ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » เสือใต้ออกโรง! 5 ประเด็นฮอตก่อนจ่าฝูงบาเยิร์นบุกฟัดอูนิโอน

เสือใต้ออกโรง! 5 ประเด็นฮอตก่อนจ่าฝูงบาเยิร์นบุกฟัดอูนิโอน

Posted 17/05/2020 by siamsport

หลังทีมลุ้นแชมป์บุนเดสลีกาอย่าง ดอร์ทมุนด์, ไลป์ซิก และกลัดบัค ลงสนามกันไปแล้ว มาถึงคิวของจ่าฝูงอย่าง "เสือใต้" คัมแบ็กกลับมาลงสนามกันบ้างโดยคืนนี้พวกเขาจะต้องบุกไปเยือนทีม อูนิโอน เบอร์ลิน ซึ่งมีผลงานในบ้านไม่ธรรมดาทีเดียว บาเยิร์น มิวนิค จะทำแต้มหนีห่างผู้ตามได้หรือไม่ต้องติดตาม แต่ก่อนแมตช์จะเริ่มเรามาดูประเด็นร้อนที่น่าสนใจกันเลย

1.แข้งบาดเจ็บเตรียมคัมแบ็ก

 

        สิ่งเดียวที่เป็นข้อดีของการหยุดการแข่งขันคือบาเยิร์นจะได้นักเตะที่บาดเจ็บก่อนหน้านี้กลับมาฟิตอีกครั้ง พวกเขามีนักเตะบาดเจ็บอยู่บางส่วนเมื่อเดือนที่แล้ว แต่นักเตะสำคัญบางคนพ้อมสำหรับเกมคืนนี้

        ตอนแรก “เสือใต้” คงปวดหัวทีเดียวหลัง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวซัลโวของทีมมีปัญหาบาดเจ็บที่หัวเข่าข้างซ้ายในนัดที่บุกไปถล่ม เชลซี 3-0 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ทำให้เขาต้องพักนาน 4 สัปดาห์ ขณะที่ เปริซิช ซึ่งปัจจุบันอยู่ในสัญญายืมตัวจาก อินเตอร์ มิลาน พักแข้งมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือน ก.พ. เพราะเจ็บข้อเท้า อย่างไรก็ตามทั้งสองมีโอกาสจะลงเล่นในคืนนี้

    อย่างไรก็ตามยังมีนักเตะที่ยังกลับมาไม่ได้เช่น นิคลาส ซือเล่ และลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ ที่ต้องเรียกความฟิตหลังจากบาดเจ็บ ขณะที่ โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ และฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ยังคงบาดเจ็บอยู่

2.เสือใต้รักษาฟอร์ม?

 

        ก่อนเบรคการแข่งขัน บาเยิร์น มิวนิค  ถือว่าฟอร์มฮอตมากทีเดียวเนื่องจากพวกเขาชนะ 10 ขาก 11 หลังสุดในบุนเดสลีกา พูดง่ายๆว่า “เสือใต้” ยังไม่แพ้ใครเลยมาตั้งแต่เปิดปี 2020 ขณะที่ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกก็ทำผลงานสวยหรูด้วยการบุกยำ เชลซี 3-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก

        แต่อย่างที่เรารู้กันว่าบุนเดสฯหยุดการแข่งขันมานาน จึงเป็นคำถามว่าพวกเขาจะรักษาฟอร์มต่อเนื่องได้หรือไม่ซึ่งมันรวมถึงสภาพความฟิตของนักเตะหลังจากไม่ได้ลงแข่งขันอย่างสม่ำเสมอด้วย หากวันนี้เขาคว้าชันชนะได้จะถือเป็นการเรียกขวัญกำลังใจกลับมาและมันจะเป็นประโยชน์กับ 8 ในนัดที่เหลือของฤดูกาล

3.นัดแรกเฉือนหืด

 

        คืนนี้จะเป็นการเจอกันเพียงครั้งที่สองในลีกของทั้งสองทีมเนื่องจากอูนิโอน เบอร์ลินเลื่อนชั้นมาลีกสูงสุดเป็นครั้งแรก สำหรับนัดแรกที่เจอกันที่ อลิอันซ์ อารีน่า เมื่อเดือนตุลาคมปรากฎว่า บาเยิร์น เฉือนชนะ 2-1

        โดยประตูแรก เบนฌาแม็ง ปาวาร์ ซัดวอลเลย์สุดสวยให้ทีมขึ้นนำก่อน เลวานดอฟสกี้ จะกดประตูที่สอง พร้อมทำสถิติเป็นผู้เล่นบุนเดสลีกาคนแรกที่ยิงประตูได้ทุกนัดใน 9 เกมแรกของฤดูกาล

        ความจริงทีมเยือนเกือบตีไข่แตกหลังได้จุดโทษแต่ เซบาสเตียน อันเดอร์สสัน ยิงจุดโทษไปติดเซฟของ มานูเอล นอยเออร์ อย่างไรก็ตามท้ายเกม อูนิโอน เบอร์ลิน มายิงอีกหนึ่งจุดโทษและคราวนี้ เซบาสเตียน โพลเตอร์ สังหารไม่พลาด แต่สุดท้ายไล่ไม่ทันทำให้พ่ายแพ้ไปและชัยชนะครั้งนั้นช่วยให้ “เสือใต้” ขยับขึ้นจ่าฝูง ซึ่งตอนนั้นกุนซือ นิโก้ โควัช ยังคุมทีมอยู่

4.บทพิสูจน์ของฟลิค

 

        คืนนี้จะเป็นนัดแรกที่ ฮันส์ ดีเทอร์-ฟลิค คุม บาเยิร์น มิวนิค หลังเซ็นสัญญาถาวร ในตอนที่เจ้าตัวมากุนซือขัดตาทัพแทนที่ของ นิโก้ โควัช เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เขาช่วยให้ทีมทำผลงานได้ดีขึ้นผิดหูผิดตาโดยมีสถิติที่สุดยอดด้วยการคว้าชัย 18 จาก 21 เกม(เสมอ 1 แพ้ 2) แถม กระหน่ำคู่แข่งไปถึง 67 ลูก เฉลี่ยตกเกมละ 3.19 ลูกเลยทีเดียว

        แมตช์เปิดตัวของเขาคือศึก "แดร์ คลาสซิเคอร์" กับคู่ปรับตัวฉกาจอย่าง ดอร์ทมุนด์ ซึ่งสุดท้าย “เสือใต้” ถล่มเละเทะถึง 4-0 นอกจากนี้เขายังสร้างบารมีด้วยการพาทีมบุกชนะ สเปอร์ส และ เชลซี ใน ชปล. อีกด้วย ไม่แปลกใจที่บอดร์ดบริหารจะแต่งตั้งเขาคุมทัพถาวร แต่ต้องมาดูกันว่าเขาจะยืนระยะและคว้าแชมป์ในซีซั่นนี้ได้หรือไม่

5.เยือนถิ่นนี้ต้องระวัง!

 

        มาพูดถึงฝั่งน้องใหม่ อูนิโอน เบอร์ลิน กันบ้าง พวกเขาทำผลงานเซรอ์ไพรส์ในฤดูกาลนี้พอสมควร โดยอยู่ในอันดับที่ 12 ของตาราง หลังโดน แฮร์ธ่า เบอร์ลิน คว้าชัยชนะเหนือ ฮอฟเฟ่นไฮม์ เมื่อวานนี้แซงขึ้นมาที่ 11 ของตาราง พวกเขามีแต้มห่างจากโซนเพลย์ออฟตกชั้นถึง 8 แต้มกับ 9 เกมที่เหลือซึ่งหากเก็บแต้มได้เรื่อยๆก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรกับการอยู่รอดในฤดูกาลนี้

        แม้ว่า 5 นัดหลังสุดในลีกพวกเขาทำผลงานไม่คงเส้นคงวาเท่าไหร่หลังชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 แต่ลูกทีมของ อูร์ส ฟิชเชอร์ มีผลงานในบ้านไม่ธรรมดาทีเดียวโดยคว้าชัยในลีก 5 จาก 8 เกมหลังสุดที่เล่นในถิ่นตัวเองแถมใน 5 นัดนั้นเก็บคลีนชีททั้งหมดด้วย แสดงให้เห็นว่าคืนนี้ไม่ใช่งานง่ายของ “เสือใต้” แน่นอน มารอดูกันว่าเจ้าบ้านจะทำเซอร์ไพรส์ทีมเยือนได้หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »