ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ธีราทร บุญมาทัน : นักเตะผู้คู่ควรกับคำว่า ‘สุภาพบุรุษลูกหนัง’

ธีราทร บุญมาทัน : นักเตะผู้คู่ควรกับคำว่า ‘สุภาพบุรุษลูกหนัง’

Posted 26/05/2020 by siamsport

ในเกมการแข่งขันที่ไม่อาจคาดเดาได้ ไม่เว้นแม้แต่กับกีฬาชื่อ ‘ฟุตบอล’ สิ่งที่จะตามมานั้น นักเตะในทีมต้องรับผิดชอบร่วมกันกับทุกผลสกอร์ ซึ่งถ้าเป็นไปอย่างที่หวังเอาไว้ แน่นอนว่า ใครออกมาพูดอะไรก็คงดูดีไปหมด ในฐานะของผู้ชนะ
      แต่ถ้าต้องพบเจอกับวันที่ไม่เป็นใจ บางที อาจไม่มีนักเตะสักคนอยากพูดอะไรเลย เพราะการรีบกลับไปก้มหน้าก้มตาฝึกซ้อม เพื่อให้เกมการแข่งขันในครั้งหน้าออกมาตามเป้า น่าจะดีกว่าการพูดถึงเกมซึ่งไม่สามารถกลับไปแก้ไขอะไรได้อีก

     และการออกมาพูดขอโทษก็ไม่ใช่สิ่งที่แฟนบอลเคยร้องขอ เพราะเข้าใจดีว่า พวกเขาคงตั้งใจเล่นกันเต็มที่และดีที่สุดแล้ว อย่างไรก็ตาม ในฐานะของนักเตะทีมชาติ ผู้ที่แบกความคาดหวังของแฟนฟุตบอล และชื่อเสียงของประเทศชาติไว้บนอก

     การแสดงความรับผิดชอบต่อแฟนบอลที่ตามลุ้นตามเชียร์พวกเขา ตั้งแต่ช่วงวินาทีแรกของการแข่งขันกระทั่งเกมจบลง คือสิ่งที่พวกเขา ต้องการสื่อสารให้แฟนบอลได้รับรู้ เหมือนกับ ‘อุ้ม’ ธีราทร บุญมาทัน ในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

     ซึ่งออกไปเยือน ทีมชาติเวียดนาม ณ สนาม มีดินห์ สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 19 พ.ย. พ.ศ. 2562 และผลจบลงที่สกอร์ 0-0 การแข่งขันในวันนั้น เป็นเกมสำคัญที่ทีมชาติไทยต้องการผลชนะ เพื่อไต่อันดับกลับไปอยู่บนหัวตารางของกลุ่มจีให้ได้

     รูปเกม เป็นไปอย่างสูสี แข้งช้างศึกพยายามเปิดเกมรุกอย่างเต็มที่ ส่วนทีมดาวทองเน้นการตั้งรับ แล้วรอจังหวะสวนกลับ ในนาทีที่ 26 ทีมชาติไทย ได้ลูกจุดโทษ จากการที่ มานูเอล ทอมเบียร์ โดนดึงจนล้มลงไปในเขตโทษ ช่วงเปิดลูกเตะมุม


      และ ธีราทร บุญมาทัน คือผู้ที่ทำหน้าที่ยิงประตู เพื่อให้ทีมชาติไทยขึ้นนำตั้งแต่ช่วงต้นเกม และสร้างความได้เปรียบก่อน ทว่าน่าเสียดาย ‘ดัง วาน ลัม’ นายทวารทีมชาติเวียดนาม สามารถป้องกันได้แบบฉิวเฉียด ทำให้เกมกลับมา 0-0 ต่อไป

     หลังจากนั้น ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเวียดนาม ก็ยังคงเปิดเกมสู้กันอย่างต่อเนื่องตามสไตล์ของตัวเอง แต่เฉือนกันไม่ลง สกอร์ 0-0 ในวันนั้น ถือเป็นผลดีกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่ยังไม่แพ้ใคร และทำให้พวกเขายังรั้งจ่าฝูงในกลุ่มจีต่อไปได้อีก

     ขณะที่ ทีมชาติไทย มีคะแนนรวมตาม ทีมชาติเวียดนาม อยู่ 3 คะแนน ซึ่งก็ทำให้ต้องทำงานหนักขึ้นอีกจากเกมที่เหลือ บรรยากาศหลังเกม จึงดูซบเซาเล็กน้อย แม้จะดูไม่เสียหาย แต่แฟนฟุตบอลส่วนใหญ่ รู้สึกเสียดายที่พลาด 3 คะแนนไป

    นักเตะทีมชาติไทยทุกคน แสดงสปิริต ด้วยการออกมาพูดขอโทษ ส่วน ธีราทร ขอแสดงความรู้สึกที่มากกว่านั้น เพื่อทีม แม้ว่าการยิงประตูในเกมเพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะจะไม่ใช่หน้าที่ของเขาโดยตรง และผลที่ออกมา ก็ต้องรับผิดชอบร่วมกัน

     แต่ในฐานะพี่ใหญ่ และผู้ที่พลาดโอกาสไปหนึ่งครั้ง เขายินดีที่จะเป็นตัวแทนของรุ่นน้องที่อาจยังไม่พร้อมรับมือกับเรื่องนี้ โดยเขาโพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัวกล่าวชื่นชมเพื่อนในทีมทุกคน และสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด เขาขอรับไว้คนเดียว

    “ทุกคนทำเต็มที่มากๆ ผิดที่ผมเองที่ยิงไม่เข้า มาลงที่ผมคนเดียววันนี้ ขอโทษด้วยสำหรับทีมชาติไทย” เขาได้ประกาศไว้ และต่อมา นักเตะหลายคน ก็เข้ามาแสดงความรับผิดชอบร่วมกับเขาบนโลกโซเชียล พร้อมผู้คนซึ่งแห่เข้ามาให้กำลังใจ

    จนสัมผัสได้ถึงบรรยากาศแห่งสปิริตและจิตวิญญาณแห่งความเป็นหนึ่งเดียวกันที่กลับคืนมาสู่ทีมชาติไทยอย่างสวยงาม ซึ่งเริ่มต้นจาก ‘ธีราทร บุญมาทัน’ ที่ได้เปลี่ยนสีหน้าแห่งความผิดหวังของทุกคนสู่การเริ่มต้นครั้งใหม่ที่ต้องดีกว่าขึ้นเดิม

    สมกับที่เขาเคยได้รับหน้าที่กัปตันทีมชาติ และถูกยกย่อง ให้เป็น 'สุภาพบุรุษลูกหนัง' อีกคนหนึ่งของวงการฟุตบอลไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 4 นักเตะไทยในเจลีก อยู่ห่างกันแค่ไหน
    แน่นอนว่าปีนี้กระแสเจลีกในบ้านเรากำลังคึกคักได้ที่เลยทีเดียว เพราะมีนักเตะไทยร่วมลีกสูงสุดในประเทศญี่ปุ่น กัน 4 คน ประกอบไปด้วย ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน, ธีรศิลป์ แดงดา, กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์
  • เปิดวาร์ป "น้องอาย"สาวเซ็กซี่สาวกหงส์แดง-ช้างศึกในสายเลือด
    ย้อนกลับไปเมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ในแมตช์รอบชิงชนะเลิศของศึก "ช้าง เอฟเอ คัพ 2019" ระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี พบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ณ สนาม บีจี สเตเดี้ยม นอกจากสีสันในสนามที่แสนดุเดือดเผ็ดมันส์ ก่อนที่การท่าเรือจะคว้าแชมป์ไปครึ่งหลังเฉือนเอาชนะไปได้ 1-0 แล้วนั้น
  • เกือบไม่ติดทีมชาติ!"น้าฉ่วย"เผยเรื่องลับ"เจ"ชนาธิป
    "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือหนองบัว พิชญ เอฟซี สโมสรในไทยลีก 2 ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการฟุตบอลไทยวาไรตี้ เมื่อค่ำวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา เปิดเผยเรื่องราว สมัยที่คุมทีมชาติไทย ยู19 เมื่อปี 2011 ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก
  • อยากเล่นลีกไทย ยอมทิ้งเงิน 2 เท่า โดนเอเย่นต์หลอก ดิ้นหาทีมเอง
    ยานโต บาสนา แข้งแนวรับวัย 24 ปี ทีมชาติอินโดนีเซียของสโมสรฟุตบอลประจวบ เอฟซี ออกมาเล่าเรื่องเรื่องชีวิตก่อนเดินทางมาค้าแข้งที่ประเทศไทย ผ่านสื่ออินโดนีเซีย อย่าง Vocketfc ว่า ตอนอายุ 22 ปี เขาตัดสินใจเพื่อจะเดินทางมาเล่นฟุตบอลอาชีพที่ประเทศไทยเนื่องจากต้องการพัฒนาตัวเองเพื่อสร้างโอกาสบนเส้นทางฟุตบอลอาชีพในอนาคต ซึ่งก่อนเดินหน้ามาประเทศไทยมีสโมสรฟุตบอลในมาเลเซียยื่นข้อเสนอให้สูงกว่าทีมจากเมืองไทยถึง 2 เท่า แต่สุดท้ายเลือกมาไทยเพราะอยากเล่นลีกที่มีมาตรฐานการเล่นสูง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »