ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เกือบไม่ติดทีมชาติ!"น้าฉ่วย"เผยเรื่องลับ"เจ"ชนาธิป

เกือบไม่ติดทีมชาติ!"น้าฉ่วย"เผยเรื่องลับ"เจ"ชนาธิป

Posted 21/05/2020 by siamsport

"น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือหนองบัว พิชญ เอฟซี สโมสรในไทยลีก 2 ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการฟุตบอลไทยวาไรตี้ เมื่อค่ำวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา เปิดเผยเรื่องราว สมัยที่คุมทีมชาติไทย ยู19 เมื่อปี 2011 ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก
    โดยเป็นเรื่องที่แฟนบอลหลายๆ คนยังไม่เคยทราบ เกี่ยวกับกว่าที่จะได้ ตัว "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ มาร่วมทัพช้างศึก ก่อนต่อยอดทำให้เจ้าตัว แจ้งเกิดตั้งแต่วันนั้น  อดีตเฮดโค้ชเยาวชนทีมชาติไทยเผยว่า ถึงขั้นพ่อจุ้ง ก้องภพ มาอ้อนวอน ให้ น้าฉ่วยช่วยคุยกับสโมสรของ ลูกชาย ให้ปล่อยตัวมารับใช้ทีมชาติ

    " ผมไม่ได้ปั้น "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ , "ตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์ , "บาส" พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา  ใครๆบอกว่าผมปั้น ผมเพียงแต่ให้โอกาสพวกเขา "


    " ในกรณีของ "เจ" จริงๆ เขาไม่ได้มีโอกาสมาเล่นทีมชาติแล้ว ผมไปตามตื้อ มาเล่น รายการชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก เพราะต้นสังกัดไม่ยอมปล่อยตัวมาให้ คุณพ่อจุ้ง ก้องภพ สรงกระสินธ์ อยากให้ลูกชายติดทีมชาติ เลยให้ผมไปคุย สุดท้ายต้นสังกัดเขาปล่อยให้ "เจ" มาร่วมทีมชาติ นั่นละ ทำให้เขาแจ้งเกิดกับทีมชุดนั้น"

    สำหรับรายการแจ้งเกิดในวันนั้น เป็นศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-19 รอบคัดเลือก ปี 2011 ไทย เป็นเจ้าภาพในรอบคัดเลือก อยู่สายอี  เป็นกรุ๊ปออฟเดธ มีทั้ง เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, ไต้หวัน ,กวม, ฮ่องกง

    เอาแชมป์กลุ่ม ไปเล่น ชิงแชมป์เอเชีย ยู-19 รอบสุดท้าย ในปี 2012 ที่ยูเออี ปรากฏว่า ไทย สร้างปรากฏการณ์คว้าแชมป์กลุ่ม ชนะ 3 เสมอ 1 ไม่แพ้ใคร เก็บได้ 10 คะแนน สร้างชื่อสุดๆ ด้วยการ จัดการโค่น เกาหลีใต้ 1-0 และ ยันเสมอ ญี่ปุ่น 0-0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อยากเล่นลีกไทย ยอมทิ้งเงิน 2 เท่า โดนเอเย่นต์หลอก ดิ้นหาทีมเอง
    ยานโต บาสนา แข้งแนวรับวัย 24 ปี ทีมชาติอินโดนีเซียของสโมสรฟุตบอลประจวบ เอฟซี ออกมาเล่าเรื่องเรื่องชีวิตก่อนเดินทางมาค้าแข้งที่ประเทศไทย ผ่านสื่ออินโดนีเซีย อย่าง Vocketfc ว่า ตอนอายุ 22 ปี เขาตัดสินใจเพื่อจะเดินทางมาเล่นฟุตบอลอาชีพที่ประเทศไทยเนื่องจากต้องการพัฒนาตัวเองเพื่อสร้างโอกาสบนเส้นทางฟุตบอลอาชีพในอนาคต ซึ่งก่อนเดินหน้ามาประเทศไทยมีสโมสรฟุตบอลในมาเลเซียยื่นข้อเสนอให้สูงกว่าทีมจากเมืองไทยถึง 2 เท่า แต่สุดท้ายเลือกมาไทยเพราะอยากเล่นลีกที่มีมาตรฐานการเล่นสูง
  • ส่องความน่ารัก น้องสาว ต้น นฤบดินทร์ ดีกรีนางเอกซีรี่ส์ดัง
    นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม นอกจากจะเป็นนักฟุตบอลที่ชื่อเสียงโด่งดังและติดทีมชาติไทยรวมถึงยังหน้าตาดีแล้วนั้นนอกจากนี้ นฤบดินทร์ ยังมีน้องสาวที่หน้าตาน่ารักและมากความสามารถไม่แพ้พี่ชายอีกด้วย
  • ไม่มีนักเตะคนนี้ “จ่าเย็น”ก็ไม่มีช็อตดราม่า “ผมรักประเทศไทย”
    แม้เวลาจะผ่านมาหลายปีแล้ว แต่ช็อตที่แฟนบอลทีมชาติไทยยังจำกันได้แม่น กับเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.60 หรือเกือบ 3 ปีที่แล้ว จังหวะที่ “จ่าเย็น”มงคล ทศไกร ซัดนำร่องให้ไทยออกนำยูเออี 1-0 และเจ้าตัวเดินมาที่กล้องพร้อมตะโกนใส่กล้องว่า “ผมรักประเทศไทย”
  • แข้งไทยมา 1! 5 ดาวยิงที่ "เดอะตุ๊ก" ยอมซูฮก
    "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานนักเตะทีมชาติไทย ที่หลายคนบอกว่าจนถึงทุกวันนี้ใยังไม่มีใครที่จะมีศักยภาพในการเล่นกองหน้าเหมือนนักเตะเจ้าของฉายา "เพชฌฆาตหน้าหยก" ที่ปัจจุบันรับราชการยศนาวาอากาศเอก ประจำกองบัญชาการกองทัพไทย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »