ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ซานิโอโล่ จะล้างอาถรรพ์ ? ย้อนดูแข้งชาวอิตาเลียนที่ไปไม่สวยกับ ลิเวอร์พูล

ซานิโอโล่ จะล้างอาถรรพ์ ? ย้อนดูแข้งชาวอิตาเลียนที่ไปไม่สวยกับ ลิเวอร์พูล

Posted 19/05/2020 by siamsport

ถึงแม้ว่าฤดูกาล 2019-20 ของหลายลีกทั่วโลกจะยังไม่จบ แต่ข่าวลือเรื่องการย้ายทีมมันก็มีออกมาเรื่อยๆ โดยรายของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นั้น มีข่าวจาก คอร์ริเอเร่ เดลโล่ สปอร์ต สื่อกีฬาของอิตาลีว่าพวกเขากำลังให้ความสนใจในตัว นิโคโล่ ซานิโอโล่ มิดฟิลด์ อาแอส โรม่า อยู่
    ซานิโอโล่ ถือเป็นดาวรุ่งที่ได้รับการจับตจามองจากคนใน อิตาลี มากในระดับหนึ่ง ในฤดูกาลนี้เขามีเปอร์เซ็นต์การผ่านบอลเข้าเป้าอยู่ที่ 81.2 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน รวมถึงยังสามารถเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งได้สูงถึงเฉลี่ย 2.4 ครั้งต่อเกม และเรียกฟาวล์ได้ 2.3 หนต่อนัดด้วย

 

    อย่างไรก็ตาม ในอีกมุมหนึ่งนั้น ลิเวอร์พูล กลับมีประวัติที่ไม่ดีเท่าไหร่กับนักเตะเชื้อสายอิตาเลียน เพราะไม่มีใครที่ถือว่าประสบความสำเร็จกับทีมแบบจริงจังเลย อย่างเช่น 5 ตัวอย่างที่เราจะมานำเสนอกันในวันนี้

    - กาเบรียล ปาเล็ตต้า
    แม้ว่าจะเกิดในประเทศอาร์เจนตินา รวมถึงเคยเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนตินา รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี แต่ ปาเล็ตต้า ก็มีเชื้อสายอิตาลี และเคยลงเล่นให้ทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่เหมือนกัน โดยเขามาสวมเสื้อ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2006 หลังจากก่อนหน้านั้นทำผลงานได้น่าประทับใจกับ แบนฟิลด์ สโมสรในประเทศอาร์เจนตินา

 

    อย่างไรก็ตาม ปาเล็ตต้า ก็ได้โชว์ฝีเท้าให้ยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ เพียงแค่ 1 ฤดูกาล หรือถ้าจะเจาะจงจริงๆ ก็คือ 8 นัดจากทุกรายการ โดย ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ในตอนนั้น ชอบใช้งานเซนเตอร์แบ็กอย่าง เจมี่ คาร์รคาเกอร์, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์ และ ซามี่ ฮูเปีย มากกว่า ซึ่งหลังจากล้มเหลวกับ ลิเวอร์พูล ปาเล็ตต้า ก็ย้ายไปอยู่กับ โบคา จูเนียร์ส ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะได้เล่นให้ทีมอย่าง ปาร์ม่า และ เอซี มิลาน ด้วย

    - อันเดรีย ดอสเซน่า
    ดอสเซน่า ทำผลงานได้โดดเด่นพอตัวตอนที่ย้ายจาก เทรวิโซ่ มาอยู่กับ อูดิเนเซ่ ในปี 2006 และเขาก็ทำผลงานได้น่าประทับใจกับ อูดิเนเซ่ จนถึงขั้นเคยต่อสัญญากับทีมยาวจนถึงปี 2012 เลย แต่เขาก็ไม่ได้อยู่จนครบสัญญาที่ว่า เพราะ ลิเวอร์พูล ดึงเขาไปร่วมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ของปี 2008 โดยตอนนั้น ลิเวอร์พูล หวังว่าเขาจะเป็นตัวแทนของ ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ ที่บอกลาทีมไปซบ โรม่า ในช่วงซัมเมอร์ของปีเดียวกันได้

 


 

    ถึงกระนั้น ดอสเซน่า ก็ไม่สามารถทำตามความคาดหวังที่ว่าได้ จนสุดท้ายก็โดนขายไปอยู่กับ นาโปลี ในช่วงกลางฤดูกาล 2009-10 โดยตลอดช่วงเวลา 1 ปีครึ่งที่เขาอยู่กับ ลิเวอร์พูล นั้น เจ้าตัวได้ลงเล่นในลีกเพียงแค่ 18 นัด

    - อัลแบร์โต้ อาควิลานี่
    อาควิลานี่ เป็นผลผลิตจากอะคาเดมี่ของ โรม่า โดยตรง เขาได้รับโอกาสลงเล่นกับ โรม่า อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะตัดสินใจควักเงิน 22 ล้านยูโร เพื่อดึงเขามาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์ ปี 2009 ซึ่งตอนนั้นหลายคนมองว่าเขาน่าจะเป็นตัวแทนของ ชาบี อลอนโซ่ ได้ดีในระดับหนึ่ง

 


 

    อย่างไรก็ตาม 22 ล้านยูโรที่จ่ายไปก็กลายเป็นการเสียเงินแบบเปล่าประโยชน์ โดยสาเหตุหลักเป็นเพราะ อาควิลานี่ ไม่สามารถปรับตัวเข้ากับความเร็วในการเล่นของ พรีเมียร์ลีก ได้ จนทำให้โดนปล่อยไปเล่นแบบยืมตัวกับ ยูเวนตุส ในซีซั่น 2010-11 ตามด้วยกับ เอซี มิลาน ในซีซั่น 2011-12 ก่อนที่ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2012 เขาจะต้องบอกลา ลิเวอร์พูล แบบถาวร แล้วไปเล่นกับ ฟิออเรนติน่า ด้วยค่าตัวที่ว่ากันว่าอยู่ที่ 7.6 ล้านปอนด์เท่านั้น

    - ฟาบิโอ บอรินี่
    บอรินี่ ถือเป็นนักเตะชาวอิตาเลียนเพียงไม่กี่่คนที่เริ่มการเป็นนักเตะอาชีพกับทีมในอังกฤษ นั่นก็คือ เชลซี แต่เขาก็ไม่สามารถแจ้งเกิดกับ "สิงโตน้ำเงินคราม" ได้ จนโดนปล่อยไปเล่นแบบยืมตัวกับ สวอนซี ซิตี้ และ โรม่า ในซีซั่น 2010-11 กับ 2011-12 ตามลำดับ

 


 

    ทั้งนี้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เชื่อว่าเขาสามารถทำให้ บอรินี่ เป็นยอดดาวยิงได้ จนดึงเขามาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์ ปี 2012 หรือก็คือในซีซั่นแรกที่ ร็อดเจอร์ส เข้ามากุมบังเหียน ลิเวอร์พูล แต่สุดท้ายความเชื่อของ ร็อดเจอร์ส ก็ไม่กลายเป็นความจริง เขาโดนปล่อยให้ ซันเดอร์แลนด์ ยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาล 2013-14 ก่อนที่ "แมวดำ" จะดึงเขาไปร่วมทัพแบบถาวรในปี 2015 ส่วนตอนนี้ บอรินี่ ก็กำลังเล่นอยู่กับ เวโรน่า ทีมในบ้านเกิด

    - มาริโอ บาโลเตลลี่
    แน่นอนว่าการเสีย หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงคนเก่งของทีมให้กับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2014 ถือเป็นความเสียหายครั้งใหญ่ของ ลิเวอร์พูล เพราะในซีซั่น 2013-14 ซัวเรซ สามารถทำประตูในลีกได้ถึง 31 ลูก จนเกือบจะทำให้ทีมได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปครองด้วย


 

    การขาย ซัวเรซ ทำให้ ร็อดเจอร์ส ต้องรีบมองหากองหน้าที่จะเป็นตัวแทนของหัวหอกชาวอุรุกวัย ซึ่งสุดท้ายเขาก็เลือก บาโลเตลลี่ หลังจากที่ "ซูเปอร์มาริโอ" เล่นดีดีพอตัวกับ มิลาน ด้วยการทำไป 30 ประตู จากการลงเล่น 54 นัดในทุกรายการกับ "รอสโซเนรี่"

    อย่างไรก็ตาม การเสี่ยงของ ร็อดเจอร์ส กลายเป็นการเสี่ยงที่ผิดพลาด บาโลเตลลี่ ทำผลงานได้น่าผิดหวังกับ "หงส์แดง" เขาทำได้เพียง 4 ลูก จากการลเล่น 28 นัดในทุกรายการ ในฤดูกาล 2014-15 โดยในจำนวนนั้นเกิดขึ้นในลีกเพียง 1 ประตูเท่านั้น ทำให้ซีซั่น 2015-16 เขาโดยปล่อยไกเล่นกับ มิลาน ด้วยสัญญายืมตัว และพอถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2016 เขาก็บอกลาทีมไปเพื่อไปซบ นีซ ซึ่งที่นั่นเขาทำผลงานได้โดดเด่นจนทำให้ได้รับคำชมมากพอตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »