ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เหนือกว่า มาร์กซิยาล-เจมส์ ? ทำไม แมนฯยู ถึงควรซื้อ ซน ตามที่ ชไมเคิ่ล เสนอ

เหนือกว่า มาร์กซิยาล-เจมส์ ? ทำไม แมนฯยู ถึงควรซื้อ ซน ตามที่ ชไมเคิ่ล เสนอ

Posted 22/05/2020 by siamsport

ถึงแม้การได้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางชาวโปรตุกีสมาร่วมทัพเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาจะทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นเกมบุกกันได้มีมิติมากขึ้น และทำผลงานโดยรวมได้ดีกว่าเดิม แต่หลายคนมองว่านั่นยังไม่เพียงพอต่อการที่จะทำให้แชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 20 สมัย กลับมาเป็นทีมในกลุ่มลุ้นแชมป์อีกครั้งได้ เรื่องดังกล่าวทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวกับนักเตะแนวรุกชื่อดังหลายคนตลอดช่วงที่ผ่านมา โดย 2 คนที่มีข่าวกับพวกเขามากที่สุดคือ เจดอน ซานโช่ ปีก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ แฮร์รี่ เคน ดาวยิง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หลังจากที่ทั้งคู่ต่างก็ทำผลงานได้โดดเด่นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ทั้งคู่ต่างก็แทบจะเป็นตัวหลักเบอร์ 1 ของทีม ทำให้เชื่อกันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด คงไม่มีทางได้พวกเขามาร่วมทัพง่ายๆ และอาจจะจำเป็นต้องทุ่มเงินก้อนโตสถานเดียว ซึ่งในสถานการณ์ที่ทีมฟุตบอลทั่วโลกต่างก็มีรายได้น้อยลงจากปัญหาการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มันก็ทำให้มีการมองกันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะไม่มีงบมากพอสำหรับการสู่ขอ ซานโช่ หรือ เคน มาเล่นให้พวกเขา

ทั้งนี้ เมื่อไม่กี่วันก่อน ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานผู้รักษาประตูชาวเดนมาร์กได้เปิดช่วงถาม-ตอบกับแฟนบอลใน ทวิตเตอร์ ซึ่งในจำนวนนั้นมีคำถามที่น่าสนใจ 1 อัน นั่นคือการที่มีคนถามว่า ชไมเคิ่ล อยากให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญากับใครมากที่สุดในเงื่อนไขที่ว่าต้องดูพอจะซื้อได้จริงๆ ซึ่ง ชไมเคิ่ล ก็ตอบว่า ซน ฮึง-มิน ดาวเตะ สเปอร์ส

แน่นอนว่าถ้าเทียบกับ ซานโช่ หรือ เคน แล้วนั้น ซน ก็น่าจะมีค่าตัวถูกกว่าทั้ง 2 คน แถมดาวเตะชาวเกาหลีใต้ยังมีความขยันในการเล่นสูงซึ่งเข้ากับสไตล์ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าหากเอาฟอร์มการเล่นของเขาไปเทียบกับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ แดเนี่ยล เจมส์ ซึ่งมักจะถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้เป็นตัวรุกตรงริมเส้นอยู่บ่อยๆ แล้วล่ะก็ ซน ก็อาจจะเป็นคนที่เหมาะกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างมากเหมือนที่ ชไมเคิ่ล เสนอก็ได้ ลองไปดูดีกว่าว่าทำไมถึงเป็นอย่างนั้น

    - การผ่านบอล
ในการลงเล่นเกมลีกประจำซีซั่นนี้นั้น ซน สามารถทำแอสซิสตได้ 7 หน มากกว่า เจมส์ ที่ทำได้ 6 ครั้ง และ มาร์กซิยาล ที่ทำไป 3 หน โดยที่จริงแล้ว ซน ลงเล่นไปเพียง 21 นัด น้อยกว่าทั้ง 2 คนด้วยซ้ำ (เจมส์ ลงเล่นในลีกไป 27 นัด ส่วน มาร์กซิยาล ลงสนามในลีกไป 23 เกม)

นอกจากนี้ ถ้าหากเจาะลึกลงไปอีกแล้วล่ะก็ มันก็จะเห็นว่าดาวเตะชาวเกาหลีใต้สามารถผ่านบอลโดยรวมได้ดีกว่าทั้งคู่ อย่างเช่นค่าเฉลี่ยการผ่านบอลจังหวะสำคัญที่เขาทำได้ 1.4 หนต่อเกม โดยที่ เจมส์ กับ มาร์กซิยาล ทำได้ 0.9 ครั้งต่อนัดเท่ากัน และความแม่นยำในการผ่านบอลที่ ซน ทำได้ 85.1 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ มาร์กซิยาล กับ เจมส์ ทำได้ 80.5 เปอร์เซ็นต์ และ 78 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ

 ยิ่งไปกว่านั้น ซน ยังมีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลระยะไกลเข้าเป้าเหนือกว่าทั้งคู่ด้วย เพราะเขาทำได้ 0.7 ครั้งต่อนัด โดยที่ เจมส์ ทำได้ 0.4 ครั้งต่อเกม และ มาร์กซิยาล ทำไป 0.1 หนต่อนัด

    - การเลี้ยงบอล
ด้วยความที่ โซลชา ให้ความสำคัญกับเกมสวนกลับเร็วมากๆ ทำให้การเลี้ยงบอลของตัวริมเส้นเป็นเงื่อนไขที่จำเป็นสุดๆ ต่อเกมบุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ถ้าหากเลี้ยงบอลได้ดีมันก็จะทำให้ "ปีศาจแดง" มีโอกาสพาบอลไปถึงกรอบเขตโทษและลุ้นทำประตูมากขึ้น หรือไม่ก็ผ่านบอลไปให้กองหน้าตัวเป้าลุ้นทำประตูได้

ถึงกระนั้น ในซีซั่นนี้ทั้ง มาร์กซิยาล และ เจมส์ ยังเลี้ยงบอลได้ไม่ถึงระดับน่าประทับใจ โดย มาร์กซิยาล เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งในลีกได้เฉลี่ย 1.5 ครั้งต่อนัด ส่วน เจมส์ ทำได้ 1 หนต่อเกม ซึ่งทั้งคู่เทียบไม่ได้เลยกับ ซน ที่ทำได้ 2.3 ครั้งต่อนัด โดยการที่ ซน เลี้ยงบอลได้ดีขนาดนั้นก็เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ช่วยให้ เคน ทำประตูให้กับ สเปอร์ส ได้อย่างต่อเนื่องก่อนหน้านี้

    - ความขยันในการช่วยเกมรับ
ตามที่บอกไปในเบื้องต้นว่า ซน เป็นคนที่ขยันมากๆ เขามักจะลงมาช่วยเกมรับในหลายๆ จังหวะ ซึ่งมันก็ส่งผลให้เขามีค่าเฉลี่ยการสกัดโดนบอลดีพอตัวสำหรับนักเตะในตำแหน่งปีกที่ 0.8 ครั้งต่อเกม โดยที่ เจมส์ กับ มาร์กซิยาล มีตัวเลขในจุดนี้อยู่ที่ 0.7 ครั้งต่อนัดกับ 0.4 หนต่อเกม ตามลำดับ

นอกจากนี้ ดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้ยังสามารถอ่านเกมได้ดีจนตัดบอลโดยที่ไม่ต้องพุ่งเสียบได้ 0.5 ครั้งต่อเกมด้วย โดยที่ เจมส์ ทำได้ 0.2 ครั้งต่อนัด ขณะที่ มาร์กซิยาล ไม่ค่อยได้ลงมาเล่นเกมรับมากเท่าไหร่จนทำให้ค่าเฉลี่ยด้านนี้อยู่ที่ 0.1หนต่อเกมเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลุค ชอว์ เชื่อหนึ่งในแข้ง แมนยู มีแววเป็น นิว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่
    ลุค ชอว์ แบ็กซ้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าดาวรุ่ง สามารถพัฒนาไปเป็นสุดยอดดาวยิงเหมือนกับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม จากรายงานของ express.co.uk เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2563
  • ทิ้งทวน !! Nike ตกลงยอมให้ ลิเวอร์พูล สวมชุด New Balance ชูถ้วย พรีเมียร์ลีก
    ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวว่าสามารถตกลงกับ Nike ได้เรียบร้อยแล้วว่าพวกเขาจะสวมชุด New Balance ไปจนจบฤดูกาลนี้ รวมถึงในพิธีรับถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีก จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2563
  • เปิดวาร์ป "น้องอาย"สาวเซ็กซี่สาวกหงส์แดง-ช้างศึกในสายเลือด
    ย้อนกลับไปเมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ในแมตช์รอบชิงชนะเลิศของศึก "ช้าง เอฟเอ คัพ 2019" ระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี พบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ณ สนาม บีจี สเตเดี้ยม นอกจากสีสันในสนามที่แสนดุเดือดเผ็ดมันส์ ก่อนที่การท่าเรือจะคว้าแชมป์ไปครึ่งหลังเฉือนเอาชนะไปได้ 1-0 แล้วนั้น
  • ป็อกบามาแล้ว! 5 สิ่งที่ต้องจับตามองหลังแมนยูกลับมาซ้อม
    นักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มกลับมาที่สนามซ้อมแคร์ริงตันเมื่อวันพุธที่ผ่านมาหลังจากพรีเมียร์ลีกไฟเขียวทีมต่างๆกลับมาเรียกความฟิตเพื่อรอโปรเจ็ค "รีสตาร์ท" ลีกอีกครั้ง และเมื่อทีม "ผีแดง" กลับมาซ้อมกันแล้ว เกิดคำถามที่น่าสนใจหลายข้อซึ่งมันจะมีผลต่อนัดที่เหลือของฤดูกาลและอนาคตของนักเตะ มาดูกันว่าคำถามเหล่านั้นมีอะไรกันบ้าง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »