ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 6 ปรากฏการณ์ "เจ" ชนาธิป สั่นสะเทือน ซัปโปโร

6 ปรากฏการณ์ "เจ" ชนาธิป สั่นสะเทือน ซัปโปโร

Posted 22/05/2020 by siamsport

ลือกันไปต่าง ๆ นา ๆ จากข่าวที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ประสบปัญหาด้านการเงิน ทำให้ทีมอาจจะยอมขาย "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธุ์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งชาวไทยไปให้กับทีมอื่น เพื่อพยุงฐานะทางการเงิน แต่ความน่าจะเป็นของการขายมีน้อยมากๆ หากไม่ได้เงินก้อนโตมหาศาลจริงๆ

เพราะอะไร ซัปโปโร ถึงไม่คิดขายเจ นี่คือ 5 เหตุผลสำคัญ ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ เจ ที่สร้างความสั่นสะเทือนให้กับคอนซาโดเล่ ซัปโปโร

1. "เจ" ชนาธิป คือขวัญใจแฟนบอลไม่เฉพาะในซัปโปโร แต่ทั่วประเทศญี่ปุ่น กระแสความนิยมจากในโซเชียล เมื่อเกิดข่าวขายชนาธิป ทุกคนต่างไม่เห็นด้วย เพราะชนาธิปคือ นักเตะที่มีบุคลิกสนุกสนาน เป็นกันเองกับแฟนบอล ซึ่งหาได้น้อยมากในนักเตะญี่ปุ่นที่ค่อนข้างเข้าถึงตัวยากและเงียบขรึม ทำให้แฟนบอลรักและชื่นชอบนอกจากฝีเท้า

โดย อินสตราแกรมของสโมสรซัปโปโร มียอดติดตาม 5.5 หมื่นคน ซึ่งในนั้นเป็นคนไทย 1.5 หมื่นคน

ยอด facebook มียอดรวม 5 หมื่นคน ในนั้นมีคนไทย 4 หมื่นคน

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มีเดียของสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้เผยกับ "ทิซัง" ว่า ทั้งยอด instragram และ facebook ของสโมสรยอดเพิ่มขึ้นจากเดิมเยอะมาก หลังจากที่ ชนาธิป มาร่วมทีม และเวลาที่ลงรูป ชนาธิป จะมีกระแสที่ดีมากทั้งจากคนไทยและญี่ปุ่น

เคยมีคอมเมนท์เกี่ยวกับคนญี่ปุ่นในเพจสโมสรบอกว่า รู้จักสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เพราะ "เจ" และบางคนบอกว่าคอนซาโดเล่ มีนักเตะที่เก่งมากจากไทย ทำให้ชื่อเสียงของสโมสรและเมืองเป็นที่รู้จักมากขึ้น

เว็บของฮอกไกโดเรื่องจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามา จนถึงปี 2018  สี้เขียวเป็นคนไทยที่เข้ามาเที่ยวฮอกไกโด 2018 นี่เพิ่มขึ้นเยอะ เป็นเท่าตัวทีเดียว

2.ตั้งแต่ "เจ" ย้ายมาซัปโปโร เจ้าหน้าที่สโมสรได้เอ่ยปากว่า จำนวนผู้ชมในสนามเพิ่มมากขึ้นกว่าเมื่อก่อน ทั้งจากชาวญี่ปุ่นในเมืองอื่นที่อยากมาดู และรวมถึงคนไทยที่มาเที่ยวซัปโปโร เข้าเยี่ยมชมสโมสร และมาชมเกมการแข่งขันของทีมมากมายอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

โดยข้อมูลจากเว็บไซต์ของฮอกไกโด ยอดนักท่องเที่ยวของไทยในปี 2018 ที่ เจ ย้ายมาเล่นเต็มซีซั่น ยอดนักท่องเที่ยวไทยที่ไปฮอกไกโด จากปี 2017 คือ 159,400 คน เพิ่มมาเป็น 235,200 คนในปี 2018 ซึ่งถือว่าเพิ่มเยอะมาก

3.มูลค่าทางการตลาดที่เพิ่มขึ้นของทางสโมสร ทั้งสปอนเซอร์ในญี่ปุ่นที่หลั่งไหลเข้าสโมสร และแน่นอน "เจ" คือเป้าหมายทางการตลาดของสินค้าหลายต่อหลายตัว เป็นตัวเลือกต้น ๆที่ผู้สนับสนุนสโมสรต้องการให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ รวมถึงเสื้อแข่งสกรีนหมายเลข 18 รวมถึงของที่ระลึกที่เกี่ยวกับ “เจ”ขายดีเป็นอันดับหนึ่งของสโมสร อันเนื่องมาจากกระแสความนิยมที่มาจากข้อแรก

4. ความดังของ "เจ" ชนาธิป ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นขวัญใจสื่อมวลชนญี่ปุ่นทั้งรายการกีฬาและรายการบันเทิง และเจ้าตัวก็กลายเป็นสัญลักษณ์ของเมือง ซัปโปโรไปแล้ว ทั้งการถูกเชิญไปขว้างลูกเบสบอลในการเปิดลีกเบสบอลที่สโมสรตัวแทนจากเมืองซัปโปโรที่เป็นทีมที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ ลงแข่งขันนัดแรกในซัปโปโรโดม ที่เป็นกีฬายอดนิยมของญี่ปุ่น ซึ่งจะเชิญเฉพาะคนดังของเมืองไป รวมถึงเทศกาลหิมะ ที่ซัปโปโร ที่เป็นเทศกาลระดับโลก ก็จะมีรูปปั้นหิมะของ "เจ" มา 2 ปีติดต่อกันแล้ว

5. เหตุผลสำคัญข้อนี้ คือความโดดเด่นในการเล่น ซึ่ง "มิช่า" กุนซือของทีม รู้ดีและแสดงความชื่นชมเหมือนเป็นพ่อคนที่สอง ฟอร์มการเล่นของ "เจ" ผิดแปลกแตกต่างจากนักเตะญี่ปุ่นทั่วไป มีทักษะเฉพาะตัวที่เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนบอลได้ตลอดเวลา ลีลาของชนาธิป สามารถสร้างความตื่นตะลึงให้กับแฟนบอลได้ตลอดทั้งเกม

6.นับแต่ปี 2001 ที่นักเตะซัปโปโร ที่ชื่อ วิล ร็อบสัน แข้งชาวบราซิลเลี่ยนที่ติดทีมยอดเยี่ยมเจลีกประจำฤดูกาลนั้น ก็มี "เจ" ชนาธิป ที่เป็นแข้งซัปโปโร โผล่มาติดทีมยอดเยี่ยมเจลีก ซีซั่น 2018 สร้างชื่อให้กับสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในอีก 17 ปีให้หลัง และเป็นนักเตะอาเซี่ยนคนแรกที่สามารถสร้างปรากฏการณ์เหนือนักเตะฝีเท้าดีนับพันคนในลีกแนวหน้าของเอเชียได้อย่างน่าทึ่ง

นี่คือ ปรากฏการณ์ที่นักเตะไทยชื่อ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธุ์ สร้างไว้กับสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร และเมืองซัปโปโร จนเป็นนักเตะที่ไม่ได้มีไว้ขาย ยกเว้นว่า จะมีทีมเสนอค่าตัวมหาศาลแบบชนิดปฏิเสธไม่ลง ซึ่งถ้าถึงวันนั้นเขาอาจจะเป็นเจ้าของสถิติค่าตัวที่แพงที่สุดของนักเตะต่างชาติในเจลีกก็เป็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »