ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คล็อปป์ชี้ไม่ยุติธรรมหากลิเวอร์พูลชวดแชมป์ลีกเพราะโมฆะ

คล็อปป์ชี้ไม่ยุติธรรมหากลิเวอร์พูลชวดแชมป์ลีกเพราะโมฆะ

Posted 19/05/2020 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ มันจะเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมอย่างมากถ้าทีมของตนอดได้แชมป์ลีกในซีซั่นนี้ด้วยการให้ฤดูกาล 2019-20 เป็นโมฆะ ชี้ แม้ว่าเรื่องฟุตบอลจะสำคัญน้อยกว่าปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะควรมองข้ามการแข่งขันที่ผ่านมาไปเลย
    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล แสดงความเห็นว่ามันจะเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมอย่างมาก ถ้าหากจะมีการตัดสินให้ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 เป็นโมฆะ จนทำให้ทีมของตนอดได้แชมป์ลีกไปโดยปริยาย

    ซีซั่นนี้ ลิเวอร์พูล ทำผลงานในลีกได้อย่างยอดเยี่ยมจนถึงขั้นที่เก็บชัยชนะได้ 27 เกม จากการลงเล่น 29 นัด โดยพวกเขานำหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เป็นอันดับ 2 อยู่ถึง 25 คะแนน ซึ่งถึงแม้ "หงส์แดง" จะลงเล่นมากกว่าอีกฝ่าย 1 นัด แต่หลายคนก็มองว่าทีมของ คล็อปป์ น่าจะได้แชมป์ลีกไปครองอยู่ดี


    อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พรีเมียร์ลีก ก็จำเป็นต้องพักการแข่งขันจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งมันก็ทำให้มักจะเกิดการตั้งประเด็นกันด้วยว่าซีซั่น 2019-20 ควรจะกลับมาแข่งกันให้จบ หรือควรให้เป็นโมฆะไปเลยดี

    คล็อปป์ เผยว่า "มันมีการพูดกันว่าหลายคนอยากให้ฤดูกาลนี้ถูกประกาศให้เป็นโมฆะ มันเลยทำให้คุณคิดว่า -อะไรนะ ? นี่เราเล่นกันมาประมาณ 76 เปอร์เซ็นต์ของฤดูกาลแล้ว แต่คุณอยากลบทุกอย่างทิ้งไปเลยงั้นเหรอ ?- ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าการทำอย่างนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมอย่างมาก ผมหมายถึงการที่จะบอกว่ามัน (ฤดูกาล 2019-20) ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนน่ะนะ"


    "เราเป็นจ่าฝูงทั้งในตารางคะแนนที่นับเฉพาะเกมเหย้าแ และตารางคะแนนแบบที่นับเฉพาะเกมเยือน มันเป็นฤดูกาลที่เราควรจะต้องเป็นแชมป์ จริงอยู่ว่าการรับมือกับวิกฤติที่เกิดขึ้นมันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเรื่องอื่นๆ มันไร้ความสำคัญเพียงเพราะว่ามันมีความสำคัญน้อยกว่าสักหน่อย (หมายถึงไม่ควรยกเลิกฤดูกาลเพียงเพราะเกมฟุตบอลมีความสำคัญน้อยกว่าการรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้น"

    "แน่นอน ผมคิดว่าชีวิตของคนเราน่ะมันมีเรื่องที่เลวร้ายกว่าการไม่ได้เป็นแชมป์ คนรอบตัวเราหลายคนกำลังเจอปัญหาอย่างหนัก ผู้คนล้มตายกันเยอะมาก จริงอยู่ว่าก่อนหน้านี้มันมีคนตายอยู่ตลอดจนเหมือนเป็นเรื่องธรรมดา แต่ตอนนี้คนต้องเสียชีวิตจากเชื้อไวรัสที่เราไม่รู้จักมาก่อน จนทำให้ไม่มีใครเตรียมพร้อมที่จะรับมือกับมันได้ มันไม่มีทางที่เราจะเตรียมตัวให้พร้อมเจอกับเรื่องทุกเรื่องได้ แต่เราก็ต้องตอบสนองต่อมันให้ได้โดยเร็วเป็นส่วนใหญ่ การตอบสนองต่อเรื่องที่ผมคาดไม่ถึงให้เร็วน่ะเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในชีวิตของผมเลย"

    "หลายคนบอกว่า -คุณมานั่งคิดถึงเรื่องฟุตบอลได้ยังไง ทั้งที่หลายคนกำลังล้มตายกันเนี่ยนะ ?- ผมยบอกเลยว่ามันไม่มีใครที่ทำอย่างนั้น (ห่วงเรื่องฟุตบอลมากกว่าชีวิต) หรอก แต่เราต้องมีการเตรียมตัวล่วงหน้าเหมือนที่ธุรกิจอื่นๆ เขาทำกัน เพราะมันจะถึงเวลาที่เราได้กลับมาเตะกันแน่นอน ในประเด็นของฟุตบอลนั้น มันจะมีช่วงหนึ่งที่เราได้เริ่มซ้อมกัน และมันก็ต้องมีการใช้มาตรการแบบพิเศษเพื่อทำให้มั่นใจว่าทุกคนจะปลอดภัย เหมือนที่ เยอรมนี ทำกันไปแล้ว และตอนนี้ที่ อังกฤษ ก็กำลังมีการทำแบบนั้นเหมือนกัน ศูนย์ฝึกซ้อมของสโมสรฟุตบอลอาชีพในอังกฤษจะเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยมากที่สุด มันไม่มีที่ไหนที่จะทำให้คุณติดเชื้อได้เลย"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »