ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ปาฏิหาริย์มาต้า! ดร็อกบาเล่าเบื้องหลังเชลซีคว้าแชมป์ UCL

ปาฏิหาริย์มาต้า! ดร็อกบาเล่าเบื้องหลังเชลซีคว้าแชมป์ UCL

Posted 20/05/2020 by goal.com

กองหน้าระดับตำนานของทีมสิงห์บลูเปิดเผยว่า เขาเคยเชื่อว่าจอมทัพหนุ่มชาวสเปนในเวลานั้น คือคนที่ทำให้เขาคว้าแชมป์ UCL มาครองได้สำเร็จ

ดิดิเยร์ ดร็อกบา อดีตกองหน้าเชลซี เปิดเผยว่า เขาเคยคุยเป็น ฆวน มาต้า เป็นการส่วนตัว เพื่อขอให้จอมทัพชาวสเปนช่วยพาเขาไปถึงแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

ทีมสิงโตน้ำเงินครามมีช่วงเริ่มต้นของฤดูกาล 2011-12 ที่ค่อนข้างย่ำแย่ จนต้องปลด อังเดร วิลลาส โบอาส ออกจากตำแหน่ง ทว่าเมื่อโรแบร์โต ดิ มัตเตโอ เข้ามาคุมทีม สิงห์บลูกลับทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มาครองได้อย่างเหลือเชื่อ

"เมื่อ 8 ปีก่อน ผู้จัดการทีม (อังเดร วิลลาส โบอาส) โดนปลด พวกเรานักเตะเลยมีการประชุมทีมกัน เพราะเรารู้ว่ามีส่วนรับผิดชอบกับการที่เขาต้องจากทีมไป กัปตันทีม จอห์น เทอร์รี เป็นคนพูด รวมถึงแฟรงค์ แลมพาร์ด, ปีเตอร์ เช็ค และผู้นำคนอื่นๆ ในทีมด้วย

"เราตัดสินใจที่จะทุ่มเทกับรายการนี้อย่างเต็มที่ แม้ว่าจะแพ้นาโปลีมา (3-1 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ) เราตามล่าถ้วยนี้มา 8 ปีแล้ว และทำได้ดีที่สุดแค่รองแชมป์ ทุกคนตกลงกันที่จะวางอีโก้ลง และท้าทายไปสู่เป้าหมายเดียวกัน

"หลังการประชุมในคราวนั้น ผมพูดกับเจ้าหนู ฆวน มาต้า ในวัย 23 ปีว่า ได้โปรด จอมทัพ ช่วยให้ฉันคว้าแชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้หน่อย

"เขามองกลับมาหาผมด้วยสายตาแบบ นายบ้าไปแล้ว นายคือดิดิเยร์ ดร็อกบา นายต้องช่วยฉันคว้าแชมป์สิ ผมก็เลยบอกเขาไปว่า ฉันอยู่ที่นี่มาแปดปีแล้ว และไม่เคยได้แชมป์นี้เลย ฉันเชื่อว่านายคือคนที่จะช่วยให้เราได้แชมป์ ฉันจะให้ของขวัญนาย ถ้าเราได้แชมป์ ช่วงนั้นคือตอนปลายเดือนกุมภาพันธ์

"อีกสามเดือนต่อมา เราอยู่ในมิวนิค ในรอบชิงชนะเลิศ ในสนามของพวกเขา อยู่ท่ามกลางคลื่นสีแดง เจ้าบ้านเป็นฝ่ายออกนำตอนที่เหลือแค่แปดนาที การที่ต้องเตะบอลในช่วงแปดนาทีสุดท้าย ผมสิ้นหวังมากๆ

"แล้วเจ้าหนูคนนั้นก็พูดกับผม เชื่อสิ ดร็อกบา นายต้องมีความเชื่อ ผมตอบไปแบบแทบเสียน้ำตาหลังจากที่มองเวลา เชื่อในอะไร? มันแทบจะจบแล้ว ผมกำลังร้องไห้เหมือนเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ตอนที่ผมแพ้ในรอบชิงแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชันส์ กับทีมไอวอรีโคสต์

"แล้วพอนาทีสุดท้าย ลูกเตะมุมลูกสุดท้าย ผมหมายถึงลูกเตะมุมแรกของพวกเรา เมื่อเทียบกับสิบแปดครั้งของบาเยิร์น มิวนิค ทายสิว่าใครเป็นคนเตะมุม...ฆวน มาต้า แล้วที่เหลือคือประวัติศาสตร์ บทเรียนของเรื่องนี้ก็คือ คุณต้องมีความเชื่อเสมอ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »