ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เทรนต์-โรเบิร์ตสันหลบไป!ส่อง 4 แผนสุดโหดเรอัลมาดริดซีซั่นหน้าที่ได้ "อัชราฟ ฮาคิมี่" คืนทัพ

เทรนต์-โรเบิร์ตสันหลบไป!ส่อง 4 แผนสุดโหดเรอัลมาดริดซีซั่นหน้าที่ได้ "อัชราฟ ฮาคิมี่" คืนทัพ

Posted 23/05/2020 by siamsport

เป็นที่ทราบกันดีว่า อัชราฟ ฮาคิมี่ แข้งสัญญาเช่าของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ถือเป็นผู้เล่นฟูลแบ็กที่ฟอร์มโดดเด่นมากที่สุดคนหนึ่ง ณ เวลานี้ เรียกได้ว่าแทบไม่ได้ด้อยไปกว่าคู่หูแบ็กซ้าย-ขวาของ ลิเวอร์พูล อย่าง แอนดี้ โรเบิร์ตสัน และ เทรนต์-อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เลยทีเดียว แถมอาจจะโดดเด่นกว่าด้วยซ้ำ เมื่อมองถึงความอเนกประสงค์ เพราะเจ้าตัวเล่นได้หลายบทบาทเหลือเกิน และล่าสุดเอเจนต์ก็ได้ออกมาคอนเฟิร์มแล้วว่า ฮาคิมี่ จะย้ายกลับไป เรอัล มาดริด ต้นสังกัดในศึก ลา ลีกา สเปน ทันทีที่หมดสัญญายืมตัวกับ "เสือเหลือง" หลังจบฤดูกาลนี้ ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่า ซีซั่นหน้ากุนซือ ซีเนดีน ซีดาน จะให้ ดาวเตะชาวโมร็อกกันวั

 1. ให้ยึดแบ็กขวาตัวจริงแทน การ์บาฆาล ไปเลย


  ถือเป็นออปชั่นที่ดูสมเหตุสมผลมากที่สุด เพราะแบ็กขวาคือตำแหน่งการเล่นโดยเธรรมชาติของ ฮาคิมี่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สตาร์ทีมชาติโมร็อกโก จำเป็นต้องพิสูจน์ให้ ซีดาน เห็นก่อนว่า เขามีดีพอที่จะเป็นตัวจริงแทน ดานี่ การ์บาฆาล

 


 2. โยกไปลุยทางฝั่งซ้าย


  เป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะช่วงที่ผ่านมา ผู้เล่นแบ็กซ้ายที่ เรอัล มาดริด มีอยู่อย่าง มาร์เซโล่ และ แฟร์กล็องด์ เมนดี้ ต่างเจอปัญหาบาดเจ็บรุมเร้า ดังนั้นมันก็มีความเป็นไปได้ที่ ซีดาน จะจับ ฮาคิมี่ ไปเล่นทางฝั่งซ้าย ซึ่งถือเป็นบทบาทที่ ฮาคิมี่ เล่นได้เช่นกัน ถึงแม้ไม่ใช่ตำแหน่งที่ดีที่สุดของเจ้าตัว แต่อย่าลืมว่า เขาเคยทำ "แฮตทริกแอสซิสต์" จากการเล่นในตำแหน่งนี้มาแล้ว ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านถล่ม แอตเลติโก มาดริด 4-0 เมื่อช่วงต้นฤดูกาลที่แล้ว

 


 3. แจมแนวรุก


  อาจจะดูแปลกๆ แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ เพราะช่วงที่ผ่าน ฮาคิมี่ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เขาไม่ธรรมดาเลย ในเรื่องการทำประตู (ทำ 10 ประตู จากการลงเล่นให้ ดอร์ทมุนด์ 66 นัด) เพราะฉะนั้นความสามารถตรงจุดนี้ อาจจะทำให้ ซีดาน เลือกใช้งาน ฮาคิมี่ เป็นตัวรุกฝั่งขวาบ้างในบางครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ แกเร็ธ เบล ไม่น่าจะได้อยู่กับทีมต่อในฤดูกาลหน้า  

 


 4. วิงแบ็กในระบบ 3-5-2

 


  การมี ฮาคิมี่ อยู่ในทีม ทำให้ ซีดาน สามารถปรับเปลี่ยนแผนการเล่นไปใช้แบบกองหลัง 3 ตัวได้ทุกเมื่อ และที่สำคัญการใช้งาน ฮาคิมี่ เป็นวิงแบ็กฝั่งขวา น่าจะเป็นจุดที่สามารถเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาจากดาวเตะคนนี้ได้ เพราะฤดูกาลนี้กับ ดอร์ทมุนด์ เขาถูกใช้งานในตำแหน่งวิงแบ็กฝั่งขวาเป็นหลัก และผลงานของเจ้าตัวก็คือ กดไปแล้ว 7 ประตู กับ 10 แอสซิสต์ จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 38 นัด ถือเป็นฟูลแบ็กที่มีประสิทธิภาพสูงมากในการเล่นเกมรุก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »