ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 3 สตาร์เป้าหมาย ลิเวอร์พูล ใครคือคนที่ใช่ที่สุดของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ?

3 สตาร์เป้าหมาย ลิเวอร์พูล ใครคือคนที่ใช่ที่สุดของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ?

Posted 26/05/2020 by kapook

   ในขณะที่แฟนบอลกำลังรอการกลับมาของ พรีเมียร์ลีก ในเดือนมิถุนายนนี้ ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงก็กำลังตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ 3 ดาวเตะฟอร์มร้อนแรงอย่าง อดาม่า ตราโอเร่ ปีกหุ่นล่ำ วูล์ฟแฮมป์ตัน, ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าตัวเก่ง แอร์เบ ไลป์ซิก และ ไค ฮาเวิร์ตซ์ เพลย์เมกเกอร์ดาวรุ่ง เลเวอร์คูเซ่น

        แน่นอนว่ามีความเป็นไปได้ไม่น้อยที่ ลิเวอร์พูล จะคว้าตัว 1 ใน 3 สตาร์ที่กล่าวมา แต่ใครล่ะจะเป็นผู้เล่นคนที่ใช่ที่สุดของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ? งานนี้ dailymail.co.uk สื่อดังของอังกฤษ ได้วิเคราะห์ไว้อย่างน่าสนใจ

       

        เพิ่งมีรายงานว่า ลิเวอร์พูล พร้อมทุ่ม 60 ล้านปอนด์เพื่อคว้าตัว อดาม่า ตราโอเร่ ที่ฤดูกาลนี้โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน โดยทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 10 แอสซิสต์

        ซึ่งหากแข้งวัย 24 ปีย้ายไปเล่นให้ ลิเวอร์พูล ก็จะสามารถเพิ่มความเร็ว และความแข็งแกร่งให้กับ "หงส์แดง" ในการโจมตีจากด้านข้างได้เป็นอย่างดี แถมยังเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมในการสลับสับเปลี่ยนกับ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ และ ซาดิโอ มาเน่

        ทว่ายังคงต้องให้โอกาส ตราโอเร่ พิสูจน์ตัวเองกับทีมใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล ซึ่งว่ากันตามตรงหาก คล็อปป์ จะตัดสินใจซื้อจริง ๆ ก็คงมองไปถึงการทดแทนผู้เล่นที่คาดว่าจะย้ายออกไปอย่าง ดิว็อค โอริกี้, เซอร์ดาน ชากิรี่ และ อดัม ลัลลาน่า มากกว่าหวังให้มาเป็นกำลังสำคัญของทีมในทันที

        แวร์เนอร์ ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับทาง ลิเวอร์พูล มาโดยตลอด และมีการคาดหมายว่านี่แหละคือ ยอดดาวยิงที่จะมาเติมเต็มแนวรุกให้กับทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กับผลงาน 30 ประตูในซีซั่นนี้ แถมเจ้าตัวก็ดูจะมีใจให้ทีมหงส์แดงเสียด้วย

        และค่าตัวในระดับ 60 ล้านปอนด์เช่นเดียวกับ ตราโอเร่ ก็เป็นจำนวนเงินที่ ลิเวอร์พูล เองก็พร้อมที่จะจ่ายเพื่อแลกตัวกับสตาร์วัย 24 ปีของ แอร์เบ ไลป์ซิก

        อย่างไรก็ตาม โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ ก็เพิ่งวิเคราะห์ได้อย่างน่าสนใจว่า แวร์เนอร์ ควรคิดให้ดีก่อนย้ายไป ลิเวอร์พูล เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายในการเบียดผู้เล่นคนสำคัญของ คล็อปป์ อย่าง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ซึ่งไม่ต้องเดาก็พอรู้ว่า หัวหอกทีมชาติเยอรมนี จะไม่ยอมรับบทบาทตัวสำรองแน่นอน

        ไค ฮาเวิร์ตซ์ ถูกยกให้เป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งมากพรสวรรค์ของวงการลูกหนังเยอรมนี โดยซีซั่นนี้เขาทำไปแล้ว 14 ประตูจาก 36 นัดรวมทุกรายการ

        ซึ่ง ฮาเวิร์ตซ์ ตกเป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของ บาเยิร์น มิวนิค มาพักใหญ่แล้ว แต่ล่าสุดมีรายงานว่า แมนยู, เชลซี และ ลิเวอร์พูล ต่างให้ความสนใจในตัว ดาวเตะวัย 20 ปี และพร้อมที่จะร่วมวงกับ เสือใต้ ในการแย่ง กองกลางทีมชาติเยอรมนี ไปร่วมทัพ โดยเฉพาะทีมหงส์แดง

        อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล จะต้องเผชิญกับการแข่งขันที่ดุเดือดที่สุดในการล่าลายเซ็นของ ฮาเวิร์ตซ์ รวมถึงความกังวลเกี่ยวกับประสบการณ์ที่นักเตะไม่เคยมีมาก่อนกับเวทีปราบเซียนอย่าง พรีเมียร์ลีก แต่งานนี้ดูแล้วคนบ้านเดียวกันอย่าง คล็อปป์ ก็น่าจะเอาอยู่

        โดยรวมแล้วการตัดสินใจนี้ขึ้นอยู่กับสิ่งที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการในการลงทุนสำหรับ 1 ในผู้เล่น 3 รายนี้ ซึ่งหากเป็น ตราโอเร่ ก็จะสามารถรับประกันผลกระทบสำหรับการโจมตีจากด้านให้กับ ลิเวอร์พูล แทบจะทันที ไม่ว่าจะเป็นในฐานะตัวจริงหรือสำรอง ซึ่งต้องยอมรับว่าประสบการณ์ใน พรีเมียร์ลีก นั้นถือเป็นจุดแข็งของเขาเหนือ แวร์เนอร์ และ ฮาเวิร์ตซ์

        อย่างไรก็ตามไม่ต้องสงสัยเลยว่าผู้เล่นทั้ง 3 คนจะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับ ลิเวอร์พูล ได้อย่างแน่นอน ซึ่ง คล็อปป์ เองก็กำลังอยู่ระหว่างการยกระดับทีมทั้ง 11 ผู้เล่นตัวจริง และขุมกำลังสำรองให้มีคุณภาพที่ใกล้เคียงกัน

        โดยผู้เล่นที่มีแววว่าจะเข้ามายกระดับให้กับ ลิเวอร์พูล ได้มากที่สุดเห็นจะเป็น แวร์เนอร์ ที่มีครบเครื่องทั้ง การจบสกอร์ที่เฉียบคม การวิ่งที่ชาญฉลาด และความรวดเร็ว ที่ดูจะเหนือกว่า ฮาเวิร์ตซ์

        ซึ่งท่ามกลางวิกฤต COVID-19 ที่ส่งผลกระทบด้านการเงินให้กับทุกสโมสรบนโลก ทำให้ "เจเค" จะต้องตัดสินใจอย่างดีที่สุดถ้าหากจะต้องเลือกเซ็นสัญญากับนักเตะระดับท็อปรายใหม่สักคนหนึ่งในช่วงซัมเมอร์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »