ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ซานโช่ทุบสถิติ! 5 ประเด็นร้อนหลังดอร์ทมุนด์บุกทุบโวล์ฟบวร์ก

ซานโช่ทุบสถิติ! 5 ประเด็นร้อนหลังดอร์ทมุนด์บุกทุบโวล์ฟบวร์ก

Posted 24/05/2020 by siamsport

ดอร์ทมุนด์ ไม่พลาดสามแต้มหลังบุกซิวชัยเหนือ "หมาป่าแห่งเมืองเบียร์" โวล์ฟบวร์ก 2-0 โดยคนทำประตูแรกคือ ราฟาแอล เกร์เรยโร่ ก่อนที่ อัชราฟ ฮาคิมี่ จะซัดประตูปิดกล่อง แม้สกอร์อาจจะเหมือนเป็นเกมที่ง่ายสำหรับ ดอร์ทมุนด์ แต่เจ้าบ้านก็ถือว่าทำการบ้านมาได้ดีเช่นกัน เรามาดูประเด้นที่น่าสนใจในเกมนี้กันเลย

1.ซานโช่ทำสถิติ

 

    ไม่ใช่เรื่องน่าสงสัยแต่อย่างใดเมื่อ จาดอน ซานโช่ ออกสตาร์ทเป็นตัวสำรองเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกันในลีก การขาดหายไปของเขาไม่ได้เกี่ยวกับการย้ายทีมแต่อย่างใด ลูเซียง ฟาฟร์ พยายามเรียกความฟิตเขาหลังจากได้รับบาดเจ็บที่น่อง ก่อนหน้านี้เขาโชว์ฟอร์มสุดยอดด้วยการยิง 14 ประตูและทำ 15 แอสซิสต์ซึ่งเป็นสถิติที่เจ๋งๆมาก อย่างไรก็ตาม ดอร์ทมุนด์ ไม่ห่วงเท่าไหร่เมื่อเขาไม่ได้ลงเล่นเพราะว่า ธอร์กกาน อาซาร์ ยังทำหน้าที่ดาวเด่นให้กับทีมซึ่งเกมนี้ก็จ่ายอีกหนึ่งประตูรวมเป็น 12 แอสซิสต์ในลีกแล้ว

    อย่างไรก็ตาม ซานโช่ ลงมาในช่วง 25 นาทีสุดท้ายของเกม แต่เจ้าตัวก็ยังสามารถจ่ายให้เพื่อนร่วมทีมยิงประตูทำให้เพิ่มเป็น 16 แอสซิสต์ กลายเป็นนักเตะดอร์ทมุนด์ที่ทำแอสซิสต์มากที่สุดในหนึ่งฤดูกาล

2.เกร์เรยโร่ก้าวขึ้นไปอีกระดับ

 

    ราฟาแอล เกร์เรยโร่ กับระบบ 3-4-3 ของ กุนซือ ลูเซียง ฟาฟร์  ถือเป็นอะไรที่กลมกล่อมมาก เขากำลังสนุกกับการป้องกันเกมรับและการเติมเกมรุก วิงแบ็กวัย 26 ปีเคยเป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ถูกใช้งานในเกมพ่าย ฮอฟเฟ่นไฮม์ 2-1 เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ตั้งแต่นั้นมาเขาลงเล่นทุกนัดในลีกให้กับดอร์ทมุนด์พร้อมกับทำ 6 ประตูและ 2 แอสซิสต์ซึ่งรวมถึงสองประตูจากเกมที่แล้ว และหนึ่งประตูในเกมนี้ด้วย

3.ฮาคิมี่ก็ใช่ย่อย

 

    พูดถึง ราฟาแอล เกร์เรยโร่ ทางวิงแบ็กฝั่งซ้ายแล้วก็ต้องขอชมวิงแบ็กทางฝั่งขวาที่เกมนี้ก็เล่นได้ดีเช่นเดียวกัน สตาร์โมร็อกโก จบสกอร์ลูกจ่ายของ ซานโช่ ในครึ่งหลังเป็นการปิดเกมที่ช่วยให้ ดอร์ทมุนด์ การันตีสามแต้ม เขาได้รับ แมน ออฟ เดอะ แมตช์ จากเว็บไซต์ whoscored หลังใช้โอกาสยิง 1 ครั้งเป็นประตู, จ่ายคีย์พาสมากที่สุดในทีม 2 ครั้ง และเป็นนักเตะที่สัมผัสมบอลมากที่สุดในทีม 115 ครั้ง ฤดูกาลนี้เขาทำไปแล้วทั้งหมด 3 ประตูกับ 10 แอสซิสต์แล้ว

4.แท็คติกหมาป่าเอาไม่อยู่

 

    ก่อนเกมนี้ โวล์ฟสบวร์ก กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีหลังไม่แพ้ใครมา 7 นัดติดต่อกัน แต่นัดนี้ถือเป็นความท้าทายมากๆของพวกเขา โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ กุนซือของทีมหมาป่าเมืองเบียร์ มีแผนที่จะจัดการ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ซึ่งก็ได้ผลพอสมควร จอห์น บรู๊คส์ ทำหน้าที่ของเขาได้ดีแต่อาวุธของ “เสือเหลือง” ไม่ได้มีแค่นี้

    ไม่มีใครสร้างปัญหา โวล์ฟสบวร์ก ไปได้มากกว่า ยูเลี่ยน บรันด์ท แล้ว การขาดหายไปของกัปตัน มาร์โก รอยส์ ไม่ได้ทำให้ทีมต่ำลงกว่ามาตรฐานแต่อย่างใด หลังจากอดีตดาวเตะเลเวอร์คูเซ่น โชว์ฟอร์มน่าประทับใจ

    บรันด์ท ได้รับอิสระในการเคลื่อนที่จากกุนซือและการเคลื่อนที่ของเขาก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมยิงประตูแรกโดยเขาลากกองหลังให้เปิดช่องและจ่ายให้ ฮาคิมี่ ก่อนบอลจะถึง เกร์เรยโร่ ทำประตู ความสามารถของ บรันด์ท ช่วยทีมได้มากเชื่อว่าเมื่อมาริโอ เกิทเซ่ ออกจากทีมไป เบอร์ 10 จะตกเป็นของเขาแน่นอน

5.พร้อมสำหรับ “แดร์ คลาสสิกเคอร์”

 

    ชัยชนะเหนือ โวล์ฟสบวร์ก ทำให้ทีมไล่จี้ บาเยิร์น มิวนิค เหลือแค่แต้มเดียว แต่ทว่า “เสือใต้” ก็ไม่พลาดเปปิดรังถล่ม แฟร้งค์เฟิร์ต ขาดลอยถึง 5-2 ทำให้สัปดาห์นี้จ่าฝูงและรองจ่าฝูงยังคงห่าง 4 แต้มเท่าเดิม ทว่าอังคารนี้จะมีบิ๊กแมตช์สำคัญที่อาจหมายถึงการตัดสินแชมป์เลยก็ว่าได้

    ดอร์ทมุนด์ เตรียมเปิดรังรับการมาเยือนของ จ่าฝูง บาเยิร์น มิวนิค หาก “เสือเหลือง” คว้าสามแต้มได้การลุ้นแชมป์จะสนุกขึ้นเท่าตัว แต่ถ้าพวกเขาดันพลาดท่าแพ้ บาเยิร์น ขึ้นมาจะทำให้กลายเป็นแต้มห่าง 7 แต้มทันที ถือเป็นเกมสำคัญอย่างมากสำหรับทั้งสองทีม มาดูกันว่าการดวลกันรอบสองของกุนซือ ลูเซียง ฟาฟร์ และฮันส์ ดีเทอร์-ฟลิค จะเป็นอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »