ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สไตล์คล้าย "ฟานไดค์"! ทำความรู้จักแข้งเป้าหมายแมนยู "อิบราฮิมา โคนาเต้"

สไตล์คล้าย "ฟานไดค์"! ทำความรู้จักแข้งเป้าหมายแมนยู "อิบราฮิมา โคนาเต้"

Posted 10/05/2020 by siamsport

 เป็นที่ทราบกันดีว่า "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีข่าวเกี่ยวโยงกับนักเตะชื่อดังมากมาย สำหรับแผนการที่จะเสริมความแข็งแกร่งหลังจบฤดูกาลนี้ แต่มีอยู่ชื่อหนึ่งที่ไม่ค่อยดังมากโผล่ขึ้นมา ซึ่งนั่นก็คือ อิบราฮิมา โคนาเต้ เซนเตอร์แบ็กดาวรุ่งของ แอร์เบ ไลป์ซิก โดยถึงแม้ฤดูกาลนี้ โคนาเต้ เจอปัญหาบาดเจ็บเล่นงาน จนต้องพักแข้งยาวมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนตุลาคมปีก่อน แต่ว่ากันว่าเจ้าตัวยังคงเป็นที่หมายปองของ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ ว่าแล้วเราไปทำความรู้จักกับ ปราการหลังร่างโย่งวัย 20 ปีรายนี้กันสักหน่อยดีกว่า

 - เป็นใครมาจากไหน?
    โคนาเต้ เกิดที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ปี 1999 เป็นเด็กปั้นของ ปารีส เอฟซี จากนั้นก็ย้ายไปฝึกต่อกับ โซโชซ์ และก้าวขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ได้แค่ฤดูกาลเดียว (ลีก เดอซ์ ฤดูกาล 2016/17 โดยเจ้าตัวลงเล่นนัดแรกตั้งแต่อายุ 17 ปี) ก่อนย้ายมาร่วมก๊วน ไลป์ซิก ช่วงซัมเมอร์ปี 2017 และปิดฉากฤดูกาลแรกกับทีม "ตรากระทิงแดง" ด้วยการลงเล่น 20 นัด ก่อนยกระดับขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2018/19 ที่เจ้าตัวได้รับโอกาสลงเล่นรวมทุกรายการถึง 43 นัด ทำได้ 3 ประตู ทว่าฤดูกาลนี้เพิ่งลงเล่นไปแค่ 8 นัด หลังได้รับบาดเจ็บตั้งแต่ช่วงต้นเดือนตุลาคม


 - สัดส่วน
     โคนาเต้ ถือเป็นนักเตะที่เหมาะสมอย่างมาก สำหรับการเล่นเป็นกองหลัง เพราะสูงถึง 193 เซนติเมตร และหนัก 84 กิโลกรัม เรียกได้ว่าใหญ่ยักษ์เลยทีเดียว


 - เล่นตำแหน่งอะไร?
    แน่นอนว่า เซนเตอร์แบ็กเป็นตำแหน่งที่ โคนาเต้ เล่นได้โดดเด่นและถนัดที่สุด แต่หากจำเป็นก็สามารถโยกไปเล่นเป็นฟูลแบ็กได้เช่นกัน ถึงแม้มีรูปร่างที่ใหญ่โตก็ตาม


 - ระดับทีมชาติ
    ยังคงไม่ถึงขั้นทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ แต่ตอนนี้ โคนาเต้ ลงเล่นให้ทัพ "ตราไก่" ยู-21 ไปแล้ว 9 นัด ซึ่งก่อนหน้านั้นเจ้าตัวก็เล่นมาแทบทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็น ยู-16, ยู-17, ยู-19 และ ยู-20

 - จุดเด่น
     แข็งแกร่ง, เร็ว, ครองบอลดี, แท็กเกิ้ลเก่ง และเด่นลูกกลางอากาศ โดยจากสถิติฤดูกาลนี้ (นับเฉพาะเกม บุนเดสฯ และ แชมเปี้ยนส์ ลีก) ระบุว่า โคนาเต้ ชนะการแท็กเกิ้ล 66% และมีเปอร์เซนต์ชนะในการดวลลูกกลางอากาศสูงถึง 81% เลยทีเดียว


 - จุดด้อย
     เรื่องทำประตู โดยเฉพาะการยิงจากระยะไกล

 - สไตล์คล้าย ฟาน ไดค์
    โคนาเต้ มีร่างกายที่ใหญ่โต แต่กลับมีความเร็วที่สามารถดวลกับกองหน้าทีมคู่แข่งฝีเท้าจัดได้ นอกจากนี้ยังโดดเด่นในเรื่องการแท็กเกิ้ลและเล่นลูกกลางอากาศ, สามารถวางบอลยาวได้ และเล่นกับบอลได้อย่างเยือกเย็น ซึ่งจุดนี้หลายๆ คนมองว่า เจ้าตัวมีสไตล์การเล่นใกล้เคียงกับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ยอดเซนเตอร์แบ็กชาวดัตช์ของ ลิเวอร์พูล


 - ค่าตัว
  ปัจจุบัน โคนาเต้ เหลือสัญญากับ ไลป์ซิก ยาวๆ ถึงปี 2023 โดยเว็บไซต์ transfermarkt.com ประเมินว่า ค่าตัวของ โคนาเต้ ตอนนี้อยู่ที่่ราว 40.5 ล้านยูโร (ประมาณ 1,417.5 ล้านบาท)

 - จำเป็นแค่ไหนสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด?
  ชั่วโมงนี้คงยากที่จะสอดแทรกคู่เซนเตอร์แบ็กตัวจริงอย่าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ แต่คงเวิร์คสำหรับ โคนาเต้ หากกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา หันมาใช้แผนการเล่นแบบกองหลังสามตัว เมื่อพิจารณาดูจากสถานการณ์ของ คริส สมอลลิ่ง, ฟิล โจนส์ และ มาร์กอส โรโฮ ที่ไม่น่าจะได้อยู่กับทีมต่อในฤดูกาลหน้า ดังนั้นด้วยค่าตัวที่ไม่สูงมาก โคนาเต้ ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับ "ปีศาจแดง" เพราะเหมือนเป็นการลงทุนซื้อเพื่ออนาคตด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »