมกับกล่าวสรรเสริญ เจ้านายเก่าชาวสกอตติช ผ่านลิงค์วีดิโอ ซึ่งทำเอาทุกๆ คนในงานซาบซึ้งอย่างมาก

 

     โรนัลโด้ ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งกับ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เริ่มด้วยการกล่าวขอโทษที่ไม่ได้ไปร่วมงานพิธี เพราะมีตารางงานที่ต้องทำ "ผมคิดว่าคุณสมควรได้รับสิ่งนี้มากๆ สำหรับสิ่งที่เราได้ทำร่วมกับคุณ"

     หลังจากนั้น กองหน้าคุณพ่อลูกสี่ ได้กล่าวติดตลกอีกว่า "ผมหวังว่าจะได้พบกับคุณในเร็วๆ นี้ เพราะผมอยากฝึกภาษาอังกฤษ ไม่ใช่ภาษาสกอตติช !" เห็นไหมว่าคู่นี้รักกันเหมือนพ่อลูกขนาดไหน เพราะแซวกันได้เต็มที่

    รางวัลเกียรติยศที่คู่ควร
     ในปี 2013 เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้รับเกียรติให้คว้ารางวัลบุคคลกีฬาแห่งปีของ บีบีซี หลังจากที่เจ้าตัวประสบความสำเร็จร่วมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากมายมหาศาล และมีส่วนกับการพัฒนาวงการลูกหนัง

 

     แล้วก็เป็นอีกครั้งที่ โรนัลโด้ ได้ส่งข้อความผ่านวีดิโอเพื่อกล่าวสรรเสริญคุณพ่อคนที่สองของเขา ว่า "คุณเป็นเหมือนกับพ่อในวงการฟุตบอลของผม คุณสมควรได้รับรางวัลนี้ เพราะคุณคือผู้จัดการทีมที่สุดวิเศษที่สุด เป็นคนที่น่าเหลือเชื่อ และเป็นเบอร์ 1 ตลอดกาล"

    สตาร์ดังบนแผ่นฟิล์ม
     ความสำเร็จของ โรนัลโด้พรั่งพรูเข้ามาแบบไม่หยุดไม่หย่อนทั้งในวงการฟุตบอล นายแบบ รวมไปถึงในวงการภาพยนตร์ โดยในปี 2015 ดาวเตะเลือดฝอยทอง ได้ก้าวเข้ามาสู่โลกเซลลูลอยด์อย่างยิ่งใหญ่อลังการ

     นักเตะได้ร่วมเปิดตัวภาพยนตร์สารคดีของเขาที่ชื่อว่า "Ronaldo" โดยมีผู้คนมากมายที่เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับเขา และแน่นอนว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่พลาดงานสำคัญของลูกศิษย์สุดที่รักคนนี้อยู่แล้ว

 

     ตำนานนายใหญ่เลือดวิสกี้ ยืนเคียงข้างกับ โรนัลโด้ อยู่บนพรมแดงสำหรับการเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ทั้งสองคนต่างภูมิใจกันและกัน ที่สำคัญยิ่งมองยิ่งเห็นได้ชัดว่า "โด้" กับ "เฟอร์กี้" เหมือนลูกชายกับปะป๋าจริงๆ
 
    พร้อมเป็นกำลังใจให้เสมอ
     ตอนที่ท่านเซอร์ต้องเข้ารับการผ่าตัดจากภาวะเลือดออกในสมอง เมื่อปี 2018 โรนัลโด้ และทุกๆ คนในวงการฟุตบอลทั่วโลก ต่างสวดอธิษฐานให้เขารอดพ้นจากวิกฤติที่เสี่ยงกับความเป็นความตายในครั้งนี้ให้ได้

     อดีตสตาร์ เรอัล มาดริด และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แชร์ภาพที่เขากับ เฟอร์กูสันอยู่ร่วมกันในเว็บไซต์อินสตาแกรม พร้อมระบุข้อความว่า "ผมภาวนาและสวดอธิษฐานร่วมกับคุณ, เพื่อนรักของผม จงเข็มแข็งนะ บอส !"

 

     หลังจากนั้นไม่นานก็เกิดเรื่องสุดมหัศจรรย์ เมื่อท่านเซอร์ค่อยๆ ฟื้นตัวและอาการดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากนั้นทั้งสองคนได้พบกันตอนที่ ยูเวนตุส ต้องลงแข่งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

     "โค้ชที่ยิ่งใหญ่ และเหนือสิ่งอื่นใดนี่คือชายที่สุดแสนวิเศษ" โรนัลโด้ ได้แชร์ภาพผ่านเว็บไซต์ทวิตเตอร์ "เขาสอนผมหลายๆ เรื่องทั้งในสนาม และนอกสนาม มันยอดเยี่ยมที่สุดที่ได้พบคุณในสภาพที่แข็งแรงแบบนี้ บอส !"
 
    ยินดีที่สำเร็จอีกครั้ง
     เมื่อปีที่ผ่านมา โรนัลโด้ ได้รับรางวัล นักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโปรตุเกส ประจำปี 2019 ซึ่งเป็นสมัยที่ 10 ของเจ้าตัว หลังได้คะแนนมากกว่า แบร์นาร์โด้ ซิลวา มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ชูเอา เฟลิกซ์ ปีกดาวรุ่งของ แอตเลติโก มาดริด

 

     เฟอร์กูสัน ได้กล่าวแสดงความยินดีกับศิษย์ก้นกุฎิกับความสำเร็จในครั้งนี้ผ่านวีดิโอว่า "ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จอันยอดเยี่ยม และค่ำคืนอันสุดวิเศษของนายใน โปรตุเกส ด้วยนะ ฉันขอโทษด้วยจริงๆ ที่ฉันไม่สามารถไปอยู่กับนายในวันนี้ได้"

     "แต่พอคิดย้อนกลับไปแล้วนี่ฉันก็นึกถึงตอนนายเป็นเด็กหนุ่มอายุ 17 ปีที่มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, นึกถึงการที่นายพัฒนาได้ดีทั้งในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง และในฐานะนักกีฬาที่ยอดเยี่ยม ฉันอยากบอกกับนาย, บอกกับคุณแม่ของนาย, บอกกับครอบครัวของนายทุกคน และบอกกับลูกๆ ทุกคนของนายว่า ทำได้ดีมาก"

 

     "สำหรับฉันแล้วมันถือเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างมากที่ได้รู้จักกับนาย, ได้ทำงานร่วมกับนาย และได้เห็นนายเติบโตมาเป็นนักเตะอย่างในทุกวันนี้ ก็ขอให้โชคดีนะ ขอให้มีค่ำคืนที่ยอดเยี่ยม และขอชมว่านายทำได้ดีมากๆ" ท่านเซอร์ ระบุ
 
     นี่เป็นเพียงเศษเสี้ยวความสัมพันธ์ของ โรนัลโด้ กับ "ป๋า" เพราะจริงๆ แล้วยังมีเรื่องราวลึกซึ้งระหว่างทั้งสองคนนี้อีกมากมาย ใช้เวลาบรรยายหลายวันคงไม่จบ แต่ที่แน่ๆ ความสำเร็จของ "ซีอาร์ 7" จะไม่มีทางมาไกลขนาดนี้ หากไม่ได้รับการปั้นแต่งโดยมือของ เฟอร์กูสัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »