ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไม่มีนักเตะคนนี้ “จ่าเย็น”ก็ไม่มีช็อตดราม่า “ผมรักประเทศไทย”

ไม่มีนักเตะคนนี้ “จ่าเย็น”ก็ไม่มีช็อตดราม่า “ผมรักประเทศไทย”

Posted 13/05/2020 by siamsport

แม้เวลาจะผ่านมาหลายปีแล้ว แต่ช็อตที่แฟนบอลทีมชาติไทยยังจำกันได้แม่น กับเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.60 หรือเกือบ 3 ปีที่แล้ว จังหวะที่ “จ่าเย็น”มงคล ทศไกร ซัดนำร่องให้ไทยออกนำยูเออี 1-0 และเจ้าตัวเดินมาที่กล้องพร้อมตะโกนใส่กล้องว่า “ผมรักประเทศไทย”
   ช็อตดราม่าในครั้งนั้น “จ่าเย็น”มงคล ทศไกล ย้อนความหลังว่า มันปลดปล่อยทุกอย่างที่อัดอั้น เพราะโดนวิพากษ์วิจารณ์จากทุกสารทิศทั้งแฟนบอล สื่อมวลชน กันเยอะมาก ถึงฟอร์มการเล่นที่ตกฮวบลงไป และไม่สมควรจะติดทีมชาติไทย ทำให้สภาพจิตใจตอนนั้นมันย่ำแย่ไปหมด

  “ตอนที่ผมยิงประตูยูเออีได้ ผมสะใจมาก วิ่งไปดีใจตรงมุมธงมีเพื่อนเข้ามาร่วมด้วย ตอนที่ผมกำลังหันหลังกลับเพื่อมาเล่นต่อ “เก่ง”อดิศร พรหมรักษ์ ที่ตอนนั้นเล่นในทีมเอสซีจี เมืองทอง กับผม เขารู้ดีกว่าผมสภาพจิตใจก่อนหน้านี้ย่ำแย่จากฟอร์มตก ก็เลยบอกผมว่า จ่าเย็นๆ ข้างหลังมีกล้อง ไปดีใจกับกล้องเลย”

  “ผมเลยหันหลังกลับไป กล้องตัวนั้นเป็นกล้องที่เคลื่อนที่มาจับ ผมเลยเดินเข้าไป ตอนนั้นไม่รู้จะพูดอะไร รู้แค่ว่าเราทำประตูให้ทีมชาติไทยที่ทุกคนรักได้ ผมก้โพล่งออกไปเลยว่า “ผมรักประเทศไทย” กระแสหลังจากนั้นจากลบกลายเป็นบวกขึ้นมาบ้าง ผมก็ต้องขอบคุณ “เก่ง”อดิศร ที่ช่วยเตือนเรื่องกล้องกับผมในวันนั้น” จ่าเย็น กล่าวอย่างอารมณ์ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »