ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เตรียมพร้อม!"ไทยลีก"หารือบุนเดสลีกา ศึกษาจัดแข่งช่วงโควิด-19

เตรียมพร้อม!"ไทยลีก"หารือบุนเดสลีกา ศึกษาจัดแข่งช่วงโควิด-19

Posted 20/05/2020 by goal.com

ไทยลีก หารือบุนเดสลีกา ถึงกรณีศึกษาในการกลับมาจัดแข่งขันฟุตบอลอีกครั้งช่วงโควิด-19

ตัวแทนบริษัท ไทยลีก จำกัด หารือกับผู้บริหารบุนเดสลีกา ถึงแนวทางจัดการแข่งขันในสถานการณ์โควิด-19 เพื่อเป็นหนึ่งในกรณีศึกษาสำหรับการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ สำหรับเตรียมข้อมูล หากรัฐบาลมีมาตรการผ่อนปรนให้สามารถกลับมาจัดแข่งขันได้อีกครั้ง

ตัวแทนจากฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด นำโดย กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน, เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและตรวจสอบใบอนุญาตสโมสร, จารุวัฒน์ ศรีปัญญาวิญญู หัวหน้าฝ่ายจัดการแข่งขัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ได้หารือร่วมกับผู้บริหารบุนเดสลีกา ได้แก่ เควิน ซิม หัวหน้าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก, เดนนิส คิตเทล ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและการขาย ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก, มาร์เซล เฟรย์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างประเทศ ถึงแนวทางปฏิบัติสำหรับการจัดแข่งขันฟุตบอลอาชีพ ควบคู่ไปกับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19)

มร. เบนจามิน ตัน กล่าวว่า “มันเป็นการร่วมแบ่งปันแนวทางปฏิบัติระหว่างไทยลีกและบุนเดสลีกา ว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้างในช่วงโควิด-19 เราพูดคุยตั้งแต่การป้องกันเบื้องต้น, การฝึกซ้อม และวิธีจัดแข่งขัน โดยพิจารณาจากนโยบายสาธารณสุขของแต่ละประเทศ”

“แต่ละลีกมีความแตกต่างกัน และไทยลีกก็จะนำแนวทางที่เหมาะสมมาประยุกต์ใช้ โดยผ่านการพูดคุยร่วมกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องของเรา”

สำหรับลีกบุนเดสลีกา ให้ความสำคัญกับการป้องกันการระบาดของโรคเป็นอันดับแรก โดยได้รับความร่วมมือจากภาครัฐและสาธารณสุข ตั้งแต่กระบวนการวางแผนกลับมาฝึกซ้อม, การจำกัดจำนวนคนเข้าสนาม ตลอดจนการปรับเปลี่ยนพิธีการ และลำดับขั้นตอนการทำงานในวันแข่งขันให้เหมาะสม

โดยแผนสำหรับการกลับมาเตะแบบมีผู้ชม ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ และประกาศจากทางรัฐบาล ซึ่งในขณะนี้ รัฐบาลไทยเผยว่ายังอยู่ในช่วงเฝ้าระวัง และประเมินสถานการณ์ เพื่อนำไปสู่มาตรการผ่อนปรน ที่เหมาะสมต่อการจัดแข่งขันในระยะต่อไป

ทั้งนี้ บุนเดสลีกา เยอรมนี เป็นลีกแรกของยุโรป ที่กลับมาแข่งขันฟุตบอลลีกเป็นที่เรียบร้อย เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ โตโยต้า ไทยลีก มีกำหนดกลับมาเตะอีกครั้งในช่วงเดือนกันยายน 2563

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »