ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ในวันที่แย่ ๆ ขอแค่มีใครเคียงข้าง

ในวันที่แย่ ๆ ขอแค่มีใครเคียงข้าง

Posted 13/05/2020 by siamsport

ในชีวิตมนุษย์ทุกคนล้วนแต่ต้องเจอกับเรื่องดีและร้ายปะปนกันไป เป็นธรรมดาของชีวิต สิ่งเหล่านี้ต่างหากที่สะท้อนความสมบูรณ์แบบในความเป็นมนุษย์
      เรื่องดีในการค้าแข้งของนักฟุตบอลอาชีพมีมากมาย บางคนได้รายได้สูงลิ่ว มีชื่อเสียงจากการรับใช้สโมสรและทีมชาติ เป็นที่รักของแฟน ๆ

      แต่ชีวิตก็คงไม่มีใครสดใสไปตลอดกาล ชีวิตของ 'สุภโชค สารชาติ' ตัวรุกของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เองก็คงไม่ต่างจากมนุษย์ทั่วไป ที่เคยมีช่วงเวลาแย่ ๆ มาแล้ว


      5 กันยายน 2019 เกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2022 โซนเอเชีย ทีมชาติไทย เปิดสนามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต รับการมาเยือนของเวียดนาม คู่รักคู่แค้นของ 'ช้างศึก'

      ไม่ว่าจะชุดไหน ที่ไหน ปีไหน การเจอกันระหว่างทีมชาติไทย และ เวียดนาม มันมีพลังร่วมเสมอ ไม่ว่าจะมาจากกองเชียร์เกือบ 20,000 คนที่สนาม ติดตามจากทางทีวีหรือโทรศัพท์ เป้าหมายไม่มีอื่นใด นอกจากการเก็บชัยชนะเหนือคู่แข่งย่านอาเซียนให้จงได้

      เกมแรกอย่างเป็นทางการของ 'อากิระ นิชิโนะ' กุนซือชาวญี่ปุ่น ย่อมได้รับการจับตามองจากแฟนฟุตบอล หลังพวกเขาผิดหวังกับผลงานการทำทีมของ 'มิโลวาน ราเยวัช' ในช่วงต้นปี 2019 และเพิ่งแพ้ เวียดนาม คาบ้านในฟุตบอลคิงส์ คัพ ในช่วงเดือนมิถุนายนก่อนหน้านี้

     'สุภโชค สารชาติ' กองกลางวัย 21 ปี ได้รับโอกาสให้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทันที สำหรับการทำงานร่วมกันกับโค้ชแดนซามูไร ที่สร้างความฮือฮาด้วยการใช้ระบบ 4-2-3-1 ไม่มีกองหน้าธรรมชาติในเกมนี้ หลังเลือก "นิว" ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ยืนเป็นฟอลส์ ไนน์ โดยมีน้องเช็ค เป็นตัวรุกฝั่งซ้าย

     เกมโดยรวมทีมชาติไทยเหนือกว่า จากโอกาสการครองบอล และโอกาสทำประตู เจ้าเช็คสร้างสรรค์โอกาสทางฝั่งซ้ายและมีส่วนร่วมกับเกม

      โอกาสที่ดีที่สุดของเกม มาเกิดขึ้นในช่วงนาทีที่ 90+4 'สุภโชค สารชาติ' ได้บอลทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนล็อคหลบ ดัง วาน ลัม ไปเกือบสุดเส้นหลัง แต่ช่วงเวลาที่แต่งบอล นายด่านเวียดนามได้กลับมาปิดมุมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ตรงกลางกรอบเขตโทษ มี 'ชนาธิป สรงกระสินธ์' ยืนอยู่ในตำแหน่งที่พร้อมจะยิงประตูได้ทันที แต่เสี้ยววินาทีแห่งการตัดสินใจ ไม่มีถูกผิด เพียงแต่การยิงของเช็ค กลับไปติดเซฟวานลัม ก่อนสิ้นเสียงนกหวีดเป่าจบเกมทันที

        สุภโชค ได้แต่ทรุดลงไปบนผืนหญ้าทันที พร้อมกับมือทั้งสองกุมบริเวณศีรษะ เป็นกริยาท่าทางที่แสดงออกถึงความผิดหวังอย่างชัดเจน

         ชนาธิป คือคนที่อยู่ใกล้ที่สุด และไม่ลังเลที่จะเดินเข้าไปหารุ่นน้องเพื่อปลอบประโลมคนที่กำลังผิดหวัง และให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังจบเกมว่า ตนเองเข้าใจถึงความเครียดและความกดดัน แต่อยากบอกว่าอายุ 21 ปี ยังมีเวลาอีกมากมาย วันข้างหน้าอาจต้องพบเจออะไรแบบนี้อีก เพราะฉะนั้นมองข้ามเรื่องในวันนี้ไป แค่ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดก็พอ


        นักฟุตบอลทีมชาติ บางทีเปรียบเสมือนคนที่อยู่บนเวที วันไหนทีมได้รับชัยชนะ ก็มีแต่คำเยินยอสรรเสริญ วันไหนเล่นแย่ ทีมไม่ได้ผลลัพธ์ตามเป้าหมาย ก็ถูกรุมวิจารณ์ บางทีผู้คนก็ลืมไปว่าพวกเขาเจ็บปวดที่ไม่ชนะ แต่คนที่อยู่ในสนามจะไม่เจ็บปวดกว่าหรือ ?


        วันที่ผู้คนผิดหวังและพร้อมจะหันหลังให้เรา อย่างน้อย ๆ เหตุการณ์ในวันนั้น ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะหันหลังให้ สุภโชค ยังมีชนาธิป พร้อมเพื่อนร่วมทีมช้างศึก และแฟนบอลที่พร้อมจะสนับสนุนทีมชาติไทย ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

       แต่ว่ากันว่าฟ้าหลังฝน ย่อมงดงามเสมอ เวลาผ่านไปเพียง 5 วันหลังจากเกมเสมอเวียดนาม 0-0 ทีมชาติไทยบุกชนะ อินโดนีเซีย 3-0 จาก 'ซีโร่ สุภโชค' กลายเป็น 'ฮีโร่ สุภโชค' เมื่อเขายิง 2 ประตู และ เรียกจุดโทษให้ทีมอีก 1 ลูก ช้างศึกยุคนิชิโนะ ประเดิมชัยเกมแรกสำเร็จ แสดงถึงสปิริตที่ยอดเยี่ยมของทีมชุดนี้ ที่ทุกคนยังพร้อมสนับสนุนเจ้าเช็คเสมอ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีช่วงเวลาที่ไม่เป็นใจก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »