ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ว่าที่แข้งปืน? กูรูลูกหนังสเปนวิเคราะห์เหตุที่ปาร์เตย์จะย้ายซบอาร์เซน่อล

ว่าที่แข้งปืน? กูรูลูกหนังสเปนวิเคราะห์เหตุที่ปาร์เตย์จะย้ายซบอาร์เซน่อล

Posted 10/05/2020 by siamsport

โธมัส ปาร์เตย์ มิดฟิลด์คนสำคัญของ แอตเลติโก มาดริด กำลังตกเป็นข่าวอย่างหนักในการย้ายไปร่วมทัพ อาร์เซน่อล โดยสื่อแดนผู้ดีอย่าง เดลี่ เทเลกราฟ ก็รายงานว่า กองกลางชาวกาน่า เป็นเป้าหลายหลักในการเสริมทัพของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ถือเป็นดีลที่แฟนปืนใหญ่ให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง เกรแฮม ฮันเตอร์ กูรูลูกหนังสเปนจึงขอมาวิเคราะห์ดีลนี้ว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนและปาร์เตย์ จะเข้ามาช่วยเติมเต็มอาร์เซน่อลอย่างไร

    ความน่าเชื่อถือของข่าวเริ่มทวีคูณขึ้นไปอีกเมื่อ จาค็อบ ปาร์เตย์ พ่อของโธมัส ปาร์เตย์ ออกมาให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าลูกชายของเขากำลังอยู่ในช่วงเจรจากับทีม “ปืนใหญ่”

    "ผมได้โทรศัพท์หาลูกชายผม หลังจากที่ได้ยินกระแสข่าวลือ ซึ่งเขาก็บอกกับผมว่า ข่าวที่ออกมาทั้งหมดเป็นความจริง เขาบอกกับผมว่า เขากับ อาร์เซน่อล กำลังพูดคุยกับอยู่ ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับข้อเสนอที่ แอตเลติโก ต้องการ ถ้าหากเขาย้ายไป อาร์เซน่อล จริง ก็ดีเลย เพราะที่ กานา มีแฟนบอล อาร์เซน่อล เพียบ" คุณพ่อของ ดาวเตะทีม “ตราหมี” กล่าวกับสถานีวิทยุที่กาน่า

    ขณะที่ แอต.มาดริด พยายามที่จะเสนอสัญญาฉบับใหม่โดยยอมให้ค่าเหนื่อยมากกว่าที่รับอยู่ในปัจจุบัน (65,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์) ถึงสองเท่า พร้อมกับใส่ค่าฉีกสัญญา 91 ล้านปอนด์ลงไปด้วยเพื่อป้องกันความสนใจจากทีมอื่น

    อาร์เซน่อล ไม่ได้เป็นทีมเดียวในยุโรปที่มีข่าวเชื่อมโยงกับกองกลางวัย 26 ปีรายนี้ ยังมีทีมอย่าง ยูเวนตุส และแมนฯยูไนเต็ด ที่ยังจับจ้องสถานการณ์ของ ปาร์เตย์ อย่างใกล้ชิดและมีโอกาสตัดหน้าทัพ “เดอะ กันเนอร์ส” ได้ทุกเมื่อ

    แม้ว่า ปาร์เตย์ จะมีสัญญาเหลืออยู่ดับ แอต.มาดริด อยู่อีก 3 ปี แต่สื่อชื่อดังอย่าง สกาย สปอร์ต ได้พูดคุยกับ เกรแฮม ฮันเตอร์ กูรูลูกหนังสเปนถึงโอกาสที่เขาจะย้ายมาอยู่พรีเมียร์ลีก

สถานการณ์การเงินของ “ตราหมี” มีส่วนให้ ปาร์เตย์ ย้ายทีม

 

    แอต.มาดริด ยังคงมีหนี้ค้างชำระอยู่ถึง 178 ล้านปอนด์กับ “Inbursa” บริษัททางการเงินของมหาเศรษฐีที่ชื่อว่า คาร์ลอส สลิม เพื่อสนับสนุนเงินทุนในการย้ายรังเหย้าไปอยู่ที่สนาม “ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่”

    ขณะที่ ดีเอโก ซิเมโอเน่ เป็นกุนซือที่มีค่าจ้างแพงที่สุดในโลกเป็นจำนวน 36.2 ล้านปอนด์ (ราว 1,375.6 ล้านบาท) ในทุกๆปี แถมพวกเขาเพิ่งจะจ่ายเงินซื้อนักเตะค่าตัวสถิติสโมสรอย่าง ชูเอา เฟลิกซ์ ในราคา 113 ล้านปอนด์ ไม่แปลกใจหากแอต.มาดริดจะเสียหายมากกว่าสโมสรอื่นในช่วงสถานการณ์โรคระบาดแบบนี้

    “ไม่มีใครรู้ว่าสโมสรสูญเสียเงินไปเท่าไหร่ในช่วงเวลาแบบนี้ แอต.มาดริด จะได้รับเงินจำนวนมากจากผลงานที่ดีใน ชปล. ฤดูกาลนี้ ความจริงแล้วหลายคนคาดว่าพวกเขาจะลงเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ ในสัปดาห์นี้ด้วยซ้ำ และจะได้รับเงินมากขึ้นกับ ยูฟ่า แต่มันไม่เกิดขึ้น”

    “ผมคิดว่าพวกเขาน่าจะได้เงินเกือบ 70 ล้านยูโรเนื่องจากการเข้าร่วมและประสบความสำเร็จใน ชปล. ฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตามหนี้ของพวเขาจะทำให้หลายสโมสรโชคดีเวลาติดต่อซื้อตัวผู้เล่นของแอต.มาดริด”

แอตฯมาดริด มอง “ยอเรนเต้” เป็นตัวแทนของ ปาร์เตย์ อยู่แล้ว

    มาร์กอส ยอเรนเต้ สร้างชื่อเสียงเป็นอย่างมากก่อนฟุตบอลจะหยุดการแข่งขันเนื่องจากเขาซัด 2 ประตูสุดสำคัญในช่วงต่อเวลาพิเศษช่วยพา แอต.มาดริด เขี่ย ลิเวอร์พูล ตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้งที่ก่อนหน้านี้เขาเพิ่งยิงมาแค่ 3 ประตูในอาชีพการค้าแข้ง

    ปาร์เตย์ ลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวต่ำทำให้ ยอเรนเต้ มีอิสระที่จะมีส่วนกับเกมรุก แต่ เกรแฮม ฮันเตอร์ กูรูลูกหนังสเปนเชื่อว่าคุณภาพการเล่นเกมรับของ ยอเรนเต้ จะช่วยให้ทีมเสียหายน้อยลง หาก แอต.มาดริด ขาย ปาร์เตย์ พ้นทีม

    “แม้ว่า ปาร์เตย์ จะเป็นนักเตะคนสำคัญในระยะยาว แต่บางครั้งความคล่องแคล่วของ มาร์กอส ยอเรนต้ น่าจะมีส่วนทำให้ทดแทนได้อยู่ ปาร์เตย์ คงแฮปปี้ที่จะรักษาตำแหน่ง, คอนโทรลเกมแดนกลาง, บล็อคคู่แข่ง”

 

    “ยอเรนเต้ เป็นนักเตะที่ต่างออกไป (จาก ปาร์เตย์) เขาไวกว่า และมักจะโผล่ขึ้นมาในช่วงเวลาสำคัญๆ อย่างที่ทำประตูในเกมที่ แอนฟิลด์

    “เขาเคยย้ายยืมตัวจาก เรอัล มาดริด ไปเล่นให้กับ อลาเบส ซึ่งเขากลายเป็นนักเตะระดับท็อปที่นั่น พอกลับมายัง มาดริด ทุกๆคนก็อยากรู้ว่าทำไมเขากับ ซีเนดีน ซีดาน เข้ากันไม่ได้ ตอนนี้เขาอยู่กับ แอต.มาดริด เป็นฤดูกาลที่สอง และเขาเป็นเหมือนกับ ปาร์เตย์ ที่กำลังเรียนรู้การทำงานกับ ดีเอโก ซิเมโอเน่”

    “พัฒนาการของ ปาร์เตย์ ภายใต้ ซิเมโอเน่ ถือว่ายอดเยี่ยมากๆ แอต.มาดริด จำเป็นต้องพิจารณาว่าพวกเขาสามารถปล่อย ปาร์เตย์ พร้อมกับรับเงินจากการซื้อขายกับ อาร์เซน่อล ได้หรือไม่ แต่ผมคิดว่าหากไม่มี ยอเรนเต้ การสูญเสีย ปาร์เตย์ คงจะหนักหนาสาหัสสำหรับ แอต.มาดริด มากกว่านี้”

ปาร์เตย์ เหมาะสมกับ อาร์เซน่อล หรือไม่?

 

    หาก ปาร์เตย์ ย้ายมาเป็นลูกทีมของ มิเกล อาร์เตต้า คนที่สุ่มเสี่ยงที่สุดในการเสียตำแหน่งตัวจริงคงจะเป็น กรานิต ชาก้า พวกเขาคงไม่เปลี่ยน ปาร์เตย์ ไปเป็นมิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกมแน่นอน แม้แต่ โกเก้ (46) และเฮคเตอร์ เอร์เรร่า (17) ยังสร้างโอกาสได้มากกว่า ปาร์เตย์ (16) ในลาลีกา

    ในทางกลับกันไม่มีมิดฟิลด์คนไหนในลาลีกาที่ได้ใบเหลืองมากกว่าเขา ทางหนึ่งมันก็หมายความว่าเขาเสียฟาวล์ง่าย แต่อีกทางหนึ่งมันอาจหมายถึงความเหนียวแน่นในแดนกลาง

ขอบคุณภาพสถิติของ โธมัส ปาร์เตย์ ในฤดูกาลนี้จาก สกาย สปอร์ต

    เกรแฮม ฮันเตอร์ กล่าวว่า “ปาร์เตย์ พูดภาษาอังกฤษคล่อง ดังนั้นเรื่องภาษาไม่ได้เป็นอุปสรรคในการมาเล่นที่พรีเมียร์ลีก เขายังอยู่วัยที่ความเร็วและความแข็งแกร่งในพรีเมียร์ลีกไม่ได้ไกลตัวจากเขามาก เขาไม่ได้เป็นผู้เล่นที่เร็วที่สุดแต่ก็พร้อมจะทุ่มสุดตัวเพื่อไปข้างหน้า”

    “ผมไม่คิดเลยว่าเขาจะเติบโตมาโดยมี มิเกล อาร์เตต้า เป็นไอดอล คงเป็นเพราะความนิยมของฟุตบอลอังกฤษในกาน่า หรือเพราะบทบาทที่ อาร์เตต้า เล่นเป็นมิดฟิลด์ในพรีเมียร์ลีก ผมมั่นใจว่า ปาร์เตย์ จะรู้สึกว่าเขาทำงานโค้ชที่สอนให้เขาพัฒนาทักษะการเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง”

    ยิ่งไปกว่านั้นความสามารถของ ปาร์เตย์ ทำให้เขาโยกไปเล่นในตำแหน่งอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเกมรุกหรือเกมรับก็ตาม

    “เขาคุมค่ามากสำหรับการฉีกสัญญา เขาเล่นในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กและแบ็กขวาได้ด้วย นอกจากนี้ยกตัวอย่างนัดหนึ่งในซีซั่นนี้  ปาร์เตย์ เคยถูกจับไปเล่นเป็นกองหน้าเมื่อ ซิเมโอเน่ ต้องการประตูซึ่งต่อมา ปาร์เตย์ ก็มีส่วนร่วมกับประตูนั้น เขาเป็นนักเตะที่เล่นในตำแหน่งเดียวกับ อาร์เตต้า  แต่ความยืดหยุ่นในตำแหน่งของเขายิ่งทำให้เขามีมูลค่าเพิ่มขึ้น มันยิ่งเพิ่มความจำเป็นที่ควรจะคว้าตัวกองกลางรายนี้มาร่วมทัพ”

มีสิทธิ์ที่ ลากาแซตต์ จะอยู่ในดีลสลับขั้วไหม?

 

    รายงานจากสื่อชื่อดังอย่าง “เดอะ ซัน” เผยว่า อาร์เซน่อล ยอมที่จะเสนอ อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ เข้ามาอยู่ในการแลกเปลี่ยน ขณะที่สื่อสเปนอ้างว่า กองหน้าชาวฝรั่งเศส ติดต่อไปยัง อ็องตวน กรีซมันน์ เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับสไตล์การคุมทีมของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ด้วย

    ลากาแซตต์ เพิ่งจะออกมาปฏิเสธข่าวลือการย้ายทีมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทางโซเชียล มีเดีย ขณะที่กูรูบอลสเปนอย่าง เกรแฮม ฮันเตอร์ เชื่อว่าแม้ แอต.มาดริด จำเป็นที่จะต้องเพิ่มจำนวนประตูในทีมชุดนี้ แต่ศูนย์หน้าวัย 28 ปีไม่ได้เหมาะสมกับทีม “ตราหมี”

    “ตอนนี้ แอต.มาดริด มันเป็นสิ่งที่เป็นปัญหา พวกเขายิง 31 ประตูจาก 27 นัดในลีก มีค่าเฉลี่ยแค่ 1 ประตูกว่าๆต่อเกม”

 

    “พวกเขายังเล่นเกมรับเหนียวแน่น  แต่บาร์เซโลน่ายิงประตูได้มากกว่าทีม “ตราหมี” ถึงสองเท่า (63 ประตู) ขณะที่ เรอัล มาดริด ก็ยิงได้มากกว่าถึง 18 ประตู ตัวเลขพวกนี้มันสำคัญมากถ้าคุณจะขึ้นไปลุ้นแชมป์และต้องการอยู่ในท็อปโฟร์ของ ลาลีกา”

    “แอต.มาดริด อยู่ห่างจากท็อปโฟร์แต้มเดียว แต่ถ้าพวกเขาไม่ได้ ชปล. ฤดูกาลหน้าจะเกิดผลกระทบต่อการเงินของสโมสรแน่ ดังนั้นพวกเขาต้องการประตูที่มากขึ้น แต่ไม่ว่า ลากาแซ็ตต์ จะมีความจำเป็น หรือมีอายุที่เหมาะสมแค่ไหน เรื่องนี้ก็ยังเป็นที่น่าสงสัยอยู่

    “ถ้าคุณมองกองหน้าที่ แอต.มาดริด คว้าตัวในช่วงที่ผ่านๆมา ส่วนใหญ่จะเป็นนักเตะที่มีอายุราวๆ 20 ปีทั้งนั้นและพวกเขาก็เลือกถูกต้อง ลากาแซตต์ มีความสามารถและมีความเร็ว ไม่มีใครสงสัยในเรื่องนี้หรอก ผมไม่แน่ใจเขาเป็นคนที่แอตเลติโก ต้องการตอนนี้หรือ?”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »