ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตำนานลิเวอร์พูลสวนบัลลัคหลังหยันฟานไดค์ไม่เคยเจอของจริง

ตำนานลิเวอร์พูลสวนบัลลัคหลังหยันฟานไดค์ไม่เคยเจอของจริง

Posted 24/05/2020 by siamsport

สตีฟ นิโคล อดีตยอดแข้ง ลิเวอร์พูล สวนกลับ มิชาเอล บัลลัค ว่าต่อให้จะต้องเจอกับ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา แต่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ก็จะรับมือกับอีกฝ่ายได้แน่ หลังจากก่อนหน้านี้ บัลลัค ออกมาบอกว่า ฟาน ไดค์ แค่โชคดีที่ยุคนี้ไม่มีนักเตะแนวรุกตัวเก่งๆ ใน พรีเมียร์ลีก เหมือนสมัยก่อน จนทำให้มีผลงานการเล่นเกมรับที่โดดเด่น

    สตีฟ นิโคล ตำนานดาวเตะ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตอกกลับ มิชาเอล บัลลัค อดีตกองกลางชาวเยอรมันของ เชลซี ด้วยการบอกว่า เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังคนเก่งของ "หงส์แดง" สามารถรับมือกระทั่ง ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ได้แบบไม่ยากเย็นเกินไป

    ฟาน ไดค์ ได้รับการยกย่องจากหลายฝ่ายว่าเป็นหนึ่งในเซนเตอร์แบ็กที่เก่งที่สุดคนหนึ่งของยุคนี้ หลังจากที่เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนทำให้เกมรับของ ลิเวอร์พูล เหนียวแน่นสุดๆ นับตั้งแต่ที่ย้ายมาอยู่กับทีมเมื่อช่วงเดือนมกราคม ปี 2018

    อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ บัลลัค ออกมาบอกว่าหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ ฟาน ไดค์ เล่นเกมรับได้ดีนั้น เป็นเพราะยุคนี้ พรีเมียร์ลีก ไม่มีแนวรุกตัวโหดๆ เยอะเท่าไหร่ โดย บัลลัค บอกว่า "เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ โชคดีมากๆ ที่ได้เล่นใน พรีเมียร์ลีก ยุคที่มันไม่มีนักเตะแบบ ดร็อกบา, (แฟร้งค์) แลมพาร์ด, อลัน เชียเรอร์, (เธียร์รี่) อองรี, (เวย์น) รูนี่ย์, (โรบิน) ฟาน เพอร์ซี่, (คาร์ลอส) เตเวซ, (เอ็มมานูเอล) อเดบายอร์ และ ดีเอโก้ คอสต้า ไม่แปลกเลยที่พวกเขาจะคิดว่าเขาเป็นกองหลังที่เก่งที่สุดของลีกน่ะนะ"

    นิโคล แสดงความเห็นถึงประเด็นดังกล่าวว่า "ผมอยากรู้เหลือเกินว่าส่วนไหนในเกมการเล่นของเขา (ฟาน ไดค์) ที่ทำให้เขา (บัลลัค) ไม่พอใจ เพราะถ้าคุณลองดูการใช้ร่างกายเข้าปะทะของเขาแล้วน่ะ คุณก็จะเห็นว่าเขาทำได้ดี คุณจะบอกผมเหรอว่า ฟาน ไดค์ ไม่สามารถเอาชนะในด้านการใช้ร่างกายเข้าปะทะได้ในการดวลกับนักเตะคนใดคนหนึ่ง ? แม้กระทั่งกับ ดร็อกบา ?"

    "แน่นอนว่ามันจะเป็นการต่อสู้กันที่น่าสนใจ แต่อย่าบอกผมเชียวว่า ดร็อกบา จะเอาชนะเขาได้สบายๆ ในด้านการใช้ร่างกายปะทะกัน ในด้านความเร็วน่ะผมจำไม่เห็นได้เลยว่ามันมีนักเตะคนไหนใน พรีเมียร์ลีก หรือใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่สามารถวิ่งหนีจากการประกบของชายคนนี้ (ฟาน ไดค์) ได้ ดังนั้นเรื่องความเร็วนี่ไม่ใช่ปัญหาเลย"

    "เขาสามารถผ่านบอลได้รึเปล่าน่ะเหรอ ? แน่นอนว่าเขาสามารถผ่านบอลได้ ผมเลยอยากรู้ว่าส่วนไหนในเกมการเล่นของ ฟาน ไดค์ ที่เขาคิดว่าจะแพ้บรรดากองหน้าที่เขายกตัวอย่างมา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »