ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » เลวาน40ประตู! 5 ประเด็นหลังบาเยิร์นไม่พลาดบุกทุบอูนิโอนรั้งจ่าฝูง

เลวาน40ประตู! 5 ประเด็นหลังบาเยิร์นไม่พลาดบุกทุบอูนิโอนรั้งจ่าฝูง

Posted 18/05/2020 by siamsport

บาเยิร์น มิวนิค คัมแบ็กกลับมาลงแข่งขันบุนเดสลีกาอย่างสวยงามหลังบุกคว้าชัยเหนือน้องใหม่อย่าง อูนิโอน เบอร์ลิน 2-0 ทว่าแม้สกอร์อาจจะดูดีแต่ถือเป็นเกมที่อึดอัดทีเดียว มีเรื่องราวน่าสนใจเกมนี้มากมาย ดังนั้นเรามาดูประเด็นแต่ละข้อกันเลย
1.รูปเกมสุดอึดอัด

    หลังจาก ดอร์ทมุนด์ โชว์ฟอร์มสุดหรูถล่ม ชาลเก้ 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลายคนก็คงจับจ้องมาที่จ่าฝูงอย่าง “เสือใต้” ในเกมวันอาทิตย์ แม้ชื่อชั้นอาจจะต่างกันมากแต่ไม่ใช่เกมที่ง่ายเลย หากใครยังจำได้เมื่อเดือนตุลาคม บาเยิร์น ทำได้แค่เฉือนชนะ อูนิโอน 2-1 ถือเป็นเกมที่ยากพอสมควร และการมาเยือนถิ่นนี้เจ้าบ้านมีสถิติคว้าชัยในถิ่นตัวเอง 5 จาก 8 นัดหลังสุดด้วย

    เราจะเห็นว่าบาเยิร์นเป็นฝ่ายครองบอลเป็นส่วนใหญ่ มีอยู่หลายจังหวะที่ “เสือใต้” ขึ้นเกมมาได้สวย ทว่ามักจะเสียท่าในจังหวะสุดท้ายทุกทีโดยเฉพาะ แซร์ช นาบรี้ ที่ทะลวงแนวรับคู่แข่งอยู่หลายครั้งแต่จบสกอร์ไม่ได้ ยังดีที่แนวรับอูนิโอนดันมาพลาดเสียจุดโทษก่อนครึ่งแรก ส่วนครึ่งหลังพี่เสือก็ได้ประตูจากลูกเตะมุม

    สรุปแล้วเกมนี้ บาเยิร์น เจาะตาข่ายด้วยลูก “โอเพ่น เพลย์” ไม่ได้แต่ยังพอทีเด็ดที่ลูก “เซ็ตพีซ” แม้จะเป็นเกมที่ไม่ได้เล่นดีมากแต่ยังได้สามแต้มก็ถือว่าน่าพอใจเแล้ว

2.เลวานสุดยอด


    โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กลับมาลงสนามอีกครั้งหลังบาดเจ็บหัวเข่าเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และเขาบวกสกอร์เพิ่มให้กับตัวเองจากจุดโทษในนาทีที่ 40 ทำให้ฤดูกาลนี้เขายิงไปทั้งหมด 26 ประตูแล้ว ยังคงนำเป็นดาวซัลโวของลีก และนี่เป็นประตูที่ 40 ของเขาหากนับรวมทุกรายการ นั่นทำให้เลวานดอฟสกี้สอยตาข่ายแตะหลัก 40 ประตูได้ 5 ฤดูกาลติดต่อกัน

    ฤดูกาล 2015/16 ยิง 42 ประตู

    ฤดูกาล 2016/17 ยิง 43 ประตู

    ฤดูกาล 2017/18 ยิง 41 ประตู

    ฤดูกาล 2018/19 ยิง 40 ประตู

    ฤดูกาล 2019/20 ยิง 40 ประตู

3.ฉลองสัญญาถาวร


    ฮันซี่ ฟลิค กุนซือบาเยิร์นทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมานับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนจนได้เซ็นสัญญาถาวรเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาและเขาก็ประเดิมด้วยชัยชนะเมื่อคืนนี้ฉลองสัญญาใหม่ของเขา พร้อมกับพาทีมคว้าชัย 11 จาก 12 นัดหลังสุดในลีก นอกจากนี้เขายังถือเป็นกุนซือที่พาทีมยิงประตูถึง 50 ลูกได้เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของบุนเดสลีกาหลังคุมทีมมาแค่ 16 นัดเท่านั้น มีค่าเฉลี่ยยิงประตู 3.1 ลูกต่อเกม

4.เดวิสพัฒนาก้าวกระโดด


    แบ็กซ้าย บาเยิร์น มิวนิค สร้างชื่อเป็นอย่างมากในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะในเกมกับ เชลซี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่เขาโชว์ฟอร์มสุดยอดจนช่วยให้ทีมบุกถล่ม 3-0 ความกดดันคงมีมหาศาลกับแข้งวัยแค่ 19 ปีที่เล่นให้กับทีมใหญ่แถมนัดนี้เพิ่งจะเป็นประสบการณ์ในบุนเดสลีกานัดที่ 27 ของเขาเท่านั้นเองแต่เขารับมือกับมันได้เป็นอย่างดี

    มี 2-3 จังหวะที่ผู้เล่นอูนิโอนพยายามแตะบอลหนี เดวิส แต่เขาใช้ความเร็วแซงคู่แข่งแบบไม่เหลือซาก จากสถิติในเกมนี้ครึ่งแรกเขาเป็นผู้เล่นที่มีวิ่งเร็วที่สุดในสนามด้วยความเร็ว 33.83 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนครึ่งหลังเขาเพิ่มสปีดเป็น 34.98 กม./ชม. และจบแมตช์นี้ด้วยการวิ่งสปริ้นถึง 36 ครั้ง เขาใช้ความเร็วนี้ในการช่วยเกมรุกและเกมรับได้อย่างสุดยอด นั่นโชว์ให้เห็นถึงความฟิตของเขาแม้จะหยุดการแข่งขันมานาน ต้องรอดูกันว่าเจ้าหนูคนนี้จะทำให้เราเซอร์ไพรส์ได้อีกไหมในฤดูกาลนี

5.ตัดทีมลุ้นแชมป์อีกหนึ่ง?


    บุนเดสลีกาฤดูกาลนี้เป็นปีที่ลุ้นแชมป์กันสนุกไม่แพ้กัลโช่ เซเรีย อา เพราะคะแนนจ่าฝูงไม่ได้ห่างจากผู้ตามมากมาย แถมไม่ได้ลุ้นแชมป์แค่สองทีมเสียด้วย การคว้าชัยเมื่อคืนที่ผ่านมาทำให้ บาเยิร์น มิวนิค ทิ้งห่างดอร์ทมุนด์ ไปเป็น 4 แต้มเช่นเดิม ส่วนทีมอันดับสามอย่างกลัดบัคก็ประมาทไม่ได้เพราะเริ่มกลับมาเข้ารูปเข้ารอยอีกครั้งหลังบุกชนะ ฮอฟเฟ่นไฮม์ 3-1 ทำให้มีแต้มห่างจ่าฝูง 6 แต้ม

    ทว่าสัปดาห์กลุ่มหัวตารางมีหนึ่งทีมที่สะดุดนั่นคือ ไลป์ซิก ที่ทำได้แค่เสมอกับ ไฟร์บวกร์ก 1-1 นั่นทำให้ตอนนี้ ไลป์ซิก ตกลงมาอยู่ที่ 4 และมีแต้มห่างจ่าฝูงเป็น 7 แต้มแล้ว แม้จะเหลืออีก 8 นัดแต่ดูสถานการณ์คงตาม บาเยิร์น ที่ฟอร์มแรงค่อนข้างลำบาก ตอนนี้พวกเขาคงได้แค่ประคองตัวเพื่อให้จบท็อปโฟร์คว้าโควต้า ชปล.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เลวานยิงอีก! บาเยิร์นซิวสามแต้มบุกเชือดอูนิโอน นำฝูงหนีเสือเหลือง4แต้ม
    "เสือใต้" ไม่มีปัญหาแม้จะกลับมารีสตาร์ทเตะอีกครั้งแต่ยังเดินหน้าเก็บสามคะแนน หลังบุกไปคว้าชัยเหนือเจ้าบ้าน อูนิโอน เบอร์ลิน 2-0 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และเบนฌาแม็ง ปาวาร์ ยิงคนละเม็ด ช่วยให้ บาเยิร์น มิวนิค ชนะ 5 เกมติดต่อกันในลีก พร้อมทั้งนำเป็นจ่าฝูงต่อไปโดยหนี ดอร์ทมุนด์ 4 คะแนน ในเกมบุนเดสลีกา นัดที่ 26 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • บาเยิร์นเต็มสูบ! "เลวานดอฟสกี้-มุลเลอร์" กระสันซัดอูนิโอน รีสตาร์ทบุนเดสลีกา PPTV ยิงสด
    เมื่อสถานการณ์การแพร่เชื้อ "โควิด-19" เบาบางลงลีกสูงสุดเมืองเบียร์กลับมาโม่แข้งกันอีกครั้ง..."เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูงเตรียมจัดหนักโดยมี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กับ โธมัส มุลเลอร์ นำปิดสกอร์ เกมบุกเยือน อูนิโอน เบอร์ลิน ในศึกฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน วันอาทิตย์ที่ 17 พ.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : PPTV HD 36 และ FOX SPORTS 2 (เวลา : 23.00 น.)
  • เสือใต้ออกโรง! 5 ประเด็นฮอตก่อนจ่าฝูงบาเยิร์นบุกฟัดอูนิโอน
    หลังทีมลุ้นแชมป์บุนเดสลีกาอย่าง ดอร์ทมุนด์, ไลป์ซิก และกลัดบัค ลงสนามกันไปแล้ว มาถึงคิวของจ่าฝูงอย่าง "เสือใต้" คัมแบ็กกลับมาลงสนามกันบ้างโดยคืนนี้พวกเขาจะต้องบุกไปเยือนทีม อูนิโอน เบอร์ลิน ซึ่งมีผลงานในบ้านไม่ธรรมดาทีเดียว บาเยิร์น มิวนิค จะทำแต้มหนีห่างผู้ตามได้หรือไม่ต้องติดตาม แต่ก่อนแมตช์จะเริ่มเรามาดูประเด็นร้อนที่น่าสนใจกันเลย
  • "เลวานดอฟสกี้" ยันชัด "ซาเน" จะช่วยให้ บาเยิร์น แกร่งขึ้นอีกมาก
    โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงสัญชาตญาณสูงของ บาเยิร์น มิวนิค ยืนยันว่าถ้า เลรอย ซาเน ย้ายมาจากทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ จริงๆ จะยกระดับความแกร่งให้ทัพเสือใต้ได้อย่างมากมายจริง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »