ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » แต่ต้องย้ายทีม! รินัลโด้หนุนฮาลันด์ก้าวเทียบชั้นโรนัลโด้

แต่ต้องย้ายทีม! รินัลโด้หนุนฮาลันด์ก้าวเทียบชั้นโรนัลโด้

Posted 22/05/2020 by goal.com

ตำนานดาวยิงแซมบ้า ออกโรงหนุนกองหน้าดาวรุ่งของเสือเหลืองจะก้าวขึ้นมาเทียบชั้นตำนานกองหน้า R9 หากย้ายมาเล่นในสเปน

ริวัลโด้ ตำนานกองหน้าทีมชาติบราซิล เชื่อมั่นว่า เออร์ลิง เบราท์ ฮาลันด์ กองหน้าดาวรุ่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มีสิทธิ์ก้าวขึ้นเทียบชั้น โรนัลโด้ อดีตเพื่อนร่วมทีมคนเก่งของเขาหากย้ายมาเล่นในสเปน

แนวรุกทีมชาตินอร์เวย์ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นนับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งกับทัพเสือเหลืองเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยเขากดไปแล้ว 13 ประตูให้กับทีมในทุกรายการ โดยเป็นในบุนเดสลีก้าถึง 10 ประตูจาก 9 นัด

ซึ่งมีรายงานว่าเงื่อนไขค่าฉีกสัญญาของ ฮาลันด์ จะมีมูลค่าราว 63 ล้านปอนด์ในซัมเมอร์ปี 2021 โดยมียอดทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, บาร์เซโลนา และ เรอัล มาดริด พร้อมหวนกลับมาล่าตัวอีกครั้ง

"เขากลายเป็นยอดนักเตะไปแล้ว ด้วยวัยเพียงแค่ 19 ปีและจะยิ่งเก่งกว่านี้อีกในอนาคต และเขาจะกลายเป็นหนึ่งในแนวรุกที่ดีที่สุดในดลก" ริวัลโด้ เผยกับ Betfair

"เขามีบุคลิกที่ยอดเยี่ยม ลงเล่นโดยปราศจากความกลัวและดูเยือกเย็นมากเวลาอยู่ในสนาม, ดังนั้นเขาถือเป็นนักเตะระดับโลกที่ยังต้องเรียนรู้อีกมาก และมันเป็นเรื่องปกติที่จะมีหลาย ๆ ทีมต้องการตัวเขา"

"บางคนเอาสไตล์การเล่นของ ฮาลันด์ ไปเปรียบเทียบกับ โรนัลโด้ นาซาริโอ เรียบร้อยแล้ว และมันอาจมีความคล้ายคลึงกันอยู่บ้างนะ เขารวดเร็ว ไม่เกรงกลัวใคร และทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ มันยังเร็วไปหน่อยนะที่จะบอกว่าเขาาคือทายาทของโรนัลโด้"

"โรนัลโด้คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2 สมัย และเข้าร่วมแข่งขัน 4 สมัย อีกทั้งเขายังเขย่าโลกด้วยการเล่นและการทำประตูของเขา ดังนั้นเราต้องการเวลาเพื่อดูว่าฮาลันด์จะก้าวไปถึงระดับของโรนัลโด้ได้หรือไม่ แต่ฮาลันด์ดูเหมือนว่าจะมีศักยภาพอย่างน้อยที่สุดก้าวขึ้นไปใกล้เคียงกับสุดยอดเพื่อนร่วมทีมของผมนะ"

"เรอัล มาดริด ดูจะเป็นปลายทางที่ฮาลันด์น่าจะชอบในช่วงซัมเมอร์ และเขาแสดงให้เห็นแล้วว่ามีคุณภาพมากพอที่จะเล่นในสเปน ความโหดเหี้ยมหน้าประตูของเขา ทำให้เขาเป็นคนพิเศษ และบาร์เซโลนาก็อาจเป็นตัวเลือกที่ดีของเขาเช่นกัน เขาจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมกับสโมสรที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีมได้สำเร็จ"

"มันเป็นการทำธุรกิจที่ยอดเยี่ยมของดอร์ทมุนด์นะ ที่คว้าตัวเขามาร่วมทีมด้วยค่าตัว 20 ล้านยูโรเมื่อเดือนมกราคม และพวกเขาอาจทำเงินได้เป็น 4 เท่าตอนจบฤดูกาล บางที บาร์เซโลนา และ เรอัล มาดริด อาจลังเลเมื่อเดือนมกราคม แต่ไม่มีใครคาดคิดนี่ว่า ฮาลันด์ จะเฉิดฉายได้ทันทีกับดอร์ทมุนด์"

"ผมไม่คิดว่ามันเป็นความผิดของบาร์ซาที่ไม่เซ็นสัญญาเขาเมื่อเดือนมกราคม เราไม่มีทางรู้ว่านักเตะจะปรับตัวจากการย้ายจากลีกออสเตรียไปเล่นในลีกระดับท็อปของยุโรปได้หรือไม่"

"ถ้าเขาเซ็นสัญญากับเรอัล มาดริด เขาอาจเป็นเพียงแค่ตัวสำรองก็ได้ แต่ตอนนี้เขาย้ายไปดอร์ทมุนด์ในฐานะสตาร์และได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฟนแมนยูชี้เป้าเอาใครดีหากพลาดซานโช่
    แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ชี้เป้าให้ทีมรักไปเอาใครดี ถ้าวืด จาดอน ซานโช่ ดาวเตะ ดอร์ทมุนด์ ที่ค่าตัวแพงระยับไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์แน่นอน
  • ไรโอล่าเผยฮาแลนด์ปัดซบ1ทีมยักษ์หลังเมินให้เล่นชุดใหญ่
    มิโน่ ไรโอล่า เผย ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ปฏิเสธที่จะไปซบ ยูเวนตุส เพราะอีกฝ่ายอยากให้ดาวเตะชาวนอร์เวย์ไปเล่นกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทั้งที่ ฮาแลนด์ เล่นได้โดดเด่นในเกมระดับทีมชุดใหญ่อยู่แล้ว
  • เผยคาเปลโล่มองทีมไหนเหมาะกับฮาแลนด์มากที่สุด
    เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ระบุ ฟาบิโอ คาเปลโล่ มองว่าถ้าหาก เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ต้องย้ายออกจาก ดอร์ทมุนด์ แล้วล่ะก็ ลิเวอร์พูล ก็คือทีมที่เหมาะที่สุดกับดาวเตะชาวนอร์เวย์ แถมมองว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "หงส์แดง" จะทำให้ ฮาแลนด์ เก่งกว่านี้ได้อีกด้วย
  • เผยบทสัมภาษณ์ฮาแลนด์หลังจบเกม ตอบแค่ 11 คำแล้วรีบเดินหนี
    เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าดาวรุ่งของ โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่พา 'เสือเหลือง' เอาชนะ ชาลเก้ ในศึกบุนเดสลีกา เพียงแค่ 11 คำโดยเป็นการตอบคำถามคำต่อคำ แล้วก็รีบเดินหนีออกไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »