ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แข้งไทยมา 1! 5 ดาวยิงที่ "เดอะตุ๊ก" ยอมซูฮก

แข้งไทยมา 1! 5 ดาวยิงที่ "เดอะตุ๊ก" ยอมซูฮก

Posted 13/05/2020 by siamsport

"เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานนักเตะทีมชาติไทย ที่หลายคนบอกว่าจนถึงทุกวันนี้ใยังไม่มีใครที่จะมีศักยภาพในการเล่นกองหน้าเหมือนนักเตะเจ้าของฉายา "เพชฌฆาตหน้าหยก" ที่ปัจจุบันรับราชการยศนาวาอากาศเอก ประจำกองบัญชาการกองทัพไทย
    วันนี้ทีมงานฟุตบอลสยามพาไปดูว่า นักเตะในตำแหน่งกองหน้าที่ "เดอะตุ๊ก" ยอมรับในฝีไม้ลายมือมีใครบ้าง

    อันดับ 1 เปเล่ (บราซิล)

    เบอร์ 1 ที่ "เดอะตุ๊ก" เลือกมาคือ "ไข่มุกดำ" เปเล่ อดีตทีมชาติบราซิล เจ้าของแชมป์โลก 3 สมัย "เดอะตุ๊ก"บอกว่า รายนี้ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณอะไรกันมาก เล่นฟุตบอลโลกตอนอายุ 17 ปี เป็นกองหน้าที่มีเทคนิคกับฟุตบอลดีมีสปีดยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการเป็นเจ้าของสถิติยิงประตูถึงพันประตู


    อันดับ 2 แกร์ด มุลเลอร์ (เยอรมัน)

    ตำนานกองหน้าอีกรายที่ "เดอะตุ๊ก" เลือกมาคือ แกร์ด มุลเลอร์ อดีตนักฟุตบอลเยอรมัน เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ทำประตูสูงสุด มีสถิติยิงประตูในนามทีมชาติเยอรมัน 68 ประตูในการลงเล่นแค่  62 นัด ขณะที่ในบุนเดสลีกา ยิงไป 365 ประตู เป็นแชมป์โลกกับเยอรมัน เมื่อปี1974 ที่เยอรมัน เป็นเจ้าภาพ  ซึ่ง "ไอ้ลูกระเบิด" อดีตนักเตะบาเยิร์น มิวนิค ได้ดาวซัลโวไปด้วย ซึ่งเป็นกองหน้าอีกรายที่ "เดอะตุ๊ก" บอกว่ายอดเยี่ยมครบสูตรอีกคน 


    อันดับ 3 เอียน รัช (เวลส์)

    เพชฌฆาตหน้าติดหนวด ตำนานนักเตะหงส์แดง ลิเวอร์พูล กองหน้าทีมชาติ เวลส์ คนนี้ครบเครื่องทั้งหมดในการเป็นกองหน้าแม้จะไม่ประสบความสำเร็จกับการเล่นระดับโลกก็ตาม


    อันดับ 4 โรนัลโด้ (บราซิล)

    "โล้นทองคำ" โรนัลโด้ อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิล ที่เล่นฟุตบอลโลกถึง 4 สมัย เป็นแชมป์โลก 2 สมัยเมื่อปี ค.ศ. 1994, 2002 เป็นเจ้าของสถิติยิง 15 ประตูในฟุตบอลโลก ก่อนจะมาถูกทำลายโดยนักเตะทีมชาติ เยอรมันอย่าง มิโรสลาฟ โคลเซ่ เมื่อปี ค.ศ. 2014

    รายนี้ "เดอะตุ๊ก" บอกว่า เป็นกองหน้าตัวเป้าขนานแท้ ครบเครื่องทุกอย่างที่กองหน้าที่ดีควรจะมี


    อันดับ 5 เจษฎาภรณ์ ณ พัทลุง (ไทย)

    เป็นกองหน้าไทยรายเดียวที่ "เดอะตุ๊ก" เลือกมาสำหรับ "พี่เจต" เจษฎาภรณ์ ณ พัทลุง อดีตกองหน้าทีมชาติไทย แห่งการท่าเรือฯ รายนี้"เดอะตุ๊ก" บอกว่าตัวเขาเองเล่นทันช่วงปลายๆของนักเตะรายนี้ เป็นนักเตะที่รูปร่างโอเค มีความแข็งแกร่ง มีความเป็นสุภาพบุรุษ เป็นนักเตะที่แข็งแกร่งใครก็ยากจะหยุดอยู่ ถึงขนาดที่คู่ต่อสู้ต้องเล่นหนักใส่จนทำให้นักเตะจากเมืองตรังผู้นี้ต้องขาหักถึง 3 ครั้งในการเล่นฟุตบอลทั้งทีมชาติและสโมสร 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »