ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ทำนายแม่นไหม? 5 แข้งวัยหนุ่มที่โรนัลโด้ให้จับตามองเมื่อ 5 ปีที่แล้ว

ทำนายแม่นไหม? 5 แข้งวัยหนุ่มที่โรนัลโด้ให้จับตามองเมื่อ 5 ปีที่แล้ว

Posted 20/05/2020 by siamsport

เมื่อ 5 ปีที่แล้วสมัยที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อยู่กับ เรอัล มาดริด เขาเคยเลือกนักเตะดาวรุ่งจำนวนหนึ่งที่ทุกคนต้องจับตามอง โดย "ซีอาร์ 7" เอ่ยชื่อมาทั้งหมด 5 คนด้วยกัน ดังนั้น 5 ปีถัดมาเราจึงมาประเมินกันว่านักเตะเหล่านี้ประสบความสำเร็จในการค้าแข้งตามที่ โรนัลโด้ เคยกล่าวไว้หรือไม่

 1.มาร์ติน โอเดการ์ด

อายุในปี 2015: 16

สโมสรในปี 2015: เรอัล มาดริด

อายุปัจจุบัน: 21

สโมสรปัจจุบัน: เรอัล มาดริด (ยืมตัวไป เรอัล โซเซียดาด)

ฟอร์มการเล่น: แป้ก

    เพียงไม่กี่เดือนหลังจาก มาร์ติน โอเดการ์ด ย้ายจาก สตรอมสก็อดเซต มาร่วมก๊วน เรอัล มาดริด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ออกมากล่าวชื่นชมมิดฟิลด์ดาวโรจน์ซึ่งเดบิวต์ในทีมชาตินอร์เวย์ด้วยวัยเพียง 15 ปี

    อย่างไรก็ตามเมื่อเริ่มกลายเป็นที่จับตามอง ความกดดันก็ยิ่งเริ่มถาโถมเข้ามา เขาไม่ได้รับโอกาสในทัพ เรอัล มาดริด มากนักหลังลงเล่นแค่ครั้งเดียวในลาลีกาตลอด 5 ปีกับทีมซึ่งเขาก็ถูกส่งตัวไปเก็บประสบการณ์กับทั้ง ฮีเรนวีน, วิเทสส์ อาร์เน่ม และเรอัล โซเซียดาด ซึ่งกับทีมหลังสุดนี้เขาเริ่มจะฉายแววขึ้นมาแล้ว แต่ด้วยเหตุผลแค่นี้คงไม่สามารถบอกได้ว่าเขาประสบความสำเร็จในการค้าแข้ง ซีเนดีน ซีดาน ต้องการดึงเขากลับมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลหน้า ต้องมาอดูกันว่าเขาจะโชว์ฟอร์ม “ปัง” ได้หรือไม่

2.เนย์มาร์


อายุในปี 2015: 23

สโมสรในปี 2015: บาร์เซโลน่า

อายุปัจจุบัน: 28

สโมสรปัจจุบัน: เปแอสเช

ฟอร์มการเล่น: ปัง

    ในปี 2015 เนย์มาร์ สวมปลอกแขนกัปตันของทีมชาติบราซิลเป็นที่เรียบร้อยแล้วและอยู่ในทีมชุดที่บาร์ซ่าคว้าแชมป์ลาลีกาและแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก ไม่แปลกใจที่เขาจะอยู่ในลิสต์วันเดอร์คิดของ โรนัลโด้

    ฤดูกาล 2015/16 และ 2016/17 เนย์มาร์ก็ช่วยทีมคว้าแชมป์ลาลีกาด้วย อย่างไรก็ตามเขาตัดสินใจย้ายออกจากบาร์ซ่าไปค้าแข้งกับ เปแอสเช พร้อมกับพาทีมสอยแชมป์ลีกเอิง 3 สมัยติดต่อกัน ทว่าตอนนี้ก็มีข่าวลือมากมายว่าเจ้าตัวอยากกลับไปบาร์ซ่า คงต้องรอดูว่าจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ แต่ตอนนี้ เนย์มาร์ ก็ถือว่าประสบความสำเร็จตามที่ โรนัลโด้ เคยกล่าวเอาไว้

3.เอแด็น อาซาร์


อายุในปี 2015: 24

สโมสรในปี 2015: เชลซี

อายุปัจจุบัน: 29

สโมสรปัจจุบัน: เรอัล มาดริด

ฟอร์มการเล่น: ปัง

    สมัยที่ เอแด็น อาซาร์ อยู่กับเชลซี คงไม่มีใครสงสัยความเก่งกาจของเขา ดาวเตะเบลเยี่ยมช่วย “สิงห์บลูส์” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในปี 2015 พร้อมกับคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกซีซั่นนั้น ถือเป็นปีทองของเขาหลังจากที่โรนัลโด้กล่าวชื่นชม

    ฤดูกาล 2018/19 ก็ถือเป็นไฮไลต์สำคัญของการค้าแข้งหลังช่วยทีมคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก ด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยมของเขาไม่แปลกใจที่ เรอัล มาดริด จะตามจีบอยู่นานจนเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาเขาก็ได้ย้ายมาที่ ซานติอาโก เบร์นาบิว สมใจอยาก

    แต่ฤดูกาลแรกของเขากับ “ราชันชุดขาว” ถือว่าล้มเหลวหลังจากบาดเจ็บบ่อยครั้ง ถมยังมีปัญหาเรื่องน้ำหนักอีกต่างหาก อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าเขากลับมาฟิตหุ่นอีกครั้งในช่วงล็อกดาวน์ เขาเพิ่งจะอายุ 29 ปีเชื่อว่าเจ้าตัวยังมีโอกาสเรียกฟอร์มสุดยอดกลับมาอีกครั้ง

4.ปอล ป็อกบา

อายุในปี 2015: 22

สโมสรในปี 2015: ยูเวนตุส

อายุปัจจุบัน: 27

สโมสรปัจจุบัน: แมนฯ ยูไนเต็ด

ฟอร์มการเล่น: ปัง

    เป็นเรื่องน่าขำอยู่เหมือนกันที่เส้นทางของ ปอล ป็อกบา ไม่มีโอกาสจะได้เจอกับ โรนัลโด้ เลย ตอนที่เขาย้ายมาจาก เลอ อาฟร์ มาอยู่กับชุดสำรองของ “ผีแดง” ในปี 2009 เป็นปีที่ “ซีอาร์ 7” ย้ายไปร่วมทัพ เรอัล มาดริด พอดีแถมตอนที่ ป็อกบา ย้ายจาก ยูเวนตุส กลับมาที่ แมนฯยูไนเต็ด ในปี 2016 โรนัลโด้ ก็ดันย้ายมาอยู่กับทีม “ม้าลาย” ในอีกสองปีถัดมา

    ดาวเตะชาวฝรั่งเศสนั้นถือว่าฟอร์มสุดยอดเป็นอย่างมากปี 2015 ข่วยทีมคว้าแชมป์ลีกและมีชื่อในทีมยอดเยี่ยมของฤดูกาล เพียงไม่กี่เดือนหลังจาก โรนัลโด้ กล่าวชื่นชม ป็อกบา ก็ย้ายกลับมา “ผีแดง” ด้วยค่าตัว 89 ล้านปอนด์ แม้หลายอย่างดูจะไม่ลงตัวที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่ ป็อกบา ก็ยังถือเป็นแนวรุกคนสำคัญของ “ปีศาจแดง” ต่อมาในปี 2018 เขาก็คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกกับ ฝรั่งเศส ด้วยฟอร์มสุดยอดนี้เองก็เป็นไปตามทีโรนัลโด้บอกจริงๆ

5.เมมฟิส เดอปาย


อายุในปี 2015: 21

สโมสรในปี 2015: แมนฯ ยูไนเต็ด

อายุปัจจุบัน: 26

สโมสรปัจจุบัน: โอลิมปิก ลียง

ฟอร์มการเล่น: แป้ก

    เดอปาย ย้ายมาอยู่ แมนฯ ยูไนเต็ด ในซัมเมอร์ปี 2015 หลังจากคว้าแชมป์ลีกฮอลแลนด์พร้อมกับเป็นดาวซัลโวในวัยเพียงแค่ 21 ปี “ปีศาจแดง” มอบเสื้อหมายเลข 7 ซึ่งถือเป็นเบอร์ทรงคุณค่าของสโมสร แน่นอนว่าหลายคนคงจับตามองว่าเจ้าตัวจะทำผลงานเป็นยอ่างไร

    ทว่า 2 ปีกับ “ผีแดง” ถือว่าล้มเหลวไม่เป็นท่า เขาไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล ก่อนจะถูกปล่อยตัวให้กับ ลียง ในปี 2017 เจ้าตัวเริ่มกลับมาคืนฟอร์มอีกครั้งจนกระทั่งเมื่อเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมาเขาได้รับบาดเจ็บเข่าจนต้องพักทั้งซีซั่น แต่มันก็ยุติธรรมพอสมควรที่จะบอกว่า เดอปาย ไม่ได้ขึ้นไปอยู่ในจุดพีคนับตั้งแต่ปี 2015

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »